ประวิตร ขอบคุณทุกฝ่ายทำ19ก.ย.สงบ

ประวิตร ขอบคุณทุกฝ่ายทำ19ก.ย.สงบ

ประวิตร ขอบคุณทุกฝ่ายทำ19ก.ย.สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อประกาศพ.ร.บ.มั่นคงช่วงอาเซียน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกะทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และพล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือเข้าร่วมประชุม เพื่อสรุปภาพรวมในการเตรียมความพร้อมดูแลรักษาปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค.นี้ และสรุปภาพรวมในการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตามประกาศพระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (พ.ร.บ.มั่นคง) โดยการประชุมครั้งนี้ขาดเพียง พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่ติดภารกิจตรวจเยี่ยมหน่วยกองบิน 1 ที่ จ.นครราชสีมา จึงมอบหมายให้ พล.อ.อ.มานิต สะพันธุพงศ์ เสนาธิการทหารอากาศ เข้าร่วมประชุมแทน

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมถึงภาพรวมในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงที่ผ่านมาว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดีไม่มีอะไร ตนเห็นว่า ทุกฝ่ายพยายามที่จะดูแลให้เป็นไปตามกฎหมายจึงต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย และประชาชนทุกคนที่ทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะชุมนุมอีกครั้งในเดือน ต.ค.นั้น คิดว่าทุกฝ่ายพยายามทำให้ประเทศชาติอยู่ในความสงบ และให้เดินไปข้างหน้าให้ได้ เรื่องการเมืองต้องว่ากันไปตามการเมือง

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปสร้างความวุ่นวายในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากขอร้องว่าอย่าเลย เพราะเป็นเวทีระหว่างประเทศและมีความสำคัญ

เมื่อถามว่า เบื้องต้นจำเป็นต้องมีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงจะต้องประกาศ เพราะเป็นเรื่องของความมั่นคง และในพื้นที่ที่ล่อแหลมเพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงไปทำงานในพื้นที่ที่ต้องสงสัยต่างๆ ได้ ซึ่ง พ.ร.บ.ความมั่นคงไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook