แมนฯยูไนเต็ด เฉือนหมาป่า1-0

แมนฯยูไนเต็ด เฉือนหมาป่า1-0

แมนฯยูไนเต็ด เฉือนหมาป่า1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด 10 คน เอาชนะ หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบ 3 ขณะที่ ปีเตอร์ เคราช์ ยิง แฮตทริก ช่วยไก่เดือยทอง สเปอร์ส บุกขยี้ ลิตเติลบุดดาห์ เปรสตัน ส่วน สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้ลูกโทนของ ซาโลมอน คาลู เอาชนะ ทหารเสือราชินี ควีนสปาร์ค 1-0

แมนฯยูไนเต็ด แชมป์เก่าคาร์ลิง คัพ อังกฤษ ลงสนามป้องกันถ้วยของตัวเองเป็นนัดแรก ในรอบ 3 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย กลางดึกวันพุธที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมแรกของทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่ได้สิทธิไปชิงชัยสโมสรยุโรป ทั้ง 2 ถ้วย และไม่ต้องเล่นในรอบก่อนหน้านี้ โดยเซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ส่งผู้เล่น 11 คนแรก ไม่ซ้ำหน้าจากเกมชนะแมนฯซิตี้ 4-3 ในศึกพรีเมียร์ลีกเกมล่าสุด แม้แต่คนเดียว

แต่ก็ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย สำเร็จ เมื่อเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส คู่ต่อสู้จากพรีเมียร์ลีก ด้วยกันแต่อยู่ห่างกัน 11 อันดับ 1-0 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดของตัวเอง จาก แดนนี เวลเบ็ค นาที 66 ทั้งที่ต้องเหลือ 10 คน ตั้งแต่นาที 30 เมื่อ ฟาบิโอ ดา ซิลวา โดนใบแดง ขณะที่ ไมเคิล โอเว่น ผู้ยิงประตูชัยช่วงทดเจ็บจากศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี ได้ลงเป็นตัวจริงทว่าทำประตูไม่ได้ และมีโอกาสอยู่ในสนามไม่เต็มเวลา เมื่อโดน เฟอร์กี้ เปลี่ยนตัวออกในนาที 69

ขณะที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ รองแชมป์เก่า ยิงประตูได้มากที่สุดในคืนนี้เมื่อบุกชนะ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ทีมอันดับ 4 ลีก แชมเปี้ยนชิพ 5-1 ถึงถิ่นดีพเดล โดย ไก่เดือยทอง ได้ประตูจาก แฮตทริก ของ ปีเตอร์ เคราช์ นาที 14, 77 กับ 90, เจอร์เมน เดโฟ นาที 37 และ ร็อบบี คีน นาที 87 ขณะที่ ลิตเติลบุดดาห์ ตีไข่แตกจาก คริส บราวน์ นาที 83

ส่วน เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ต้องเล่นศึกแห่งศักดิ์ศรีทีมร่วมเมืองหลวง แต่ก็ยังชนะ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมอันดับ 12 ลีก แชมเปี้ยนชิพ 1-0 ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตัวเอง จาก ซาโลมอน คาลู นาที 52 และยังทำให้ สิงโตน้ำเงินคราม ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ชนะ 8 เกมรวดติดต่อกันรวมทุกถ้วย

แถมเกมนี้ สิงห์บลู ยังส่ง โจ โคล กองกลางสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลางและตัวริมเส้น ลงสนามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่นักเตะวัย 27 ปีผู้นี้ เจ็บเข่าและต้องพักแข้งยาวตั้งแต่เดือนมกราคม เช่นเดียวกับ ยูริ ซีร์คอฟ วิงแบ็กซ้าย ซึ่งหายเจ็บและเพิ่งได้ลงสนามเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันล่าสุด

ด้าน เอฟเวอร์ตัน บุกสอนเชิง ฮัลล์ ซิตี้ ทีมจากพรีเมียร์ลีก ด้วยกัน 4-0 ถึงสนามคิงสตัน จาก อเย็กบินี ยาคูบู นาที 10 และเป็นประตูแรกของดาวยิงวัย 26 ปีผู้นี้ ในรอบ 10 เดือนอีกด้วย, โจ นาที 20, แดน กอสลิง นาที 24 และ ลีออน ออสแมน นาที 57 อย่างไรก็ตามเกมนี้ ฟิล บราวน์ ผู้จัดการทีมฮัลล์ ได้ถอดผู้เล่นตัวหลักออกจาก 11 คนแรก ถึง 9 คน เพราะให้ความสำคัญกับการลุ้นหนีพื้นที่ตกชั้นในพรีเมียร์ลีก มากกว่า เนื่องจากในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีขณะนี้ เสือลาย เพิ่งชนะเกมเดียวจาก 6 นัดแรก เป็นสถิติที่แย่ที่สุดอันดับ 2 รองจาก ปอร์ทสมัธ ทีมก้นตารางที่พ่าย 6 นัดรวด

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก ชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมอันดับ 6 ลีก แชมเปี้ยนชิพ 1-0 ในถิ่นวิลล่า ปาร์ค ของตัวเอง จาก กาเบรียล อัคบอนลาฮอร์ นาที 3 และน่าจะชนะด้วยสกอร์ 2-0 หาก เจมส์ มิลเนอร์ ยิงจุดโทษนาที 59 ไม่พลาด นอกจากนั้นเกมนี้ไม่มีชื่อของ ไนเจล รีโอ โคเกอร์ กองกลางตัวรับ ตามคาด เนื่องจากมิดฟิลด์วัยเบญจเพสผู้นี้ มีปากเสียงกับ มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมวิลล่า ระหว่างลงทีมซ้อม

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันของผู้แพ้ในพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ฟูแล่ม และทั้งคู่ต้องเล่นกันถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เพราะในเวลาปกติเสมอกัน ก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะชนะ 2-1 ในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ของตัวเอง โดยเกมนี้ ชาวคอทเทจเจอร์ ขึ้นนำก่อนจาก โซลตัน เกรา นาที 34 ทว่า เรือใบสีฟ้า ทวงคืน 2 ประตูรวดจาก แกเร็ธ แบร์รี นาที 52 และ โคโล ตูเร นาที 111

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook