ล่าโจรฉกเพชร มูลค่า 6 ล้าน

ล่าโจรฉกเพชร มูลค่า 6 ล้าน

ล่าโจรฉกเพชร มูลค่า 6 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วางแผนแสบ
ฉกเครื่องเพชรกลางกรุง สองสามีภรรยาเจ้าของร้านเพชรในห้างดังย่านรามอินทรา ปิดร้านเอาเครื่องเพชรทอง ใส่กระเป๋าเดินทางใบเล็ก ยัดใส่ท้ายรถฮอนด้าซีอาร์วี ขับกลับบ้าน แต่หม้อน้ำเกิดรั่วความร้อนขึ้น ต้องเข้าปั๊มจอด พบว่าถูกมือดีแทงด้วยเหล็กแหลมทะลุ ระหว่างนั้นคนร้ายอาศัยจังหวะ เปิดประตูท้ายยกเอาไปทั้งกระเป๋า กว่าสองสามีภรรยาจะคิดถึงกระเป๋าเครื่องเพชรมูลค่า 6 ล้านก็หายไปแล้ว ตำรวจเร่งดูภาพวงจรปิดเพื่อล่าคนร้าย ซึ่งพยานเห็นว่าเป็นคนดำ 3 คนต่อไป


เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.ท.เพทาย ทัพมงคล พงส.(สบ3) สน.คันนายาว รับแจ้งเหตุคนร้ายฉกเพชรมูลค่าหลายล้านบาท เหตุเกิดที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนรามอินทรา กม.7 แขวง-เขตคันนายาว จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล สว.สส. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนไปที่เกิดเหตุพบ นายภาวัช โชคดุรงค์ อายุ 49 ปี และนางเพ็ญศรี โชคดุรงค์ อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 939/149 ซอยเพิ่มสิน 16 แขวงคลองถนน เขตสายไหม ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยใบหน้าตื่นตระหนก อยู่ข้างรถฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ษน 1300 กรุงเทพมหานคร ฝากระโปรงหน้ารถเปิดค้างอยู่ ที่หม้อน้ำมีควันพวยพุ่งออกมา

สอบสวนทราบว่าทั้งคู่เป็นเจ้าของร้านเพชร "วราทิพย์" ตั้งอยู่ชั้น 2 ภายในห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา ให้การว่า หลังปิดร้านได้เก็บเครื่องเพชร เครื่องทองทั้งหมด ประกอบด้วย กำไล-แหวนเพชร 50 วง ตุ้มหูเพชร-ทอง 30 คู่ พระเลี่ยมทอง 30 องค์ จี้เพชร และสร้อยทอง 20 เส้น มูลค่ารวมกันประมาณ 6 ล้านบาท ใส่กระเป๋าเดินทางใบเล็ก ๆ แบบมีล้อ แล้วใส่ไว้ที่ประตูท้ายรถ ใช้ผ้าขนหนูปิดทับไว้ โดยก่อนหน้านั้น นางเพ็ญศรี จะขับรถไปรับลูกที่โรงเรียน แล้วมาจอดรับตนที่ชั้น 2 จึงเดินทางกลับบ้าน โดยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน แต่เมื่อขับมาสักพัก เห็นว่าความร้อนรถขึ้นสูง จึงเข้าปั๊มเอสโซ่ที่อยู่ใกล้ และรีบเปิดฝากระโปรงก็พบว่าน้ำแห้ง ทำให้ความร้อนขึ้น

สองสามีภรรยาเจ้าของร้านเพชร ให้การต่อว่า เมื่อตรวจสอบพบว่าที่กระจังหน้ารถมี รอยถูกของมีคมแทงทะลุเข้าไปถึงหม้อน้ำ ทำให้หม้อน้ำรั่วออกหมด ความร้อนของเครื่องจึงขึ้นเนื่องจากน้ำแห้ง ระหว่างนั้นก็วุ่นวายอยู่กับ เครื่องยนต์จนไม่ได้สังเกตที่ประตูด้านหลังรถ จนพักใหญ่จึงกลับมาสนใจดูกระเป๋าเครื่องเพชร ก็พบว่ากระเป๋าหายไปแล้ว จึงสอบถามเด็กปั๊มหลายคน ทราบว่า ขณะที่พวกตนกำลังสาละวนอยู่กับเครื่องยนต์นั้น ได้มีรถเก๋งโตโยต้า วีออส ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดต่อท้ายและเห็นคนดำ แต่งกายด้วยชุดกีฬา ลงมาเดินไปเดินมาสักพักก็ขับรถออกไป จึงเชื่อว่าคนร้ายคงจะต้องเป็นชายกลุ่มนี้แน่นอน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า คนร้ายคงจะติดตามพฤติการณ์ของสองสามีภรรยามาก่อนหลายวัน จนทราบเส้นทาง แล้ว จึงแทงหม้อน้ำรถ เพื่อให้รถเสีย แล้วอาศัยจังหวะที่ทั้งสองคนลงมาดูรถ ฉกเอากระเป๋าใส่เครื่องเพชรหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขอภาพ จากทีวีวงจรปิดของห้างโลตัสเอ็กซ์เพรส ที่รถผู้เสียหายจอดอยู่ใกล้ ๆ เพื่อดูภาพคนร้ายแต่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังต้องสอบผู้เสียหาย และพยานแวดล้อมโดยละเอียดเสียก่อน จึงจะสรุปเหตุการณ์ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook