โผซี9-10กทม.ป่วน ปลัดกทม.งัดข้อผู้บริหาร

โผซี9-10กทม.ป่วน ปลัดกทม.งัดข้อผู้บริหาร

โผซี9-10กทม.ป่วน ปลัดกทม.งัดข้อผู้บริหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกทม.ไม่เซ็นลงนามซี 9 -10 หลังงัดข้อผู้บริหาร เหตุโผตนเองไม่ได้รับพิจารณาจากฝ่ายการเมือง

การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกทม.ระดับ 9 และ 10 ซึ่งในปีนี้มีข้าราชการระดับ 9 และ 10 เกษียณอายุราชการรวม 18 ตำแหน่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ได้จัดทำเสร็จสิ้นแล้ว และเตรียมที่จะเสนอไปยังกระทรวงมหาดไทยให้นำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม .) ในวันอังคารที่ 8 ก.ย.นี้ แต่ปรากฏว่าในที่สุดไม่สามารถเสนอเข้าสู่ที่ประชุมครม.ได้ทัน จากที่ได้มีการประสานงานกับนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เสนอเข้าครม. พร้อมกับโผแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด

ทั้งนี้ เนื่องจากนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม . ยังไม่เซ็นลงนาม เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่สามารถติดต่อนายพงศ์ศักติฐ์ ได้ ประกอบกับในสัปดาห์นี้ นายพงศ์ศักติฐ์ มีภารกิจต้องเดินทางไปร่วมประชุม Cities Mayor ระหว่างวันที่ 7-11 ก.ย. ที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้จึงอาจทำให้ กทม . มีปัญหาในการทำงานของระดับรองปลัดกทม . เนื่องตำแหน่งรองปลัดกทม. จะต้องรอโปรดเกล้าฯ เป็นเวลา 30 วัน หลังจากครม.อนุมัติ

สาเหตุที่นายพงศ์ศักติฐ์ ไม่เซ็นลงนาม เนื่องจากไม่พอใจที่โผของตนเองไม่ได้รับการพิจารณาจากฝ่ายการเมือง จึงเล่นเกมงัดข้อกับฝ่ายการเมือง ขณะที่ในส่วนของข้าราชการเอง เมื่อโผการแต่งตั้งโยกย้ายยังไม่สรุปออกมาก็มีบางส่วนพยายามวิ่งเต้นเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ตนเองต้องการกันอย่างอุตลุด

ส่วนของตำแหน่งรองปลัดกทม.ได้ว่างลง 3 ตำแหน่ง ขณะนี้ค่อนข้างนิ่งแล้ว โดยสายแพทย์ คือนายพีรพงษ์ สายเชื้อ ผอ.สำนักการแพทย์ ส่วนอีก 2 ตำแหน่ง ให้สายช่างขึ้น คือ นายชาตินัย เนาวภูต ผอ.สำนักการโยธา และนายจุมพล สำเภาพล ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง แต่เนื่องจากนายจุมพล ต้องการที่จะไปนั่งในตำแหน่งผอ. สำนักการโยธา มากกว่า

ขณะเดียวกัน มีอีกกระแสหนึ่งระบุว่า นายนิยม กรรณสูต ผู้ตรวจราชการ จะได้ขึ้นเป็นรองปลัด กทม . หากนายจุมพล ได้โยกไปนั่ง ผอ.สำนักการโยธา แต่เนื่องจากนายนิยม มีปัญหาในเรื่องคดีรถดับเพลิง สมัยเป็น ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้บริหารจึงยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook