นช.กว่า100คนประท้วงหาฆาตรกรในเรือนจำระยอง

นช.กว่า100คนประท้วงหาฆาตรกรในเรือนจำระยอง

นช.กว่า100คนประท้วงหาฆาตรกรในเรือนจำระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษคดีอุกฉกรรจ์เรือนจำกลางระยอง กว่า 100 คน ประท้วงหาฆาตรกรในเรือนจำ ฆ่าเพื่อนนักโทษตายในเรือนจำให้ได้

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 23 กันยายน พ.ต.ท.พูนศักดิ์ นานันท์ สารวัตรเวร สภ.บ้านค่าย จังหวัดระยอง รับแจ้งมีนักโทษในเรือนจำกลาง จังหวัดระยอง หมู่ 9 ตำบลหนองละลอก รวมตัวกว่า 100 คนประท้วงไม่ยอมเข้าเรือนนอน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบก.ภ.จ.ระยอง หลังได้รับรายงาน สั่งการให้ พ.ต.ต. ปราโมทย์ คงคาลัย หน.หน่วยปฏิบัติการพิเศษระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปราบจราจลจำนวน 1 กองร้อย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปริญญา คำเจริญ สวป.สภ.บ้านค่าย รีบเดินทางไปที่เรือนจำกลาง

จุดรวมตัวประท้วงอยู่ที่แดน 3 ซึ่งเป็นที่ควบคุมนักโทษชายคดีอุกฉกรรจ์ มีนักโทษชาย จำนวน กว่า 100 คน ไม่พอใจชุมนุมประท้วง กรณีเกิดเหตุการณ์เมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีเพื่อนนักโทษในแดน 3 ถูกฆ่าตายภายในเรือนจำ จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถติดตามมือฆ่ามาดำเนินคดีได้ จึงรวมตัวกันประท้วงเรียกร้องให้นายชัยณรงค์ เศวตจินดา ผู้บัญชาการเรือนจำกลาง ที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก ให้รีบหาฆาตรกรในเรือนจำมาดำเนินคดีโดยเร็ว

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ผู้คุมเรือนจำนำผู้ต้องสงสัยรวม 10 คนมาสอบสวนเพื่อหาตัวคนที่ลงมือฆ่าเพื่อนนักโทษด้วยกันแล้ว พร้อมรับปากนักโทษที่รวมตัวประท้วงว่าจะรีบดำเนินการหามือฆ่ามาดำเนินคดีให้ได้ในเร็วๆนี้ กลุ่มนักโทษพอใจสลายการชุมนุมเข้าเรือนนอนโดยไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเดินทางกลับ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook