จับจนท.ห้องแลบ ม.เยล ฆ่านศ.สาว

จับจนท.ห้องแลบ ม.เยล ฆ่านศ.สาว

จับจนท.ห้องแลบ ม.เยล ฆ่านศ.สาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสกหรัฐฯจับช่างเทคนิคห้องแลบมหาลัยเยลฆ่านักศึกษายัดกำแพง ปฏิเสธข่าวชู้สาว

(18ก.ย.) นายเรย์มอนด์ คล๊าคที่สาม เจ้าหน้าที่เทคนิคห้องแลบวัย 24 ปีของมหาวิทยาลัยเยลที่เมืองนิว ฮาเวน รัฐคอนเนคติกัตถูกนำตัวไปขึ้นศาลและถูกตั้งข้อหากระทำฆาตกรรมเมื่อวัน พฤหัสบดี เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเขาถูกจับกุมตัวในข้อหาสังหารแอนนี่ เลอ นักศึกษาปริญญาโทชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามวัย 24 ปี ที่หายตัวไปนาน 5 วัน ก่อนที่สุนัขตำรวจจะพบศพของเธอถูกยัดไว้ในกำแพงห้องแลบที่ทั้งคู่ทำงานอยู่เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันที่เธอมีกำหนดจะเข้าพิธีแต่งงานกับเพื่อนชายผู้เป็นนักศึกษา ปริญญาโทมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย สำหรับกำหนดวันขึ้นศาลครั้งต่อไปของคล๊าคคือ 6 ตุลาคม

นายคล๊าคยืนก้มหน้าตลอดช่วงสามนาทีที่ปรากฎตัวในศาล และไม่ตอบเมื่อถูกถามว่าเข้าใจของตนเองหรือไม่ ขณะที่ศาลตั้งวงเงินประกันตัว 3 ล้านดอลลาร์ (ราว 105 ล้านบาท) และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องคนหนึ่งเปิดเผยว่า หลายคนที่ตำรวจสอบปากคำให้ภาพคล๊าคว่าเป็นคนมีนิสัยประหลาดที่ชอบบังคับคนอื่น และมองว่าห้องแลบเป็นอาณาเขตของเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังงสอบสวนเพิ่มเติมว่าเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การฆาตกรรมหรือไม่ แต่ประสบปัญหาในการสอบปากคำเพราะคล๊าคไม่ยอมพูด แต่เจ้าหน้าที่ผู้นี้เสริมด้วยว่า ไม่จำเป็นต้องทราบแรงจูงใจในการฆาตกรรม เพราะมีหลักฐานยืนยันชัดเจนมากจากผลชันสูตรศพ

ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งรายงานว่า คล๊าคไม่พอใจวิธีการที่เลอใช้กับหนูทดลองในห้องแลบ แต่อีกฉบับรายงานว่าคล๊าคอาจหลงรักนักศึกษาหญิงรูปร่างเล็กคนนี้ แต่นายเจมส์ คล๊าคเลวิส ผู้บัญชาการตำรวจเมืองนิว ฮาเวนกล่าวว่าเท่าที่เขาทราบ ทั้งคู่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวและกล่าวว่าครั้งนี้เป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความรุนแรงในที่ทำงาน ซึ่งกำลังเพิ่มความน่าวิตกมากขึ้นเรื่อยๆในสหรัฐฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook