บึ้มหน้าศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี อส.หญิงสาหัส

บึ้มหน้าศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี อส.หญิงสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 02.20 น.วันที่ 30 ก.ย. ร.ต.ท.ศุภณัฐ โพธิ์พึ่ง ร้อยเวร สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเหตุระเบิดที่บริเวณด้านหน้า ทางเข้าศูนย์วิทยุตำรวจ 191 ตั้งอยู่บริเวณวงเวียนศรีสุริโยทัย ในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุด้านหน้าทางเข้าศูนย์วิทยุตำรวจ 191 ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 50 เมตร บริเวณข้างอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 9 ห้อง ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อ บจก.บางเกอเฟอร์นิเจอร์ลพบุรี 1990 พบหลุมระเบิดขนาดใหญ่กว้าง 50 ซม.ลึก 30 ซม.จำนวน 2 หลุม แรงระเบิดทำให้ต้นทับทิมหักโค่น 2 ต้น

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ที่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ มีรถยนต์จอดอยู่ 2 คันเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีเทา หมายเลขทะเบียน บธ-4400 ลพบุรี และรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน วห 5873 กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้รับความเสียหาย และไม่พบสะเก็ดระเบิด เบื้องต้นทราบว่ามีคนได้รับบาดเจ็บเพราะถูกแรงอัดของระเบิดเข้าที่บริเวณลำตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ทราบชื่อว่า น.ส.ธันยกานต์ หรือต้อง คุปตะวาทิน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 4 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี นำตัวส่ง รพ.ลพบุรีให้แพทย์ทำการรักษาแล้ว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 01.45 น. เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวได้ยินไปไกลหลายกิโลเมตร หลังระเบิดลูกแรกระเบิดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วย น.ส.ธันยกานต์ ซึ่งอาสาทำงานเป็นผู้ช่วยตำรวจ ออกจากศูนย์วิทยุตำรวจ 191 ไปตรวจที่เกิดเหตุโดย น.ส.ธันยกานต์ถือกล้องไปบันทึกภาพ ขณะกำลังตำรวจตรวจที่เกิดเหตุอยู่นั้น เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที ก็ได้เกิดระเบิดดังขึ้นมาอีกลูก แรงอัดระเบิดโดนร่าง น.ส.ธันยกานต์กระเด็นไปนอนกองอยู่กับพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้ต้นทับทิมขนาดความสูงประมาณ 3 เมตร หักโค่นถึง 2 ต้นอีกด้วย

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ระเบิดที่เกิดระเบิดขึ้นครั้งนี้ น่าจะเป็นระเบิด ที.เอ็น.ที.และคงจะมีคนนำมาฝังเอาไว้ จากนั้นก็ใช้สัญญาณโทรศัพท์โทรเข้ามา ทำให้เกิดระเบิดดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคงจะเป็นฝีมือของคนมีสี และคงไม่พอใจการทำงานของตำรวจ จึงนำระเบิดมาวางเพื่อเป็นการข่มขู่ ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนหาตัวมือระเบิดต่อไป จากนั้นตำรวจได้นำเชือกมากั้น ห้ามไม่ให้คนไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเหยียบย่ำที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะทำลายหลักฐาน จากนั้นจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ภ.จว.ลพบุรี มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุระเบิดที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook