ลองดี กับ ดีแทค

ลองดี กับ ดีแทค

ลองดี กับ ดีแทค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิจกรรมดีที่ผู้ใหญ่ใจดีอย่าง ดีแทค ส่งมอบโอกาสและการเรียนรู้ให้เหล่านิสิต นักศึกษา คนรุ่นใหม่ไฟแรงได้ก้าวสู่การทำงานที่หลากหลาย เพื่อให้เข้าใจถึงวัฒนธรรมขององค์กรและได้เรียนรู้การทำงานจากประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้น ในโครงการนักศึกษาฝึกงาน ลองดี กับ ดีแทค รุ่นที่ 3

จากความสำเร็จจากโครงการ ลองดีกับดีแทค ผ่านพ้นมาแล้วหลายรุ่น ถึงคราวรุ่นที่ 3 เพื่อโอกาสในการทำงานภายในองค์กรให้ได้เข้าใจถึงภาพรวมของธุรกิจ และยังเป็นโอการให้นิสิต นักศึกษาได้เรียนรู้จากการฝึกงานตรงตามสายที่เรียนมา มาดูกันว่า น้อง ๆ นักศึกษาที่เคยผ่านการฝึกงานกับ โครงการ "ลองดีกับดีแทค" ความคิดเห็นที่ได้จากโครงการดี ๆ แบบนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

เริ่มด้วยที่สาวน้อยหน้าใส นางสาวนีรนุช นรนาถตระกูล หรือ น้องตาล ชั้นปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


"หนูรู้สึกประทับใจในดีแทคมาตั้งแต่ก่อนเข้ามาฝึกงานแล้ว ยิ่งเมื่อได้เข้ามาฝึกงานกับดีแทคก็ทำให้รู้สึกผูกพัน และรักองค์กรนี้มากขึ้น เพราะการเข้ามาฝึกงานครั้งนี้นอกจากจะได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากในตำราเรียนหรือห้องเรียนในมหาวิทยาลัยแล้ว ยังทำให้ได้รู้จักชีวิตจริงในการทำงาน ซึ่งที่ดีแทคนั้น มองนักศึกษาฝึกงานเหมือนเป็นพนักงานคนหนึ่ง ทำให้ได้ลงมือทำงานจริงๆ อีกทั้งยังทำให้ได้รู้จักตนเองมากขึ้นว่าชอบทำงานในด้านไหน และสิ่งสำคัญที่สุดนอกเหนือจากนี้คือ ทำให้หนูได้รับรู้ถึงความรู้สึก "feel goood" ของดีแทคอย่างเป็นรูปธรรม รวมแล้วสิ่งที่ได้รับกลับมาหลังจากการฝึกงานนั้นเรียกได้ว่าเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ จริงๆ ค่ะ"

 

นางสาวนีรนุช นรนาถตระกูล หรือ น้องตาลนางสาวนีรนุช นรนาถตระกูล หรือ น้องตาลด้านนายภาสพิทักษ์ เจริญพิทักษ์ หรือ น้องก้อง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล่าถึงความประทับใจที่ได้มาฝึกงานกับดีแทคว่า ประทับใจตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ามาเลยครับ เมื่อได้เข้ามาสัมผัสจริงรู้สึกว่า เป็นองค์กรที่มีเสน่ห์ ในแต่ละวันจะมีเรื่องแปลกๆ ใหม่ๆ ให้ได้สัมผัสอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะฝ่าย HR (ซึ่งที่นี่เรียกว่า People Group) เขาจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจจัดให้พนักงานอยู่ตลอดครับ เป็นฝ่าย HR ยุคใหม่จริงๆ ครับ ถึงแม้ว่าที่นี่จะเป็นองค์กรแรกที่ผมได้เข้ามาใช้ชีวิตอยู่อย่างจริงจังตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าที่นี่สมควรได้รับคำยกย่องให้เป็นบริษัทในฝันของใครหลายคน เพราะที่นี่เป็นองค์กรที่น่าอยู่ ได้สัมผัสกับคำว่า dtac way ซึ่งพนักงานทุกคนเข้าใจในคำๆ นี้อย่างแท้จริง  และเลือกที่จะมองข้อดีให้กับสิ่งที่มีในองค์กร ที่สำคัญคุณสมบัติข้อสำคัญที่ผมจำได้ว่าพนักงานดีแทคทุกคนต้องมี และระบุไว้เป็นคุณสมบัติที่จำเป็นในใบสมัครเข้าทำงาน คือ "การมีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานและชีวิต" ครับ

 

"วันแรกของการเข้ามาฝึกงานที่ดีแทค วันนั้นทำให้ผมมองภาพการฝึกงานที่เปลี่ยนไปจากภาพเดิม ทุกคนที่นี้ให้ความสำคัญกับผมมากๆ ขนาดที่ว่า ceo ของบริษัท ได้เข้ามาพูดคุยในวันแรกของการฝึกงาน ทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่าเราไม่ใช้แค่เด็กฝึกงานธรรมดาเหมือนที่อื่นๆ แต่เราเป็นเด็กฝึกงานของดีแทค ซึ่งผมภูมิใจ กับการได้เข้ามาอยู่ในครอบครัวดีแทค และได้รับรู้แนวทางในการทำงาน ซึ่งเป็นแนวทางที่เข้าใจง่ายไม่มีอะไรซับซ้อนและเป็นแนวทางที่ดีมาก ทำให้วันนี้ความคิดผมเปลี่ยนไปกับคำว่า "เด็กฝึกงาน" คำนี้ให้ผมมากมายกว่านั้น ผมภูมิใจมากที่อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิตเราได้มีความทรงจำที่ดีอย่างนี้ "dtac" คำๆ นี้เป็นคำสั้นๆ แต่ผมภูมิใจทุกครั้งที่ได้พูดและบอกใครๆ ว่าผมเป็นเด็กฝึกงานดีแทคครับ และผมมั่นใจว่าต่อไป ถ้าผมมีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของดีแทค ผมจะไม่ปฏิเสธเลย" คำบอกเล่าของ ธนเดช ศรีวัฒนะตระกูล  หรือ น้องโย  ชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

นายภาสพิทักษ์ เจริญพิทักษ์ หรือ น้องก้องนายภาสพิทักษ์ เจริญพิทักษ์ หรือ น้องก้อง

ปิดท้ายที่ 2 สาว นางสาวพิชชานุช ทองอยู่สุข หรือ น้องบีม ชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ โลจิสติกส์และการขนส่ง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

"ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่บีมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของดีแทค บอกได้คำเดียวเลยว่า เป็นช่วงเวลาที่ก่อให้เกิดประสบการณ์อันมีค่ามากกับบีม เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่องค์กรแห่งนี้ได้มอบให้ เป็นความสุขที่มีเงินมากแค่ไหนก็ไม่อาจซื้อได้ นั่นคือ ความสุขจากมิตรภาพที่ดีที่ทุกๆคนมีให้แก่กันและกัน ทำให้บีมรู้สึกว่าดีแทคเป็นองค์กรที่น่าทึ่ง ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ (Inspiration) ให้กับพนักงานทุกๆคนเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองและมีความกล้าที่จะลงมือทำ นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้การทำงานในโลกของความเป็นจริงที่ห้องเรียนดีแทคได้มอบให้ ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น การปรับตัว และการจัดความคิดอย่างเป็นระบบ เพราะฉะนั้นจึงไม่มีวันไหนที่รู้สึกเบื่อเลย มีแต่จะรู้สึกตื่นเต้นและพร้อมที่จะทำงานเสมอ เพราะแต่ละวันจะมีเรื่องดีๆผ่านเข้ามาทุกวัน"

"Feel Goood" มันรู้สึกแบบไหน ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่ามันจะอะไรมากมายขนาดนี้ แต่พอได้เข้ามาสัมผัสก็บรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ไม่หมดเหมือนกัน รู้แต่ว่าการที่ได้ฝึกงานที่นี่มันทำให้เรามีแรงที่จะตื่นเช้าแล้วลุกขึ้นมา ทำงานพร้อมรอยยิ้มได้ทุกวัน  ไม่ว่าบ้านจะไกลแค่ไหน ก็ไม่เคยอยากหยุดงานซักวัน เพราะว่าพอคิดไปถึงสิ่งที่จะเจอในแต่ละวันแล้ว มันก็อดที่จะยิ้ม แล้วสนุกไปกับมันไม่ได้... "อบอุ่นหัวใจ" คงจะเป็นคำที่แทนทุกความรู้สึกตั้งแต่ก้าวเข้ามาที่นี่ได้ดีที่สุด เพราะมันดูลงตัวและต่างก็เสริมเติมแต่งให้ dtac เป็นองค์กรที่น่าอยู่มากที่สุดที่หนึ่งตั้งแต่ที่เคยเจอมา มาศรินทร์ ติษยางกูรกรกิจ หรือ น้องปุ๋ยชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการเงินและการธนาคาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทิ้งท้าย

และนี่คือคำบอกเล่้าถึงความประทับใจของเหล่านิสิต นักศึกษา พลังของคนรุ่นใหม่ที่ได้ฝึกงาน เรียนรู้จากประสบการณ์จริง กับโครงการดี ๆ แบบนี้ "ลองดีกับดีแทค"

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลองดี กับ ดีแทค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook