ภาพเหลือมขนาดยักษ์หนัก100 กก.ออกอาละวาดกินไก่

ภาพเหลือมขนาดยักษ์หนัก100 กก.ออกอาละวาดกินไก่

ภาพเหลือมขนาดยักษ์หนัก100 กก.ออกอาละวาดกินไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.นายมาโนช หัทยามาตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนริมคลองบ้านสร้าง ม.7 ต.บ้านสร้าง ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่ลอยคอโผล่หัวอยู่ในพงหญ้า ริมตลิ่งขอให้ช่วยมาจับงูเพราะเกรงว่าจะขึ้นมากินสัตว์เลี้ยงจำพวกไก่เป็ด ลูกแมวลูกสุนัข รวมทั้งเด็กเล็กที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน จึงสั่งการให้นายสมาน เอกจิต อายุ32 ปี หัวหน้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาล นำกำลังกว่า20 คน ไปจับงูพบว่างูเหลือมขนาดใหญ่ชูคออยู่ในพงหญ้าริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางส่วนได้นำอุปกรณ์เป็นตาข่ายลงน้ำไปขึงอ้อมพงหญ้าแล้ว ไล่งูจนงูว่ายน้ำไปติดตาข่ายจึงช่วยกันยกขึ้นมานำมาไว้หน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบ้านสร้าง

นายมโนช กล่าวว่าในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นฤดูฝนจะมีงูออกหาอาหารในช่วงเดือนสิงหาคมที่ ผ่านมาได้จับงูไปแล้วกว่า10 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สำหรับงูที่พบในวันนี้เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมา มีขนาดความยาวเกือบ5 เมตร วัดโดยรอบลำตัววัดได้ 46ซม. น้ำหนักประมาณ100 กก. ต้องใช้คนช่วยกันจับถึง10 คน ขอฝากเตือนชาวบ้านให้ช่วยกันระมัดระวังถ้าพบงู ให้รีบแจ้งทันทีทางเทศบาลจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปจับ สำหรับงูตัวนี้จะนำส่งศูนย์ศิลปาชีพบางไทร

นายจิรายุ ไวยบุญญา อายุ23 ปี พนักงานดับเพลิงซึ่งปลูกบ้านอยู่ริมคลอง กล่าวว่าบริวเวณที่พบงูเป็นชุมชนขนาดใหญ่มีการเลี้ยงไก่เลี้ยงเป็ด เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาไก่เป็ดที่เลี้ยงตามใต้ถุนบ้านและในเล้าได้หายไปจำนวนมาก เชื่อว่างูเหลือมจะเข้ามากินเป็นอาหาร สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเด็กเล็กๆที่พ่อแม่ออกไปทำงานโรงงานอุตสาหกรรมและฝาก ลูกไว้กับญาติให้เลี้ยงดูเพราะช่วงกลางวันเด็กจะนอนหลับญาติอาจจะเผลอ จึงขอให้บ้านใดที่มีเด็กเล็กให้ช่วยกันระมัดระวังด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook