เตือนภัย! แช็ตเกม ออดิชั่น ลวงน.ร.สาว แฉเด็กหายกว่า 30 คน

เตือนภัย! แช็ตเกม ออดิชั่น ลวงน.ร.สาว แฉเด็กหายกว่า 30 คน

เตือนภัย! แช็ตเกม ออดิชั่น ลวงน.ร.สาว แฉเด็กหายกว่า 30 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัย! แช็ตเกม"ออดิชั่น" ลวงน.ร.สาว แฉเด็กหายกว่า 30 คนผู้ปกครองไม่กล้าแจ้งตร.

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นายสำราญ แสงพระพาย อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมภรรยา เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า อยากเตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวังติดตามพฤติกรรมของลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ ชอบคบเพื่อนแล้วพากันเข้าไปเล่นตามร้านเกม เนื่องจากพบว่ามีเกมออนไลน์ชื่อ"ออดิชั่น"เป็นเกมที่กลุ่มเด็กนักเรียนหญิงทั้งระดับประถมและระดับมัธยมนิยมเล่นกันมาก ดูผิวเผินเหมือนฝึกทักษะการใช้แป้นกดเครื่องคอมพิวเตอร์ ควบคุมด้วยนิ้วในระบบสัมผัส บังคับให้ตัวละครเต้นตามจังหวะนิ้วมือที่กด โดยจะมีเสียงเพลงประกอบ ผู้เล่นสามารถใช้บังคับลีลาท่าเต้นของตัวละครได้ตามที่เครื่องกำหนด

"ระหว่างเล่นมีการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต จะมีผู้เล่นจากเครื่องอื่นสามารถลิงค์เชื่อมต่อเข้ามาเต้นเล่นด้วยได้ทีละหลายคน และยังสามารถเปิดหน้าต่างเข้าแช็ตพูดคุยโต้ตอบกันได้ จึงกลายเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเรียนทั้งชาย-หญิง ทำให้มีคนร้ายแฝงเข้ามาเล่นกับกลุ่มนักเรียนสาวๆ ที่หลงเชื่อ พูดคุยแล้วนัดไปพบกัน บางรายหนีไปกว่า 1 เดือนจึงจะกลับ มีหลายรายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา"นายสำราญกล่าว

นายสำราญกล่าวว่า บุตรสาวตน วัย 14 ปี เรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลงเข้าไปเล่นเกม"ออดิชั่น"ถูก 2 หัวโจกเข้ามาแช็ตพูดคุยหลอกล่อนั่งรถไฟไปพบที่ จ.สมุทรสาคร แล้วให้ไปทำงานเป็นลูกจ้างตัดหัวปลาทะเลย่านมหาชัย ได้ค่าแรงวันละ 200 บาท ซึ่งลูกสาวถูกหลอกไปทำงานเกือบ 2 สัปดาห์ เงินค่าแรงก็ไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนซึ่งถูกหลอกหนีรอดออกมาได้ มาบอก ตนจึงไปตามลูกสาวกลับมาได้ และร้องขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ส่งตัวลูกสาวไปตรวจสอบร่างกาย และติดตามกลุ่มวัยรุ่นหัวโจกมาดำเนินคดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ภาชี 2 ราย ว่าบุตรสาวกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 และ ม.3 เล่นอินเตอร์เน็ตเกมอันตรายดังกล่าวแล้วถูกหลอกหายไปจากบ้าน

ผู้ปกครองรายหนึ่งเปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนในหมู่บ้านเข้าไปเล่นเกมและถูกหลอกไปแล้วกว่า 30 คน แต่ที่ไม่เป็นข่าว เพราะเด็กที่ถูกหลอกกลับมา จึงเกรงจะเป็นเรื่องอับอายต่อครอบครัว ทำให้กลุ่มคนร้ายได้ใจ อยากให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

พ.ต.อ.อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.ภาชี กล่าวว่า พบว่ามีเด็กออกจากบ้านไป 4 คน กลับมาแล้ว 2 คน ซึ่งผู้ปกครองกำลังติดต่อให้ลูกสาวกลับมา ทราบว่าไปทำงานอยู่ใน จ.สุมทรสาคร ตนให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบให้ชัดเจน ถ้าเป็นการล่อลวงไปจริง ถือว่าเป็นความผิด และที่มีกระแสข่าวว่ามีเด็กหายไปจากหมูบ้านกว่า 30 คนนั้น จะไปประสานกับทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook