เสื้อแดงวงแตกเตรียมแจ้งความพวกเดียวกัน

เสื้อแดงวงแตกเตรียมแจ้งความพวกเดียวกัน

เสื้อแดงวงแตกเตรียมแจ้งความพวกเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงเชียงรายวงแตก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาเพื่อประชาธิปไตยเตรียมแจ้งความ 2 เสื้อแดงหมิ่นประมาท ขณะที่อีกฝ่ายถอนตัวไปอยู่กับกลุ่มชมรมคนรักทักษิณ ระบุให้กฎหมายตัดสินเอง

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2552 น.ส.จิระนันทร์ จันทวงค์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาเพื่อประชาธิปไตย หรือกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวโต้เสื้อแดงด้วยกันผ่านทางวิทยุคลื่น 104 เมกกะเฮอร์ สถานีวิทยุชุมชนคนรากหญ้าเพื่อประชาธิปไตย เลขที่ 226 หมู่บ้านจัดสรรลานทอง หมู่ 4 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมเตรียมเข้าแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังพบว่า กลุ่มเดียวกัน คือนาย ออด สุขตะโก และ น.ส. เกษนีย์ ชื่นชม ที่ได้ทำการถอนตัวออกจากกลุ่มไปอยู่กับชมรมคนรักทักษิณ ที่มีนาง มติ แซ่อั้ง เจ้าของร้านเนื้อวัวรสเยี่ยม ซึ่ง พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชอบเดินทางมารับประทานทุกครั้งที่มาจังหวัดเชียงราย ได้ทำการเปิดเผยข้อความใส่ร้าย หมิ่นประมาท จนกลายเป็นข่าวเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์จนทำให้ได้รับความเสื่อมเสีย

น.ส.จิระนันทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ในกลุ่มเสื้อแดงด้วยกันได้เกิดความไม่พอใจ กันในกลุ่ม โดยพบว่าได้มีบางคนได้มีการเปิดเผยข้อมูลให้กับ ผู้สื่อข่าว ให้นำไปเผยแพร่ ในเวปไซต์ ในวันที่ 29 กันยายน เวลา 10.43 น. ที่ผ่านมา หัวข้อว่า " เสื้อแดงเชียงรายวงแตก แฉการเงินไม่ลงตัว " โดยมีข้อความในกล่าวพาดพิงถึงกลุ่ม 24 มิถุนา เพื่อประชาธิปไตยว่าได้มีการบีบให้มีการขายปุ๋ย, ได้ทำการอมเงินค่าหัวขนคนเข้ากรุงเทพฯ การเงินไม่โปร่งใส, ไม่มีสัมมาคาราวะต่อผู้ใหญ่ ไม่ประกอบกิจกรรมตามแนวคิดในการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ดร. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับคืนสู่ประเทศไทย ไม่ทำการเข้าร่วมในการชุมนุมที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งข้อความดังกล่าวได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับกลุ่มเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้มีเงินจากประชาชนที่บริจาคเข้ามาในกลุ่มประมาณ 270,000 บาท คนในกลุ่มก็ได้มีความคิดที่แตกต่างกันออกไป โดยได้มีการกล่าวหากันในหลายเรื่อง และได้มีการกล่าวหากันว่าไม่ได้มีการชี้แจงการใช้จ่ายเงิน ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดทางก็ได้มีการชี้แจงผ่านทางคลื่นวิทยุ 104 เมกกะเฮอร์อยู่ตลอด และสามารถที่จะให้ตรวจสอบได้ เนื่องจากได้เก็บบิลค่าใช้จ่ายทั้งหมดไว้ และการเบิกจ่ายเงินก็ต้องมีการประชุมเพื่อลงมติ ในการเบิกจ่ายเงินทั้งหมด โดยต้องใช้ลายเซ็น 2 ใน 3 ของคณะกรรมการจึงจะสามารถที่จะเบิกจ่ายเงินได้ ซึ่งในขณะนี้ก็ได้มีการรวบรวมหลักฐาน ก่อนที่จะได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อผู้ที่ทำให้กลุ่มได้รับความเสียหาย ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในเวลาดังกล่าว นายออดและ น.ส.เกษนีย์ ได้พาคนเสื้อแดงอีกกลุ่มหนึ่งไปอยู่ที่ถนนบริเวณหน้าสถานีของ น.ส.จิรนันท์ เพื่อทำการชี้แจงข้อมูลกับสมาชิกคนเสื้อแดง ที่ได้เดินทางเข้าออกสถานี แต่ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.เมืองเชียงราย ได้ไปดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย ก่อนที่จะมีการแยกย้ายกันไป

ด้านนาย ออด สุขตะโก แกนนำที่แยกตัวออกไป กล่าวว่า ข้อมูลที่จัดกันทางรายการวิทยุนั้นตนรับฟังโดยตลอดแต่เห็นว่าเป็นข้อมูลที่ฟังไม่ขึ้นเพราะไม่มีข้อเท็จจริง ดังนั้นจึงต้องดูว่ามีการกล่าวพาดพิงให้ได้รับความเสียหายหรือไม่ รวมทั้งจะปล่อยไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และใครทำกรรมใดไว้กรรมนั้นจะต้องตอบสนองแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook