ย้อนอดีต...มองปัจจุบัน ''19 กันยายน''

ย้อนอดีต...มองปัจจุบัน ''19 กันยายน''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''วันแรง'' ทางการเมือง

แล้วกฎแห่งธรรมชาติก็นำพาเวลาให้ล่วงเลยมาเรื่อย ๆ จนในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าก็จะเป็น วันที่ 19 กันยายน อีกครั้ง ซึ่งวันที่ 19 กันยายน ปี พ.ศ. 2552 นี้ สรุปแล้วมีม็อบเสื้อแดงรวมตัวใหญ่อีกหรือไม่ ? ถ้ามีแล้วจะอย่างไร ? ก็ต้องรอดูกัน อย่างไรก็ตาม ยังไง ๆ วันที่ 19 กันยายน ก็ถือเป็นอีกหนึ่ง วันประวัติศาสตร์

ในอดีต...วันนี้เคยเกิดเรื่องที่สำคัญ ๆ หลาย ๆ เรื่อง...

ในวันนี้...สำหรับปี พ.ศ. 2552 นี้ ก็ยังเป็นวันที่ต้องจับตา ??

เมืองไทยในอดีตเคยเกิดเหตุสำคัญ ๆ ตรงกับวันที่ 19 กันยายน หลายเหตุการณ์ เช่น... ปี พ.ศ. 2417 มีพิธีเปิดมิวเซียมหลวง พิพิธภัณฑ์แห่งแรกของไทย และรัฐบาลไทยได้กำหนดให้วันนี้เป็น วันพิพิธภัณฑ์ไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538, ในปี พ.ศ. 2519 จอมพลถนอม กิตติขจร เดินทางกลับไทยก่อนจะเป็นชนวนเกิดเหตุการณ์นองเลือด 6 ตุลาฯ 2519, ในปี พ.ศ. 2542 โรงงานลำไยอบแห้งระเบิด ที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิต 45 ศพ

อย่างไรก็ตาม ที่ยังเด่นชัดในความทรงจำคนไทยส่วนใหญ่ น่าจะเป็น... 19 กันยายน 2549 ที่เกิดการ ปฏิวัติรัฐประหาร อีกครั้ง...หลังจากไม่เกิดมานาน โดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นหัวหน้าคณะก่อรัฐประหาร ยึดอำนาจรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะเจ้าตัวอยู่ระหว่างไปประชุมสหประชาชาติที่สหรัฐ

เหตุการณ์รัฐประหารครั้งนั้น...จนวันนี้ก็ยังมีไฟคุกรุ่นอยู่

จน 19 กันยายน กลายเป็นอีกหนึ่งวันที่ต้องจับตา !!

ทั้งนี้ 19 กันยายน วันนี้ในอดีตย่อมจะเคยเกิดเรื่องดี-เรื่องมงคลสำคัญ ๆ กับผู้คนทั่วไปมากมาย และจะว่าไปแล้ว ในปีนี้...ถ้าฤกษ์ 09/09/2009 เป็นฤกษ์ดี กับ 19/09/2009 ก็น่าจะเข้าข่าย เข้าเกณฑ์ ก้าว-ก้าว-ก้าว เช่นกัน เพียงแต่ในเชิงของ ดวงเมือง-ดวงการเมือง คนไทยก็อดจะมองย้อนเรื่องแรง ๆ ในอดีตไม่ได้

และถ้าจะโฟกัสที่ดวงเมือง วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2552 นี้ อ.เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์ ก็ได้ วิเคราะห์แล้วบอกผ่าน สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ ว่า... ถ้าจะเทียบกับวันที่ 7 ตุลาคม 2552 ที่มีข่าวจะมีม็อบเสื้อเหลืองรวมตัวรำลึกเหตุการณ์ถูกสลายม็อบ วันที่ 19 กันยายนนี้ แรง !! กว่า

อ.เก่งกาจแจกแจงว่า... การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่ผ่าน ๆ มา ไม่ว่าจะปรับ ครม. ยุบสภา รัฐประหาร ล้วนเกิดในช่วงที่ตำแหน่งราศีเมถุนลัคนาดวงประชาธิปไตย ได้รับผลกระทบจากดาวบาปเคราะห์ ราศีสิงห์ราศีประเทศไทยถูกดาวบาปเคราะห์เบียด และดาวพฤหัสบดีดาวประจำประเทศโคจรอยู่ในตำแหน่งเสื่อม

วันที่ 19 กันยายน 2552 นี้ ดาวอังคารดาวแห่งความขัดแย้ง ความรุนแรงแบบจู่โจม โคจรอยู่ในราศีเมถุนลัคนาดวงประชาธิปไตย มีดาวพลูโตดาวเกษตรราศีเมษเล็งในราศีธนู โดยมีดาวมฤตยูดาวแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันทำมุมจตุโกณ ในมุมหักศอก ให้โทษรุนแรง ต้องระวังการใช้กำลังเข้าปะทะกัน เพราะในแง่มุมของตำแหน่งดาวแบบนี้นั้น อารมณ์คนจะถูกชักจูงให้เกิดความวู่วามแบบขาดสติได้ง่าย

ราศีสิงห์ราศีประเทศไทยถูกดาวเสาร์กุมอยู่ ซึ่งมาจากภพอริของราศีสิงห์ และมีดาวเนปจูนดาวมรณะของราศีสิงห์เล็งอยู่ในราศีกุมภ์ หากมีการชุมนุมก็จะเกิดความรุนแรงได้ง่าย เพราะดาวคู่ศัตรูมาทำมุมให้โทษ และดาวอาทิตย์เจ้าเกษตรราศีสิงห์ตัวแทนผู้นำโคจรอยู่ในราศีกันย์ ถูกดาวมฤตยูเล็งในราศีมีนภพมรณะของราศีสิงห์ และทำมุมกากบาทกับดาวอังคารในราศีเมถุน ดาวพลูโตในราศีธนู ในมุมที่ 4 ราศีนี้ให้โทษรุนแรง

เพราะ 4 ราศีมี 4 ธาตุ เกิดปะทะได้ง่าย อาทิตย์อยู่ราศีกันย์ธาตุดิน มฤตยูอยู่ราศีมีนธาตุน้ำ พลูโตอยู่ราศีธนูธาตุไฟ อังคารอยู่ราศีเมถุนธาตุลม ผู้คนจะมีอารมณ์อ่อนไหวไปตามกระแสชี้นำได้ง่าย

ดาวพฤหัสบดีดาวประจำประเทศไทยและตัวแทนรัฐบาล ก็โคจรอยู่ใน ราศีมังกรเสื่อมเป็นนิจอยู่ในภพมรณะของราศีเมถุนลัคนาดวงประชาธิปไตย โคจรร่วมกับดาวราหูคราสร้ายและดาวเกตุคราสน้อยในราศีมังกร ดาวเกตุเป็นตนุลัคน์ของดวงประชาธิปไตย เมื่อมาอยู่ในราศีมังกรภพมรณะของตัวเองจึงไม่เป็นผลดีกับรัฐบาลประชาธิปไตย

อ.เก่งกาจบอกอีกว่า... หากย้อนดูอดีต คือ 14 ตุลาฯ มหาวิปโยค พ.ศ. 2516 ปีฉลู จ.ศ. 1335 และดูปัจจุบันวันที่ 19 กันยายน 2552 ปีฉลู จ.ศ. 1371 ตามหลักคำนวณทางโหรเลขศาสตร์ เมื่อเอาเลขท้ายสองตัวหลังของ พ.ศ. กับ จ.ศ. บวกกัน ทั้ง 2 ปีจะได้เลขตรงกัน กล่าวคือ... พ.ศ. 2516 เลข 1 และ 6 บวกกันได้เลข 7 ดาวเสาร์ เป็นดาวมรณะของดวงประชาธิปไตย ขณะที่ จ.ศ. 1335 เลขสองตัวหลัง 3+5 ได้เลข 8 ราหู ดาววินาศของดวงเมืองที่ราศีเมษ

ปีนี้ พ.ศ. 2552 เลขสองตัวหลัง 5+2 ก็ได้เลข 7 ดาวเสาร์ ดาวมรณะของดวงประชาธิปไตย เหมือนกับปี พ.ศ. 2516 และ จ.ศ. 1371 เลขสองตัวหลัง 7+1 ก็ได้เลข 8 ราหู เหมือนกับ จ.ศ. 1335

ทั้งนี้ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์ยังเตือนด้วยว่า... นอกจากทางการเมืองที่ช่วงนี้มีปฏิทินการเมืองที่ต้องจับตาหลายอย่างแล้ว เพราะช่วงนี้จะมีดาวใหญ่ย้ายราศีหลายดวง ตั้งแต่กันยายนถึงพฤศจิกายน ดังนั้น ยังจะต้องระวังภัยธรรมชาติใหญ่ ๆ เช่น แผ่นดินไหว, ลมพายุรุนแรง, ฝนหนัก, น้ำท่วม, โรคระบาด ด้วย

19/09/09 วันนี้ก็ ก้าว-ก้าว-ก้าว ก็ฤกษ์สวยเช่นกัน

กับเรื่องทั่ว ๆ ไป...ก็มีการเลือกใช้ฤกษ์นี้กันมากพอสมควร

แต่ ในทางการเมือง วันนี้จัดเป็น วันแรง อีกวันหนึ่ง

จับตา...ว่าวันนี้จะ มีเหตุ-จุดชนวนเหตุ อะไรอีกมั้ย ??.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook