Breaking News

Breaking News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปณท. ทุ่ม 450 ล.เช่าโครงข่ายออนไลน์

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย และการเมืองในประเทศที่ไม่นิ่ง ส่งผลให้ช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทยมีรายได้ลดลงไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยมีรายได้รวม 7,390 ล้านบาท แบ่งเป็น จากกลุ่มธุรกิจสื่อสาร 74% ขนส่ง 9.9% ค้าปลีก 6% การเงิน 6.4% และอื่น ๆ 3.7% ขณะที่มีรายจ่าย 7,127 ล้านบาท ทำให้มีกำไรสุทธิ 263 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 400 ล้านบาท ล่าสุด ไปรษณีย์ไทยเตรียมลงนามสัญญา เช่าใช้โครงข่ายระบบออนไลน์ มูลค่า 450 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินงานต่อเนื่อง 3 ปี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยครึ่งปีหลังธุรกิจที่จะสร้างรายได้หลัก ได้แก่ บริการขนส่ง และบริการทางการเงิน ทำให้บริษัทคาดว่าจะมีกำไรจากการดำเนินงานทั้งปีที่ 680-700 ล้านบาท และมีรายได้รวมประมาณ 15,000 ล้านบาท.

ป้องกันเครือข่ายแบบฉุกเฉิน

ทิปปิ้งพอยท์เปิดตัวบริการทิปปิ้งพอยท์อีเมอร์เจนซี่ เรสปอนส์ หรือบริการป้องกันการบุกรุกเครือข่ายแบบฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือองค์กรจัดการผลกระทบที่เกิดจากการโจมตีทางอินเทอร์เน็ต ไวรัส และควาเสี่ยงอื่น ๆ ที่คุกคามระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายแบบไม่มีการเตือนล่วงหน้า องค์กรที่ประสบปัญหาการละเมิดระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่าย หรือรู้สึกว่าเครือข่ายกำลังถูกโจมตี บริการนี้สามารถช่วยให้ผู้จัดการเครือข่ายได้รับสิทธิในการเข้าถึงระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่ายของทิปปิ้งพอยท์ได้ เพื่อหยุดการคุกคามเครือข่ายได้ทันที และลดปัญหาที่จะเกิด ขึ้นกับธุรกิจได้ ขณะนี้เปิดให้บริการทั่วโลกแล้ว (www.tippingpoint.com/ters)

ระบบเติมเงินอัตโนมัติ

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้เพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้วันทูคอล เรียกว่า บริการเติมเงินอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต หรือบัญชีธนาคารให้แก่ลูกค้า หรือออโต้ ท็อป อัพ ไม่ต้องกังวลว่าเงินจะหมดระหว่างการใช้งาน เนื่องจากระบบจะเติมเงินให้โดยอัตโนมัติทันที ทุกครั้งที่ยอดเงินคงเหลือต่ำกว่า 50 บาท โดยมียอดเงินให้เลือกเติมได้ตั้งแต่ 100, 200 และ 300 บาท สมัครใช้บริการดังกล่าวได้ที่เอไอเอส ช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซต์ www.12call.ais.co.th

< /> แบล็คเบอร์รี่ขายดีติดอันดับ

นิตยสารฟอร์จูนประกาศรายชื่อบริษัท 100 แห่ง ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดทั่วโลก โดย รีเสิร์ช อิน โมชั่น (Research In Motion-RIM) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่ ได้เป็นอันดับหนึ่งของบริษัทที่เติบโต เร็วสูงสุดอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ตั้งแต่เปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ โซลูชั่นขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน จำหน่ายแบล็คเบอร์รี่สมาร์ทโฟน 65 ล้านเครื่องทั่วโลก มีผู้ลงทะเบียนใช้บริการแบล็ค เบอร์รี่แล้วกว่า 28.5 ล้านรายทั่วโลก ทั้งยัง ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้มากถึงร้อยละ 56 และคาดว่าจะเติบโตอีกสองเท่าภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยแบล็คเบอร์รี่ เคิร์ฟ เป็นสมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook