เจ็ตสกีปืนซ่า! ผู้ว่า จัดระเบียบ สั่งทำประกันภัยทุกลำ

เจ็ตสกีปืนซ่า! ผู้ว่า จัดระเบียบ สั่งทำประกันภัยทุกลำ

เจ็ตสกีปืนซ่า! ผู้ว่า จัดระเบียบ สั่งทำประกันภัยทุกลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งจัดระเบียบเช่าเจ็ตสกี หลังเกิดเหตุหนุ่มไทยควงปืนข่มขู่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เรียกเงิน 3.5 หมื่นบาท เป็นค่าเช่าเจ็ตสกีไปขับ แล้วทำเป็นรอยเสียหาย ฝรั่งกลับไปบ้านเกิดนำเรื่องไปประจานทางรายการทีวี และเว็บไซต์ ยูทูบ ผู้ว่าฯรู้เรื่องรีบสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ก่อนตำรวจจะตามจับกุมตัวหนุ่มคนก่อเหตุไว้ได้ เร่งดำเนินคดีเพราะถือว่าทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวภูเก็ตและเมืองไทยเสียหายร้ายแรง พร้อมสั่งแก้ปัญหาให้เจ็ตสกีต้องทำประกันภัยอุบัติเหตุ ป้องกันเรียกค่าเสียหายนักท่องเที่ยวโดยไม่เป็นธรรม

จับหนุ่มภูเก็ตข่มขู่รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติครั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายวิชัย ไพรสงบ ผวจ.ภูเก็ต กล่าวถึงกรณีผู้ประกอบการให้เช่าเจ็ตสกีใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวต่างชาติ ที่เช่าเจ็ตสกีไปขับแล้วทำเสียหาย ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานส่วนท้องถิ่นจัดระเบียบ เรื่องการ เช่าเจ็ตสกีตามชายหาดทุกแห่ง โดยแนวทางแก้ปัญหานั้นต้องทำประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับเจ็ตสกี เพื่อป้องกันการเรียกค่าเสียหายที่ไม่เป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว และให้ติดป้ายราคาเช่าให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน จากนี้หากพบมีผู้ประกอบการเรือเจ็ตสกีมีพฤติกรรมข่มขู่หรือกรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวอีกจะดำเนินคดีตามกฎหมาย และยกเลิกใบอนุญาตประกอบการด้วย

นายวิชัยยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า นายวินัย ในมัน ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานจากภาพวิดีโอขณะนายวินัยถืออาวุธปืนข่มขู่ชาวต่างชาติ เบื้องต้นญาตินายวินัยเตรียมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่ตำรวจยังไม่อนุญาต

สำหรับกรณีดังกล่าว เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพพจน์การท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เมื่อรายการโทรทัศน์ของประเทศอังกฤษเผยแพร่ภาพเหตุ การณ์ทางรายการเรียลลิตี้โชว์ รวมทั้งผ่านทาง อินเตอร์เน็ตเว็บไซต์ยูทูบเผยแพร่ไปทั่วโลก ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับนายแจ๊ค นาวิกโยธินชาวอังกฤษ ที่เดินทางมากับเรือรบจอดเทียบท่าที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

 

คลิป JJ ข่มขู่ นักท่องเที่ยว ฝรั่งอังกฤษ เจ็ตสกี ตอนที่ 1

จากนั้นลูกเรือได้ขึ้นมาเที่ยวบนหาดป่าตอง โดยนายแจ๊คเช่าเจ็ตสกีของนายวินัย ในมัน หรือที่มีชื่อเรียกว่า "เจเจ" หลังจากนำมาส่งคืนปรากฏว่า นายวินัย อ้างว่าเจ็ตสกีที่นายแจ๊คเช่าไปได้รับความเสียหาย จึงมีการเรียกร้องค่าเสียหายกันขึ้น แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ นายแจ๊คจึงแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางต้นสังกัด จนมีสารวัตรทหารประจำเรือรบมาร่วมเจรจาที่อู่ซ่อมเรือเจ็ตสกีแห่งหนึ่ง โดยฝ่ายทหารเรือชาวอังกฤษแสดงความไม่พอใจ อ้างว่ารอยเสียหายที่เกิดกับเจ็ตสกีเป็นรอยเก่า

ระหว่างโต้เถียงกัน ภาพที่ปรากฏจะเห็นนายวินัยหรือเจเจ สวมเสื้อสีเหลืองถืออาวุธปืนยาวเดินมาหา และพูดจาข่มขู่คู่กรณี กระทั่งในที่สุดฝ่ายนายแจ๊ค ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงิน 35,000 บาท เรื่องจึงยุติลง แต่เมื่อกลับไปถึงประเทศอังกฤษ นายแจ๊คซึ่งมีเพื่อนบันทึกวิดีโอภาพเหตุการณ์ทั้งหมด ได้นำวิดีโอไปแฉในรายการโทรทัศน์จนเป็นข่าวครึกโครม และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่ปลอดภัยของนักท่อง เที่ยวที่มาเที่ยวจ.ภูเก็ตและประเทศไทย

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายวิชัย ไพรสงบ ผวจ.ภูเก็ต ทราบเรื่องได้แสดงความไม่พอใจอย่างมาก พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการกับนายวินัยโดยด่วน เพราะถือว่าได้ทำลายภาพพจน์การ ท่องเที่ยวอย่างมาก ต่อมาวันที่ 10 ก.ย. พ.ต.อ. โกมล วัตรากรณ์ รองผบก.ภ.ภูเก็ต พร้อม พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก.สภ.กะทู้ นำกำลังไปควบคุมตัวนายวินัย โดยกล่าวหาว่า กรรโชกทรัพย์โดยมีอาวุธ พร้อมของกลางอาวุธปืนยาวอัดลม 1 กระบอก จากการสอบสวนนายวินัยยอมรับว่าบุคคลที่ถือปืนในภาพคือตนเอง แต่เป็นแค่ปืนบีบีกัน และไม่ได้ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ เจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนรายละเอียดต่อไป

คลิป JJ ข่มขู่ นักท่องเที่ยว ฝรั่งอังกฤษ เจ็ตสกี ทั้งหมด

+ฝรั่งเช่าเจ็ตสกี ข่มขู่ นักท่องเที่ยว 1-1

+ฝรั่งเช่าเจ็ตสกี ข่มขู่ นักท่องเที่ยว 1-2

+ฝรั่งเช่าเจ็ตสกี ข่มขู่ นักท่องเที่ยว 1-3

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook