ยุ้ย-โด่ง สุดปลื้มจัดวิวาห์แบบเรียบง่าย

ยุ้ย-โด่ง สุดปลื้มจัดวิวาห์แบบเรียบง่าย

ยุ้ย-โด่ง สุดปลื้มจัดวิวาห์แบบเรียบง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยุ้ย-โด่ง" สุดปลื้ม วิวาห์เรียบง่ายตามประเพณีไทย เปิดใจจะมีงานฉลองมงคลสมรสราวปลายปีหรือต้นปีหน้า หลังแต่งปั๊มทายาททันที ส่วนแพลนฮันนีมูนยังไม่มี ด้าน"พ่อรอง-แม่ทุม" ไม่เรียกสินสอด เปรยอยากอุ้มหลานไวๆ จะเพศไหนก็ได้ไม่เกี่ยง


(12ก.ย.) หลังคบหากันมายาวนาน 12 ปี วันนี้เป็นฤกษ์ดีที่ดาราสาว"ยุ้ย ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี"กับแฟนหนุ่ม"โด่ง สิทธิพร นิยม" ได้จูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์สมใจ โดยพ่อแม่ของฝ่ายเจ้าสาว"รอง-ปทุมวดี" ยินดีเปิดบ้านพักซ.ลาดพร้าว 71 จัดงานแต่งงานให้ลูกสาวอย่างเรียบง่ายตามแบบประเพณีไทย เริ่มตั้งแต่ทำบุญพิธีสงฆ์แต่เช้าตรู่ กระทั่งถึงฤกษ์ 09.09 น.เป็นพิธีรดน้ำสังข์ ซึ่งประธานพิธีที่เป็นผู้สวมมงคลให้คู่บ่าว-สาว คือคู่สามี-ภรรยาดาราอาวุโส "กำธร-นันทวัน สุวรรณปิยะศิริ" ส่วน"พ่อรอง-แม่ทุม" เป็นคู่สุดท้ายที่รดน้ำสังข์ให้ลูกสาว-ลูกเขย ทั้งคู่ได้กล่าวคำอวยพร ขอให้รักกันไปนานๆ ใจเย็นๆ และให้ดูคู่พ่อแม่เป็นตัวอย่าง

จากนั้นเป็นการเลี้ยงโต๊ะจีนฉลองมงคลสมรส ซึ่งแขกที่มาร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าว-สาวนั้น มีทั้งในและนอกวงการราวๆ 200 คน ในส่วนของคนบันเทิงมีทั้งดารารุ่นใหญ่อาทิ สมบัติ เมทะนี, อรัญญา นามวงศ์, ไพโรจน์ ใจสิงห์, ยอดชาย เมฆสุวรรณ, ชลิต เฟื่องอารมย์ ฯลฯ ส่วนรุ่นกลางและเล็กมี นีโน่ เมทนี บุรณศิริ, ลิฟท์ สุพจน์ และภรรยา หญิง นราวัลย์,จอย ศิริลักษณ์ มาพร้อมแฟนหนุ่ม "แม็ค", ต๊ะ ฌานิศ ใหญ่เสมอ, ลูกเกด นรากร อุ้มลูกมาพร้อมสามีนอกวงการ, อดีตนักร้องวงที-สเกิร์ต อัสมา กฮาร ฯลฯ

ทั้งนี้คู่บ่าว-สาวป้ายแดง "ยุ้ย-โด่ง" ได้เผยกับสื่อมวลชนด้วยท่าทีที่เขินอายว่า พิธีแต่งงานในวันนี้เป็นฤกษ์ที่ได้มากะทันหัน ส่วนงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสจะจัดขึ้นอีกครั้งราวปลายปี หรือต้นปีหน้า เนื่องจากต้องรอให้เจ้าบ่าวถ่ายละครเสร็จก่อน

ยุ้ย : "วันนี้ก็เหมือนๆ ทุกวัน เพราะคบกันมานานแล้ว ปีนี้เข้าปีที่ 12 แล้วก็รอบหนึ่งพอดี ก่อนหน้านี้อาจจะยุ่งเรื่องเตรียมงาน วันนี้เลยไม่ค่อยสบายเล็กน้อย แต่ก็ยังไหวอยู่ พิธีวันนี้ก็จะเป็นแบบไทยๆ มีการทำบุญและรดน้ำสังข์"

โด่ง : "จริงๆฤกษ์แต่งงานไม่ใช่วันนี้ วันนี้เป็นฤกษ์กะทันหัน เราจะแต่งงานกันที่โรงแรม ส่วนพิธีแบบไทยผมไม่รู้เรื่อง เรื่องงานฉลองเดี๋ยวรอให้ผมถ่ายละครเสร็จก่อน แล้วจะโทรบอกอีกทีว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ที่ไหน ตอนนี้มันยังทำอะไรไม่ได้"

ยุ้ย : "อันนั้นต้องรอฤกษ์สะดวก อาจจะเป็นช่วงปลายปีหรือต้นปีหน้า เดี๋ยวต้องรอดูอีกทีหนึ่ง"

"โด่ง" ยันถึงพ่อตาจะรักและไม่เอาสินสอด แต่ตนจะให้แน่นอนในภายหลัง ด้านเจ้าสาวเผยประทับใจเจ้าบ่าวตรงเสมอต้นเสมอปลาย คอยอยู่ดูแลข้างๆตลอด

โด่ง : "ก็ไม่รู้เหมือนกันต้องถามคุณพ่อ เดี๋ยวคงเอาทีหลัง แต่ผมก็ให้ยุ้ยอยู่แล้ว แต่แหวนแต่งงานยังไม่มีเลย ขอตังค์หน่อย (หัวเราะ) แหวนแต่งงานมีครับ แต่ยังไม่ถึงเวลาให้"

ยุ้ย : "ปกติเราจะช่วยเหลือกันมาตลอด มีอะไรก็ช่วยกัน ไม่ได้บอกว่าสินสอดไม่จำเป็น ก็บอกแล้วไงว่าเดี๋ยวไปเรียกเอาทีหลัง (หัวเราะ) เราเป็นคู่ที่เหมือนเป็นเพื่อนกันมานานหลายปี มีอะไรก็จะคุยกันมากกว่า อย่างเรื่องแต่งงานก็เป็นการคุยกัน เขาไม่ได้มาพูดขออะไร จนกระทั่งถึงวันแต่งงานก็ยังคุยกันอยู่ ดังนั้นเราจะไม่มีของขวัญอะไรแทนใจให้กัน ชีวิตไม่ได้มีอะไรเซอร์ไพร์ส เป็นอะไรที่ราบเรียบมาก"

โด่ง : "หลังแต่งงานแล้วเราสองคนก็ยังคงเหมือนเดิม ยังไม่ได้มีสัญญาอะไรให้แก่กัน ก็คิดว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ยุ้ย : " ก็เหมือนกันค่ะ ทุกวันนี้ก็ดีอยู่แล้ว ให้มันเป็นอย่างนี้ทุกวันก็ดีแล้ว ตลอด 12 ปีที่คบกันมาเขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เป็นตัวของตัวเอง ก็จะเป็นแบบนี้อย่างที่เห็นอย่างที่เป็น คือถ้ามาอยู่กับเขา เราก็จะเข้าใจเขา แล้วเขาก็เข้าใจเรามากที่สุดแล้ว เวลาที่เราไม่สบายใจ เขาก็จะอยู่ข้างเราตลอด วันนี้เหมือนเป็นแค่พิธีหนึ่ง ทุกอย่างจากวันนี้ไปก็จะเหมือนเดิม"

หลังแต่งจะปั๊มทายาททันที ส่วนแพลนฮันนีมูนต้องรอหลังงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส เรื่องเรือนหอมีแล้วแต่จะสลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ด้วย เพราะขี้เหงาทั้งคู่

ยุ้ย : " เรื่องเรือนหอเราอยู่ที่ไหนก็ได้ เพราะมันก็เหมือนบ้านเราหมด ที่ซ.วัชรพลก็มี บ้านคุณพ่อคุณแม่ก็มี เราอาจจะเวียนไปเรื่อยๆ เพราะเป็นคนขี้เหงาทั้งคู่ ส่วนแพลนฮันนีมูนยังไม่มีเลยค่ะ"

โด่ง : "ตอนนี้เรายังยุ่งอยู่ คิดว่าหลังจัดงานเลี้ยงที่โรงแรมค่อยว่ากันอีกที"

ยุ้ย : "ส่วนลูกก็อยากมีเลย อยากได้ลูกชายหรือลูกสาว เอาไงดี (หันถามโด่ง) อะไรก็ได้ค่ะ ถ้ามีลูกแล้วยุ้ยคงหยุดทำงานในวงการสักพักหนึ่ง แต่ยังทำธุรกิจอยู่ ถ้าลูกโตแล้วและจังหวะมันได้ อาจจะกลับมาทำงานต่อ"

เจ้าบ่าวสุดเขินถูกคะยั้นคะยอให้บอกรักเจ้าสาว ให้สัญญาจะเหมือนเดิมและรักตลอดไป ด้าน "ยุ้ย" บอก "พ่อรอง" แนะให้อดทน ดูคู่พ่อกับแม่เป็นตัวอย่าง

โด่ง : "ก็ไม่รู้จะบอกอะไร ก็บอกรักกันอยู่แล้ว (เขิน) แต่ไม่ค่อยบอกกันบ่อยๆ แต่เหมือนรู้กัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือตอนนี้เบลออยู่ ไม่รู้จะพูดอะไร ก็ขอบคุณเขาที่รู้จักกันมานาน เราก็ยังเหมือนเดิม และจะรักกันตลอดไป ผมไม่เคยศึกษาวิธีครองรักจากคู่ของคุณพ่อรอง เพราะคิดว่าชีวิตมันต่างกัน"

ยุ้ย : "คือคุณพ่อคุณแม่จะให้คำปรึกษายุ้ยทุกวันอยู่แล้ว พ่อจะคอยบอกว่า ให้ดูพ่อกับแม่เป็นตัวอย่าง เราต้องอดทน ยุ้ยก็จะรักเขาตลอดไปเหมือนกัน ก็ขอบคุณเหมือนกันที่คอยดูแลเรามาตลอด และขอให้เป็นอย่างนี้ตลอดไป"

ด้าน "พ่อรอง-แม่ทุม" ซึ่งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการจัดงานแต่งงานให้ลูกสาวกล่าวว่า ตอนรดน้ำสังข์แอบน้ำตาซึม ที่เห็นลูกสาวได้เป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว ตนรู้สึกดีใจและรักลูกเขยคนนี้มาก เนื่องจากเป็นคนดี น่ารัก ไม่คิดว่าเป็นลูกเขย แต่เป็นเหมือนลูกชายอีกคนหนึ่ง

ส่วนเหตุผลที่ไม่เรียกสินสอดใดๆ จากดาราหนุ่ม เพราะเห็นว่าลูกสาวกับลูกเขยคบหากันมานาน และทั้งคู่ช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว ทำอะไรร่วมกันมาตลอด ก็ขออวยพรให้รักกันนานๆ และยึดเอาพ่อกับแม่เป็นแบบอย่างในการครองรัก อีกทั้งยังอยากให้ทั้งคู่รีบมีลูกเลย เพราะตนแก่แล้ว ก็อยากอุ้มหลานไวๆ จะเป็นหลานสาวหรือชายก็ได้ไม่เกี่ยง อยากให้มีลูกเยอะๆ แต่อย่าเยอะมากเพราะกลัวจะวุ่นวาย

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยุ้ย-โด่ง สุดปลื้มจัดวิวาห์แบบเรียบง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook