นักศึกษาร้องปวีณาโวยเจ้าของหอพักติดกล้อง

นักศึกษาร้องปวีณาโวยเจ้าของหอพักติดกล้อง

นักศึกษาร้องปวีณาโวยเจ้าของหอพักติดกล้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองหนุ่มนักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยดัง ร้องปวีณา เจ้าของหอพักย่านบางเขนแอบติดกล้องวงจรปิดแอบถ่ายไว้ในห้อง ผวาภาพหลุดว่อนเน็ต ตร.เล็งออกหมายเรียกเจ้าของหอสอบ

เหตุนักศึกษาแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของหอพักติดกล้องแอบถ่ายในห้องพักรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 กันยายน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำนายเอ และนายบี (นามสมมติ) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านบางเขน กรุงเทพฯ เข้าพบ พ.ต.ท.แบ๊งค์ บัวนวล พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากเคยแจ้งความไว้ต่อ ร.ต.ท.กริชชนะ คำพันธุ์ เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งย่านบางเขน เนื่องจากแอบติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ภายในห้องพักของเขา

นายเอ กล่าวว่า เมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน ตนและนายบี เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย ได้ไปเช่าหอพักดังกล่าว เข้าอยู่อาศัยเพียง 5 วัน สังเกตว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือขาดๆ หายๆ ทำให้การโทรเข้าออกติดขัด

"ผมจำได้ว่าเคยเล่นอินเทอร์เน็ต เคยอ่านเจอการแจ้งเตือนว่า ถ้าโทรศัพท์อยู่ในห้องเช่า หากพบว่าสัญญาณขาดหายบ่อยๆ หรือโทรติดยาก อาจเสี่ยงที่จะถูกติดตั้งกล้องวิดีโอเพื่อแอบถ่ายไว้ในห้อง เนื่องจากสัญญาณจากกล้องวิดีโอจะรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ" นายเอกล่าว

นักศึกษารายเดิม กล่าวต่อว่า ในอินเทอร์เน็ตยังแนะนำวิธีการตรวจสอบแบบง่ายๆ โดยนำกล้องจากโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องวิดีโอ ไปถ่ายภาพจุดต้องสงสัยว่าอาจจะมีการแอบติดตั้งกล้องไว้ พร้อมนำรีโมทโทรทัศน์ หรือรีโมทแอร์ ไปกดปุ่มใดปุ่มหนึ่ง โดยให้ชี้รีโมทไปยังจุดที่สงสัยว่าอาจมีการแอบติดตั้งกล้องไว้ เมื่อสร็จแล้วให้กลับมาดูวิดีโอที่ถ่ายไว้ หากมีการแอบติดตั้งกล้องไว้ในห้องจริง ขณะกดรีโมทจะปรากฏแสงสีแดงกระจายออกมาจากจุดดังกล่าว เมื่อทดลองตามขั้นตอนดังกล่าวเห็นแสงสีแดงกระจายออกมารอบจุดที่สงสัย จุดดังกล่าวเป็นกล่องไฟอยู่ที่หัวมุมของห้องนอน เปิดกล่องไฟออกดูเห็นกล้องขนาดจิ๋วซุกซ่อนไว้ภายใน เมื่อตรวจสอบรอบๆ พบว่ามีการแอบติดตั้งกล้องอีกหลายจุด

"ผมดึงกล้องออกมา จึงรู้ว่าสายไฟกล้องเชื่อมต่อไปยังห้องพักของเจ้าของหอพัก เมื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงจากเขาก็ไม่ได้รับความกระจ่าง จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางเขน แต่เรื่องกลับเงียบหาย เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เลยเข้าร้องเรียนคุณปวีณา ก่อนจะเข้ามาให้ปากคำในวันนี้ (14 ก.ย.) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดคดีดังกล่าว เพราะเกรงว่าอาจจะมีภาพหลุดออกไปเผยแพร่ทำให้เสียหาย" นายเอกล่า

ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า ผู้เสียหายมาร้องเรียนต่อมูลนิธิ จึงพามาให้ปากคำเพิ่มเติมและประสานไปยัง พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.บางเขน เพื่อให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมาย และเข้าตรวจสอบกล้องขนาดเล็ก ซึ่งเกรงว่าจะมีการนำภาพไปเผยแพร่ เรื่องนี้ฝากเตือนนักศึกษาทุกคน โดยเฉพาะนักศึกษาผู้หญิง ให้ตรวจสอบหอพักตัวเองให้ดีเพื่อความปลอดภัย

ส่วน พ.ต.ท.แบ๊งค์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวผู้เสียหายมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนแล้ว วันนี้เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำอย่างละเอียด เบื้องต้นหากมีการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวจริง จะเข้าข่ายความผิดก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"เจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกเจ้าของหอพักมารับทราบข้อกล่าวหา และขอหมายศาลเพื่อเข้าตรวจค้นที่หอพักดังกล่าวอีกครั้ง หากมีการนำภาพไปเผยแพร่จะเข้าข่ายความผิดข้อหาเผยแพร่ภาพลามกอนาจาร และเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ผู้เสียหายสามารถจะฟ้องร้องดำเนินคดีทางแพ่งได้อีกทางหนึ่ง" พ.ต.ท.แบ๊งค์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook