รวบหนุ่มหัวใสโกงแชร์น้ำมัน

รวบหนุ่มหัวใสโกงแชร์น้ำมัน

รวบหนุ่มหัวใสโกงแชร์น้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามโชว์จับหนุ่มแสบ ดกงแชร์น้ำมันนับล้านบาท

วันนี้ (23 ก.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. กับพวก ร่วมกันจับกุม นายณัฐชัย มะจิ๊ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/58 ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 474/2552 ลงวันที่ 23 ก.พ.52 ในข้อหาเป็นนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างให้ถูกต้อง และตามกำหนดเวลา และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงาน โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าคารโกลบอลลิ้ง เลขที่ 97/367-4 ซอยลาดพร้าว 101 เขตลาดพร้าว

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกเปิด บริษัท ยูนิเวิร์ส แอร์ไลน์ จำกัด ประกอบธุรกิจจัดอบรมบุคคลเพื่อเข้าเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยว่าจ้างพนักงานไปทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ ของบริษัท แต่เมื่อมีผู้สมัครเข้ารับการอบรม และเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ผู้ต้องหากลับปิดบริษัทหลบหนีไปโดยไม่จ่ายค่าจ้างให้กับพนักงาน ต่อมาทางผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกเปิด บริษัท ทรี ทรี โอ ทรี จำกัด ดำเนินการกิจการในลักษณะแชร์น้ำมัน โดยเปิดรับสมาชิกให้ร่วมลงทุน โดยเสนอผลตอบแทนสูง แล้วหอบเงินหลบหนีไป มีผู้เสียหายหลงเชื่อนับ 1 พันราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เปิดบริษัทดำเนินกิจการลักษณะแชร์วัว และแชร์ต่าง ๆ อีกหลายประเภท เมื่อระดมเงินได้มากพอแล้วก็จะปิดบริษัทหลบหนี ก่อนจะเปิดบริษัทขึ้นใหม่ แล้วก่อเหตุในลักษณะเดิมไปเรื่อย ๆ จนสร้างความเสียหายเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

สอบสวน นายณัฐชัย ให้การปฏิเสธว่า เป็นเพียงผู้เช่าอาคารเปิด บริษัท ทรี ทรี โอ ทรี จำกัด เท่านั้น ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นกรรมการบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด ในปัจจุบันยึดอาชีพรับเนื้อวัวจากเกษตรกรมาขายส่งให้กับลูกค้าเท่านั้น เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook