ตอนเด็กๆ ฝน ธนสุนทร ชอบแอบกินผงชูรส

ตอนเด็กๆ ฝน ธนสุนทร ชอบแอบกินผงชูรส

ตอนเด็กๆ ฝน ธนสุนทร ชอบแอบกินผงชูรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอเอ่ยชื่อนักร้องสาวหน้าหวานเสียงดีในวงการลูกทุ่ง หลาย ๆ คนจะนึกถึง ฝน ธนสุนทร อย่างแน่นอน เจ้าของเพลงดัง ใจอ่อน, ค่อย ๆ ปล่อยมือ ฯลฯ แห่งค่ายชัวร์ออดิโอ เธอได้รับฉายาว่า "เจ้าหญิงแห่งวงการลูกทุ่ง" และหลายต่อหลายครั้งที่ แฟน ๆ ขอมา ให้เราไปย้อนวันวานของสาว ฝน วันนี้เราจัดให้แล้วจ้า

ฝน ธนสุนทร มีชื่อจริงว่า เตือนใจ ศรีสุนทร เกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. อะไรไม่บอก ที่ จ.อุดรธานี มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ฝนเป็นลูกคนโต ปัจจุบันจบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยปทุมธานี

คุณแม่เล่าว่า ฝนเป็นเด็กเลี้ยงง่าย น่ารักแต่ซนน่าดู แถมยังมีวีรกรรมแสบๆ เช่น แอบกินผงชูรสที่แม่เอาไว้ใช้ทำกับข้าวหลายครั้ง แถมกินจนหมดถุง ตามประสาเด็กคิดว่าเป็นขนม เพราะที่บ้านมีฐานะยากจนไม่มีเงินซื้อขนมเหมือนเพื่อนคนอื่น ที่บ้านเคยสงสัยอยู่หลายครั้งว่า ทำไมผงชูรสเพิ่งจะซื้อมาทำไมถึงหมดอีกแล้ว เลยวางแผนจับขโมยด้วยการแอบดูพฤติกรรม แล้วก็เป็นไปตามคาด "ฝน" นี่เอง พอถูกจับได้พร้อมหลักฐาน ตั้งแต่วันนั้นฝนก็เลิกทานผงชูรสเป็นของหวาน โดยแม่บอกฝนว่า มันไม่ใช่ขนม ผงชูรสไม่มีคุณค่าทางสารอาหาร

แม้ฐานะทางครอบครัวจะยากจน ฝนก็ไม่เคยย่อท้อต่อความลำบาก ช่วยแม่ทำขนมไปขายเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ไปรับจ้างซักผ้า รีดผ้า ที่บ้านอาจารย์ หลังเลิกเรียนก็ไปส่งหนังสือพิมพ์และเริ่มรับจ้างร้องเพลงตามวงอิเล็กโทนในงานแต่งงาน งานเลี้ยงวันเกิด และงานโต๊ะจีนต่าง ๆ

เงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ฝน ก็เอามาให้พ่อแม่ไว้ใช้จ่ายในครอบครัว จนพ่อแม่อดภูมิใจในตัวลูกกตัญญูคนนี้ไม่ได้ พอเริ่มโตขึ้น น้าเห็นแววเลยชวนให้ฝนเข้าประกวดมิสทีนโอเล่ จนได้ตำแหน่งเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา และด้วยความสามารถในการร้องเพลงที่มีน้ำเสียงไพเราะ หวานซึ้ง ฝนได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นนักร้องลูกทุ่งเต็มตัว การันตีด้วยรางวัลจากหลายเวที มีผลงานอัลบั้มเดี่ยวถึง 16 อัลบั้ม มีผลงานละครอีกหลายเรื่อง ล่าสุดผลงานชุดพิเศษอัลบั้ม "รักนี้ไม่มีลืม" ที่ฉีกแนวออกเป็นทางป๊อป แฟน ๆ ที่รักฝนช่วยกันอุดหนุน และเป็นกำลังใจให้เธอคนนี้ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่งดงามทั้งกายและจิตใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook