ไอซีทีเดินหน้าชี้แจงแผนแม่บทไอซีทีฉบับที่2

ไอซีทีเดินหน้าชี้แจงแผนแม่บทไอซีทีฉบับที่2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไอซีที เร่งชี้แจงแผนแม่บทไอซีทีฉบับที่ 2 แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน หวังปั้นสังคมอุดมปัญญา และยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของไทยในเวทีโลก

ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ฉบับที่ 2 ของประเทศไทย พ.ศ. 2552-2556 ซึ่งไอซีที ทำร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) เสร็จเรียบร้อยแล้ว และผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยแผนฉบับที่ 2 จะให้ความสำคัญใน 2 เรื่อง คือ การพัฒนากำลังคนให้มีคุณภาพและปริมาณที่พอเพียง และการพัฒนาระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

แผนแม่บทฯ ฉบับที่ 2 สอดคล้องกับสถานการณ์จริง สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด โดยจะช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของไทยในเวทีโลกได้ในสิ้นปี พ.ศ. 2556 รวมทั้งขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นสังคมอุดมปัญญา หรือใช้ไอซีทีอย่างรู้เท่าทัน และประชาชนกว่า 50% ของประเทศไทยต้องรู้เรื่องของไอที รมว.ไอซีที กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ไอซีที ร่วมกับ เนคเทค จัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดแผนแม่บทไอซีที ฉบับที่ 2 แก่ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้นำไปจัดทำ หรือปรับแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของหน่วยงานให้สอดคล้องกับเนื้อหาสาระและรายละเอียดของแผ่นแม่บทฯ ฉบับที่ 2 และในวันที่ 7 ก.ย.นี้ จะจัดประชุมชี้แจงเกี่ยวกับแผนแม่บทฯ ฉบับที่ 2 แก่ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป เพื่อให้เข้าใจถึงภาพรวมของแผ่นแม่บทฯ ฉบับที่ 2.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook