"ไกรสร" เกือบน้ำตาไหล "น้องเพชร" เปิดใจความลับโกรธกันเกือบ 10 ปี

"ไกรสร" เกือบน้ำตาไหล "น้องเพชร" เปิดใจความลับโกรธกันเกือบ 10 ปี

"ไกรสร" เกือบน้ำตาไหล "น้องเพชร" เปิดใจความลับโกรธกันเกือบ 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการใหม่แกะกล่อง "ถามสุดซอย" ออกอากาศจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 โดย "ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล" พิธีกรรายการ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "ปุ้ม-ไกรสร แสงอนันต์" กับข้อหาคนเอือมทั้งวงการ และความลับลูกชาย "น้องเพชร-ภัควรรธน์ ลีละเมฆินทร์" ลูกชายคนเดียวของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ทำไมถึงโกรธพ่อนานถึง 9-10 ปี  

เพชร : "ณ ตอนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแฟนผมซะทีเดียว ณ วันนี้ผมไม่เคยโทษใครเลย จนถึงทุกวันนี้โทษตัวเองตลอด ด้วยความที่เราเป็นวัยรุ่น ผมมีปัญหาเยอะมาก ผมมีหลายคำถาม ผมเพิ่งกลับมาจากอเมริกา ทำให้ผมไม่เข้าใจสังคมประเทศไทย ไม่เข้าใจระบบในวงการ ทำให้ผมตั้งคำถามเยอะ และมีเรื่องกับคุณพ่อด้วย ทางญาติๆ ด้วย เป็นเด็กไม่เข้าใจคนนึง ณ ช่วงนั้นผมมีปัญหากับคุณพ่อ ตอนแรกไม่เคยรู้เรื่องว่าสมัยก่อนเกิดอะไรขึ้น จนตอนหลังก็รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว ผมต้องกลับไปขอโทษคุณพ่อ ไม่ว่าความจริงจะเป็นยังไงก็แล้วแต่ ผมเหลือพ่อคนเดียว จะดูแลพ่อให้ดีที่สุด"

ไกรสร : "จริงๆ ควรจบแค่นี้ แต่มีใครใส่ข้อมูลให้น้องเพชร ทำให้เกลียดพ่อไปกันใหญ่"

เพชร : "เกี่ยวกับเทปลับด้วย มีส่วน ช่วงนั้นผมมีปัญหากับคุณพ่อ ก็ถามคุณน้า ตอนแรกไม่เคยรู้เรื่องเลยว่าสมัยก่อนเกิดอะไรขึ้น ทางน้าบอกประมาณว่าอยากรู้ความจริงอะไรมั้ย ผมไปนั่งฟัง เขาก็เปิดให้ฟัง ตอนนั้นผมยิ่งเตลิด จากที่แย่อยู่แล้วก็ยิ่งแย่กว่าเดิม ด้วยความเราเป็นเด็ก เราไม่สามารถรู้ความจริงว่าเป็นยังไง ไม่ได้ถามพ่อ พอได้ยินผมปิดทุกสิ่งทุกอย่าง พ่ออธิบายยังไงก็ไม่ฟัง การแสดงออกก็อย่างที่เห็น ว่าพ่อหลายๆ อย่าง ก่อนมาดีกับคุณพ่อ ผมรู้สึกแย่มาก ไม่ว่าคุณพ่อจะผิดจะถูก ผมมีพ่ออยู่คนเดียว เลยทำให้รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว ผมต้องกลับไปขอโทษคุณพ่อ ไม่ว่าความจริงเป็นยังไงก็แล้วแต่ ผมเหลือพ่ออยู่คนเดียว"

"ตอนเจอกันครั้งแรก หลังไม่ได้เจอกัน 10 ปี ในใจคิดว่าพ่อจะด่าจะโกรธจะเกลียดผมมั้ย แต่ก็ไม่เป็นไร ถ้าเขาเกลียดด่าว่าก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยผมได้เจอเขา ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ ได้เห็นว่าเขาสุขภาพร่างกายโอเคมั้ย แข็งแรงมั้ย ซึ่งมันก็ทำให้เข้าใจกันยิ่งกว่าเดิม ตอนนั้นผมเป็นเด็ก ตอนนี้เราโตแล้ว เราคุยกันตามประสาผู้ใหญ่คุยกัน"

"ผมรู้สึกเหมือนผมเป็นคนไม่มีบ้าน ก็ถามตัวเองว่าที่ไหนคือบ้าน ก็ที่ที่ป๊าอยู่นั่นแหละ คือบ้านของผม โมเมนต์ขอโทษคุณพ่อ ด้วยความที่ ณ ตอนนั้นผมกับพ่ออยู่คนละที่ เวลาไปไหนมาไหนก็พยายามไม่เจอ สวนกันตลอด มีบางรายการให้พ่อลูกมาเจอ แต่ผมก็เลี่ยง แต่เวลาผ่านไป 9-10 ปี มีอยู่คืนนึงผมรู้สึกวาผมฝัน ผมฝันว่าตื่นมาแล้วเห็นคุณพ่อเป็นอะไรไป ผมตื่นมาก็ร้องไห้หนัก และรับตัวเองไม่ได้ แม้ไม่รู้ใครผิดถูกหรืออะไรก็แล้วแต่ ตอนนั้นรู้สึกอย่างเดียวว่าอยากเจอคุณพ่อ"

"ก็ไปปรึกษาคุณอาท๊อปไลน์มิวสิก นัดเจอแถวๆ ทองหล่อ แว้บแรกป๊าก็แก่ลงเยอะเหมือนกัน แล้วก็เริ่มนับเวลา นับถอยหลังไปเรื่อยๆ คิดว่าถ้าผมไม่มีโอกาสมาขอโทษ ยังโกรธอยู่ ถ้าพ่อเป็นอะไรขึ้นมา ผมคงไม่ให้อภัยตัวเองแน่นอน พอเจอก็ขอโทษป๊า กอดป๊า แล้วภาพเก่าๆ สมัยเด็กๆ มันกลับมา สมัยเคยเล่นอเมริกันฟุตบอลกับผมที่อเมริกา พาไปดูหนัง ทุกอย่างกลับมาหมด ทำให้ผมรู้สึกผมต้องเสียดายมากๆ ถ้าไม่มีโอกาสเจอคุณพ่ออีก ตอนนี้ทราบตลอดว่าป๊ารักแม่ รักผมมาก"

ไกรสร : "เขาไปที่ไหนจะก้มกราบผมบนเวทีทุกครั้ง (พูดไม่ออก น้ำตาจะไหล)"

เพชร : "อยากให้ป๊ารู้สึกมากๆ ว่าผมรู้สึกผิดทุกๆ เรื่อง ผมไม่สนว่าแฟนๆ รู้สึกว่าผมสร้างภาพ ผมไม่แคร์ตรงนั้น อยากให้ป๊าเห็นว่าผมรักป๊าและทำเต็มที่แล้ว"

ไกรสร : "ถ้าเป็นสมัยก่อนดราม่าไปแล้ว แต่ตอนนี้สุขุม นุ่มลึก ลูกสอนเตือนสติตลอดให้ใช้สติในการพูด ไม่เคยว่าลูกเลย รู้ว่าลูกทำแบบนี้ไม่ใช่ตัวเขาเอง ผมเลี้ยงลูกมา ดูแลมากกว่าคุณผึ้ง ไปอยู่อเมริกาด้วยกัน เขาก็รู้ว่าผมทำงานหนักเพื่อเขา สิ่งที่เขาทำไป รู้เลยว่าไม่ใช่ตัวเขา ถูกสังคม สิ่งแวดล้อมทำให้หลงผิดไป ไม่เคยโทษลูกเลย"

"ไม่ได้เจอลูกนานมันทรมาน แต่ติดตามข่าวเขาตลอด เห็นเขามีความสุขก็โอเค แต่ถ้าเขาสัมภาษณ์สื่อพลาด เพราะประสบการณ์น้อยก็เจ็บใจ ว่าลูกเป็นเหยื่อ เพราะไม่ทันสังคม เสียใจว่าไม่น่าเกิดขึ้นเลย แต่คิดเหลือเกินว่าสักวันหนึ่งลูกต้องกลับมาหาพ่อแน่นอน แล้วก็กลับมาจริงๆ"

"วันที่กลับ มีผู้ใหญ่ท่านนึงแนะนำมา คุณทวีชัย นายห้างท็อปไลน์ตอนแรกโทรมา คุณปุ้ม เพชรเขาอยากเจอ อยากขอโทษสารภาพผิด ผมก็ห๊ะ อะไร จะโปรโมตเทปหรือเปล่า เขาก็บอกว่าไม่ จริงๆ ก็โอเคลองดู ขับรถมาจากเชียงใหม่ขึ้นมาเจอเขาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง คุณทวีชัยมาเป็นพยาน ครั้งแรกที่เจอกัน ผมมองสายตารู้เลยว่าไม่เหมือนเดิม ไม่กร้าว ไม่เหมือนตอนมีปากเสียงกัน มองปั๊บรู้เลยเขากลับเนื้อกลับตัวกลับใจ จากแววตาเขา ผมมองออกได้"

นอกจากนี้ ไกรสรยังเปิดใจถึงคำถามที่ว่าวงการลูกทุ่งไม่สนับสนุนน้องเพชร เพราะคุณพ่อไกรสร รู้สึกยังไง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นคำถามที่แรง 

ไกรสร : "แรงนะเนี่ย (หัวเราะ) ตั้งแต่อยู่วงการมาไม่เคยได้ยินเลยนะ ตลกดี ถ้าตั้งแต่สมัยพุ่มพวง อันนี้ใช่ เบื่อผม เพราะไปจู้จี้จุกจิกกับผลประโยชน์คุณผึ้งที่จะได้ คนที่เบื่อไม่ชอบขี้หน้าก็เป็นพวกนายทุนบริษัท พุ่มพวงร้องเพลงนึง 2-3 พันบาทต่อเพลง พอมาแต่งงานกับผม เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคุณผึ้ง ผมฉีกสัญญาทิ้ง บอกไม่ได้ คุณผึ้งต้องได้อย่างน้อย 4-5 พันบาท ทำให้คนในวงการโจมตีใส่ร้ายต่างๆ นานา ผมก็ไม่แคร์ ผมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องสิทธิภรรยา"

เพชร : "อยากบอกว่าผมไม่สามารถไปบอกทุกคนได้ ว่าความจริงเป็นยังไง อยากบอกว่าไม่มีใครในโลกเพอร์เฟกต์ สำหรับผม พ่อโอเคที่สุดแล้ว คนไม่ชอบก็ปล่อยไป"

ไกรสร : "คนไม่ชอบก็ไม่เคยมาบอกต่อหน้า เขาก็พูดลับหลังไป แต่เมื่อมีข่าว ไม่ชอบก็อยู่ห่างๆ ไว้ ต่างคนต่างทำมาหากินไปละกัน ผมจะปกป้องสิทธิพุ่มพวงและลูกต่อไปแบบนี้ คุณชอบหรือไม่ ผมทำถูกต้อง ผมก็จะทำ ส่วนใครไม่ชอบบ้าง ผมไม่ทราบเลย"

สรุปรักหรือหลอกพุ่มพวง?

ไกรสร : "ผ่านมาขนาดนี้ อยู่กับพุ่มพวง 9 ปีเต็มๆ อยู่ด้วยกันเกือบ 24 ชั่วโมง อาบน้ำก็อาบด้วยกัน ผมถ่ายหนังอยู่เมืองนอก พุ่มพวงโทรหาเสียค่าโทรศัพท์แสนเจ็ดหมื่น เมื่อสมัย 20 ปีที่แล้ว ความรักคุณผึ้ง ผมต่อสู้ด้วยชีวิต ด้วยคำเดียวที่คุณผึ้งพูดว่า ใครอย่าแตะต้องพี่แม้แต่นิดเดียว พูดภาษาหยาบๆ กูจะไม่ร้องเพลง ให้พวกมึงอดแด_ กันเลย คำนี้แหละทำให้ผมรู้สึกว่าเมียอยู่ข้างผม ผมถวายชีวิตให้เมียและลูก ผมทำทุกอย่างที่ผ่านมา ที่ถูกใส่ร้าย ถูกด่า ถูกตราหน้า เพราะผมไปขัดผลประโยชน์ของหลายๆ กลุ่ม จงรับรู้ว่าพุ่มพวงเป็นราชินีลูกทุ่ง ในชีวิตผมไม่เคยภูมิใจเท่ากับมีภรรยาชื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์"

เพชร : "คนส่วนใหญ่เขาไม่รู้ เขาจะตามจากสื่อ ไม่รู้ว่าที่บ้านเป็นยังไง แต่อยากบอกไปถึงแฟนๆ คนไม่เข้าใจว่าผมอยู่กับป๊ามานาน ป๊ากับผมนั่งคุยกันสองคน ป๊าร้องไห้ที่พูดถึงแม่ทุกครั้ง จะบอกว่าป๊าไม่รักมันไม่ใช่ ป๊าต้องรักมาก แต่สมัยก่อนมีเบื้องลึกเบื้องหลังเยอะมาก ทำให้ผมกับป๊าพูดออกมาไม่ได้ แต่ผมยืนยันว่าป๊ารักม๊าร้อยเปอร์เซ็นต์"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ไกรสร" เกือบน้ำตาไหล "น้องเพชร" เปิดใจความลับโกรธกันเกือบ 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook