กยศ เปิดอี สติวเด้นท์โลน สำหรับเทอม2

กยศ เปิดอี สติวเด้นท์โลน สำหรับเทอม2

กยศ เปิดอี สติวเด้นท์โลน สำหรับเทอม2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนักเรียน นศ.ที่ได้รับอนุมัติให้กู้ยืมเงินในภาคเรียนที่1 มายืนยันการขอกู้ต่อ สอบถามเพิ่ม 02-610 4888

วันนี้(14 ก.ย.) นายธาดา มาร์ติน ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ใกล้ถึงเวลาเปิดภาคเรียนที่ 2 แล้ว กยศ.จึงได้กำหนดเปิดระบบอี-สติวเด้นท์โลน เพื่อให้นักเรียน นักศึกษายื่นแบบคำยืนยันการลงทะเบียนกู้ยืมสำหรับภาคเรียนที่ 2 ประจำปี 52 ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.-31 ต.ค.นี้ จึงขอให้นักเรียน นักศึกษาที่ได้รับอนุมัติให้กู้ยืมเงิน กยศ. ในภาคเรียนที่ 1 เข้ามายืนยันความประสงค์ที่จะกู้ยืมในภาคเรียนที่ 2 หากไม่ยืนยันการขอกู้ จะมีผลให้ไม่ได้รับค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนในภาคเรียนที่ 2 ซึ่งกยศ. ได้เตรียมเงินพร้อมที่จะโอนแล้ว 16,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 52 ที่ผ่านมา มีนักเรียน นักศึกษาผู้ที่ได้รับสิทธิกู้ยืมกว่า 850,000 ซึ่งมากกว่าผู้กู้ยืมปีที่ผ่านมากว่า 130,000 ราย และกยศ.ได้โอนเงินค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนไปเกือบทั้งสิ้นแล้ว จึงเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษารีบยื่นความประสงค์เข้ามาภายในเวลาที่กำหนด เพื่อยืนยันสิทธิ์ของตนเองต่อไป

ส่วนของสถานศึกษาที่ดำเนินการตามขั้นตอนของการกู้ยืมเทอม 1 เสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น สามารถดำเนินการในส่วนของเทอม 2 ต่อได้ทันที เพื่อช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาที่จำเป็นในการใช้เงินค่าครองชีพอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง หากมีข้อสงสัย สอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์สายใจ กยศ. โทร. 02-610 4888.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook