เทือก ปัดไม่มีต่อายุ ธานี ตามข่าวลือ

เทือก ปัดไม่มีต่อายุ ธานี ตามข่าวลือ

เทือก ปัดไม่มีต่อายุ ธานี ตามข่าวลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ ปัดไม่มีการต่อายุ ธานี แก้ปมตั้งผบ.ตร.ใหม่ เล็งถกที่ประชุมก.ตร.วันนี้จัดโผนายพล

(21ก.ย.) ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.35 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการต่ออายุราชการพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ออก ไปจนถึงสิ้นปี หากไม่สามารถแต่งตั้งผบ.ได้ทันวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทั้งที่ไม่เคยมีการทำกันมาก่อนในสตช. ว่า ไม่มีเลย ไม่มีเรื่องอย่างนี้ ส่วนการประชุมคณะกรรมการก.ตร. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพลในวันเดียวกันนี้ก็เป็นการทำ ตามหน้าที่ปกติ การโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการได้ตกลงกันในคณะกรรมการก.ตร.ว่าจะทำให้เสร็จ ก่อนวันที่ 30 ก.ย. เพราะมีผลเกี่ยวกับการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ถ้าเราสามารถทำได้ตามที่กำหนดไว้ก็ทำ แต่ถ้าทำแล้วยังไม่เรียบร้อยค่อย ๆทำต่อไป

ผู้สื่อข่าวเมื่อถามว่า มีการติงว่าหากการประชุมก.ตร.ครั้งนี้พิจารณาตามที่พล.ต.อ.ธานีเสนอมา อาจไม่เหมาะสม เพราะพล.ต.อ.ธานีเหลือเวลาราชการอีกแค่ 9 วัน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่พล.ต.อ.ธานีทำคนเดียว แต่มีคณะกรรมการกลั่นกรอง ซึ่งรักษาการ.ผบ.ตร. และรองผู้บัญชาการทั้งหลายต้องประชุมกัน เมื่อมีความเห็นอย่างไรก็นำเสนอคณะกรรมการก.ตร. ร่วมกันพิจารณาอีกชั้นหนึ่ง

เมื่อถามว่า ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)หรือไม่ นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า " แหม... ท่านนายกฯบอกแล้วนี่ครับ ทำไมต้องมาถามอย่างนี้อีก " เมื่อถามว่า ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ หากแต่งตั้งไม่ทันวันที่ 30 ก.ย.จะมีปัญหาเกิดขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา อยู่ที่มติของคณะกรรมการก.ตร. ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.ธานี ได้สรุปรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีสำคัญๆ มาให้ทราบหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า เดี่ยวพล.ต.อ.ธานีก็สรุปมาเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook