โคราชฝนตกหนักทั้งวันทั้งคืน น้ำป่าทะลักท่วมวังน้ำเขียว เร่งอพยพประชาชน

โคราชฝนตกหนักทั้งวันทั้งคืน น้ำป่าทะลักท่วมวังน้ำเขียว เร่งอพยพประชาชน

โคราชฝนตกหนักทั้งวันทั้งคืน น้ำป่าทะลักท่วมวังน้ำเขียว เร่งอพยพประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าทะลักโคราช ฝนตกหนักต่อเนื่องข้ามคืน เจ้าหน้าที่ระดมเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

(9 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครราชสีมา มีฝนตกหนักทั้งวันทั้งคืน ส่งผลให้น้ำป่าทะลักไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณหลังโรงพยาบาลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นำโดย พันตำรวจโทนิรันดร์ ถวัลย์ภูวนาท สารวัตรป้องกันและปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เข้าช่วยเหลือประชาชน พร้อมประสานจัดหารถแบ็กโฮ มาขยายเปิดทางระบายน้ำ 

พันตำรวจโทนิรันดร์ ถวัลย์ภูวนาท สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว กล่าวว่า ขณะที่ออกตรวจพื้นที่ได้รับการขอความช่วยเหลือจากประชาชนบริเวณหลังโรงพยาบาลวังน้ำเขียว จึงได้ไปตรวจสอบพบว่า มีน้ำป่าไหลหลากจากฝนตกหนัก โดยมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือน จึงได้ประสานหารถแบ็กโฮ มาขยายเปิดทางระบายน้ำ และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน  ซึ่งมวลน้ำมาจากเขต ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว และจากฝั่ง ต.วังกระทะ อ.ครบุรี จึงเป็นมวลน้ำก้อนใหญ่ที่ไหลหลากลงไปรวมกันที่สะพานคลองดินดำ  ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว  จ.นครราชสีมา

นอกจากนี้ ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ยังคงประกาศปิดชั่วคราว หลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำต้นไม้หักโค่น ดินสไตล์ปิดเส้นทางหลายจุดไม่สามารถสัญจรได้ รวมทั้งยังไฟฟ้าดับ และไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ด้วยขณะที่บริเวณ บ้านคลองเดื่อ ต.หมูสี อ.ปากช่อง มีน้ำป่าไหลทะเลลงมาจากเขาใหญ่ เข้าท่วมที่ลุ่มต่ำและลำน้ำต่างๆ  ส่วนบริเวณหน้าด่านเจ้าพ่อเขาใหญ่ ถนนเส้นทาง 2090 น้ำเพิ่มระดับ ไหลทะลัก บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งสถานการณ์น้ำที่ อ.ปากช่อง บริเวณชุมชนหลัง โรงแรม J2 ช่วง ซอยทางเข้า ถ.ธนะรัชต์ กม.17 ใกล้ๆ ปาลิโอเขาใหญ่ หมู่ที่ 4 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตอนนี้น้ำขึ้นเรื่อยๆ หลายครัวเรือน ขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่เร่งทยอยช่วยเหลืออพยพประชาชนแล้ว และยังมีอีกหลายจุดที่ร้องขอความช่วยเหลือ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook