เด้งฟ้าผ่า สุชาติ เข้ากรุ สตช.!!! ธานี สั่งวันแรกนั่งรักษาการ ผบ.ตร.

เด้งฟ้าผ่า สุชาติ เข้ากรุ สตช.!!! ธานี สั่งวันแรกนั่งรักษาการ ผบ.ตร.

เด้งฟ้าผ่า สุชาติ เข้ากรุ สตช.!!! ธานี สั่งวันแรกนั่งรักษาการ ผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธานี"รุดรายงานตัว"สุเทพ" นิมนต์พระพรมน้ำมนต์ห้องทำงาน ไม่รู้สึกอะไรขึ้นแท่นเพราะเป็นเพื่อน"สนธิ

"ธานี"นั่งรรท.ผบ.ตร.วันแรกสั่งเด้ง"สุชาติ"เข้าสตช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พล.ต.อ. ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4(ผบช.ภ.4) และอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ไปช่วยราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุชาติ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีสลายม็อบ 7 ตุลา

"ธานี"รุดรายงานตัว"สุเทพ" ถกเสื้อแดง

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.อ. ธานี ได้ทางเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จากนั้นพล.ต.อ. ธานีเปิดเผยว่า เดินทางมารายงานตัวตามปกติ นายสุเทพไม่ได้มอบนโยบายอะไรเป็นพิเศษ แต่ได้กำชับให้ไปดูแลเรื่องการชุมนุมให้เรียบร้อย โดยในวันที่ 14 กันยายน ตนจะไปประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้องที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อสั่งการเรื่องการเตรียมการรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายน ซึ่งแผนงานต่างๆ มีอยู่แล้ว ก็จะดูเรื่องกำลังพล

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจว่าจะสามารถปิดคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้ก่อนเกษียณอายุราชการ ตามที่เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ พล.ต.อ. ธานีร้องฮื้อ และไม่ยอมตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่า จะสามารถปิดคดีได้หรือไม่ รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องรอดูพยานหลักฐาน แต่ประชุมทีไรก็มีความคืบหน้าทุกที

เมื่อถามว่า จะปิดคดีลอบยิงนายสนธิได้ก่อนเกษียณอายุราชการหรือไม่ พล.ต.อ. ธานีเลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่า "จะไปตอบอย่างนั้นได้อย่างไร"

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ถูกวิจารณ์ว่าได้เป็นรรท.ผบ.ตร. เพราะเป็นเพื่อนนายสนธิ พล.ต.อ. ธานีกล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไร เมื่อถามต่อว่า คิดว่าสายสัมพันธ์กับนายสนธิจำเป็นหรือไม่ในสถานการณ์เช่นนี้ พล.ต.อ. ธานีกล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามคนแต่งตั้ง ตนไม่รู้เรื่อง เมื่อถามอีกว่า การเป็นรรท.ผบ.ตร. เหมือนเป็นการรับเผือกร้อนหรือไม่ พล.ต.อ. ธานีกล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ทำงานไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.10 น. พล.ต.อ.ธานี ได้นิมนต์ พระเทพภาวนาวิกรม หรือเจ้าคุณธงไชย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร มาประพรมน้ำมนต์ในห้องสำนักงานและ เสริมศิริมงคล ให้ตนเอง ก่อนจะเรียกผู้กำกับการในสำนักงานกำลังพลเข้าพบ

ข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.ธานีได้มีหนังสือที่ 0001 (ตร)/05682 ลงวันที่ 10 กันยายน ถึงรอง ผบ.ตร. จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) หรือตำแหน่งเทียบเท่า เชิญร่วมประชุมในวันที่ 11 กันยายน เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. เพื่อมอบหมายนโยบายการปฏิบัติราชการ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook