เรือฟอร์รี่ ล่ม! หวิดตายทั้งลำ

เรือฟอร์รี่ ล่ม! หวิดตายทั้งลำ

เรือฟอร์รี่ ล่ม! หวิดตายทั้งลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุโซนร้อน"ตู้เจี้ยน"พัดเข้า"ฟิลิปปินส์"ทำอากาศแปรปรวน มีเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากล่มกองทัพเรือส่งหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือได้ 880 ราย สูญหาย 63 คน เสียชีวิต 5 ศพ ส่วนสาเหตุไม่ชัดเจนเกิดจากสภาพอากาศหรือไม่ เตรียมสอบสวนแล้ว ขณะที่ "มาซิโดเนีย" เรือท่องเที่ยวล่มใน "ทะเลสาบโอห์ริด" แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศ ชาวบัลแกเรียสังเวยชีวิต 15 ศพ มีคนรอด 42 คน คาดเรือบรรทุกเกินพิกัดทำเรือจม

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากประเทศฟิลิปปินส์ว่า เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากพร้อมผู้โดยสารหลายร้อยคนได้อับปางนอกชายฝั่งทางใต้ของฟิลิปปินส์ เมื่อวันอาทิตย์ 6 ก.ย. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ สูญหายอีกกว่าครึ่งร้อย โดยพลเรือเอกวิลเฟรโด ทามาโย ผู้บัญชาการหน่วยพิทักษ์ชายฝั่ง เปิดเผยว่า ยังคงมีคนหายไปไม่น้อยกว่า 63 ราย ภายหลัง ผู้โดยสารและลูกเรือ 880 คน ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากเรือซูเปอร์เฟอร์รี่ 9 ที่ล่ม ทั้ง นี้เรือข้ามฟากดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือ 960 คน ออกจากเมืองเจเนอรัล ซานโตส มายัง เกาะ มินดาเนา แต่ประสบเหตุล่มในช่วงเช้า ทำให้เจ้าหน้าที่ส่งเรือกู้ภัยและเครื่องบินมาช่วยค้นหาผู้ประสบภัยครั้งนี้แล้ว

พลเรือจัตวารูดี อิโซเรนา หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ชายฝั่งระดับภูมิภาค กล่าวว่า สาเหตุของเรือล่มยังไม่ทราบชัดเจน และสภาพอากาศ ในพื้นที่ก็ไม่ได้เลวร้ายเกินไป ขณะที่สำนักงานพยากรณ์อากาศรายงานว่า พายุโซนร้อนตู้เจี้ยน อยู่นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของฟิลิปปินส์ ทำให้สภาพอากาศทั่วประเทศแปรปรวน

นอกจากนี้สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าเกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวต่างชาติล่มในทะเลสาบโอห์ริดของมาซิโดเนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ศพ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวบัลแกเรีย นายอีโว โคเตฟสกี โฆษกตำรวจท้องถิ่นบอกว่า เรือลำนี้ที่มีชื่อว่า ไอลินเดน บรรทุกผู้โดยสาร 57 คน แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยชีวิตได้ 42 คน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่จากการสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเป็นเพราะเรือบรรทุกน้ำหนักเกินพิกัด นับเป็นอุบัติเหตุครั้งเลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในทะเลสาบโอห์ริด แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในมาซิโดเนีย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook