25ปชป.บี้มท.เอาผิดผู้เกี่ยวข้อง อัลไพน์

25ปชป.บี้มท.เอาผิดผู้เกี่ยวข้อง อัลไพน์

25ปชป.บี้มท.เอาผิดผู้เกี่ยวข้อง อัลไพน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25ปชป.บี้มท.เอาผิดผู้เกี่ยวข้องสนามกอล์ฟอัลไพน์ หลังปลัดมท.ดองเรื่อง เล็งเอาผิดวินัยม.157 ระบุ ยงยุทธ เกษียณเอาผิดอาญาได้ ยันที่เคลื่อนไหวไม่เกี่ยวเรื่องความสัมพันธ์ในพรรคร่วม

(3ก.ย.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ 25 ส.ส.ที่ทำหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายเกี่ยวกับกรณีโอนที่ดินธรณีสงฆ์ เป็นหมู่บ้านและสนามกอล์ฟอัลไพน์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดฯมหาดไทย เร่งดำเนินการเพิกถอนการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินธรณีสงฆ์แปลงหมู่บ้านและที่ดิน สนามกอล์ฟอัลไพน์ตามพ.ร.บ.โอนที่ธรณีสงฆ์ตามมาตรา 34 แห่งพ.ร.บ.คณะสงฆ์พ.ศ. 2505 ตามที่นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ อธิบดีกรมที่ดินได้มีหนังสือไปถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยมาแล้วถึง 3 ฉบับ

นายวิรัตน์ กล่าวว่า หนังสือที่นายอนุวัฒน์ได้ทำถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยไปแล้ว 3 ครั้งตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2552 ,วันที่ 8 ก.ค. 2552 และวันที่ 1 ก.ย. 2552 เพื่อให้พิจารณาดำเนินการทบทวนคำสั่งทางปกครองของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2545 ให้เป็นคำสั่งที่โมฆะไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพทางกฎหมายของที่ดินดัง กล่าวที่เป็นที่ธรณีสงฆ์แต่อย่างใด

"ความคิดเห็นของคณะกรรมการ กฤษฎีกามีความเห็นว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่ธรณีสงฆ์แล้วเมื่อปี 2545 ถือว่าเป็นคำสั่งที่ต้องปฎิบัติตาม ถ้าไม่มีการดำเนินการตามความเห็นก็ย่อมที่จะมีความผิดทางวินัย ซึ่งในกรณีนี้แม้ว่านายวิชัย จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ก็ควรจะต้องเร่งปฎิบัติตามความเห็นของกรม ที่ดินอย่างเคร่งครัด หรือ ถ้านายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทยเข้ามาดำรงตำแหน่งก็ควรมีการดำเนินการเช่นกัน " นายวิรัตน์ กล่าว

นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า หากภายใน 2 สัปดาห์นี้ยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 25 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการดำเนินการต่อไปนี้ 1. ร้องทุกข์กล่าวโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 2. ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติให้ดำเนินการฟ้องร้องต่อ ศาลโดยด่วนที่สุด ตามแนวทางของกรมที่ดินเสนอไว้ในหนังสือด่วนที่สุดที 0515 / 24988 ลว. 1 กันยายน 2552 และ 3. เสนอให้นายกฯมีคำสั่งดำเนินการทางวินัยปลัดกระทรวงมหาดไทย และ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาที่นร. 0601 / 908 ลว. 1 เม.ย. 2545

เมื่อถามว่า การแสดงท่าทีกดดันกระทรวงหมาดไทยให้เร่งดำเนินการเรื่องนี้จะเป็นการสร้าง รอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะกระทรวงมหาดไทยอยู่ในความรับผิดชอบของพรรคภูมิใจไทย นายวิรัตน์ กล่าวว่า ไม่อยากให้เอาเรื่องความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลมาปนกับเรื่องการทำงานของ ส.ส. เพราะพวกเราทำตามหน้าที่และกฎหมาย จึงคิดว่าเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลไม่น่าจะเป็นปัญหา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook