ปรัชญา ออกปาก ทำงานกับ ตั๊ก ยาก!! เป็นคนอื่นประสาทเสียไปแล้ว

ปรัชญา ออกปาก ทำงานกับ ตั๊ก ยาก!! เป็นคนอื่นประสาทเสียไปแล้ว

ปรัชญา ออกปาก ทำงานกับ ตั๊ก ยาก!! เป็นคนอื่นประสาทเสียไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่า ปรัชญา ปิ่นแก้ว จะลงมาช่วยดูเรื่องบทในโปรเจคท์หนังของสาว ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ด้วยตัวเองแต่หนังก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า จนล่าสุดต้องดึงตัว งัด-สุพล วิเชียรฉาย มาช่วยอีกแรง โดยงานนี้ปรัชญาถึงกับออกปากด้วยตัวเองว่า การร่วมงานกับตั๊กเป็นสิ่งที่ยากมาก ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะประสาทเสียไปแล้ว

ปรัชญา เผยว่า "ตอนนี้เรื่องหนังของตั๊ก เรา มีการคุยกันว่า ถ้าบทยังไม่พอใจก็ยังไม่เปิดกล้อง ซึ่งผมก็ช่วยเรื่องบทเขาตั้งแต่แรก แต่เรื่องนี้ตั๊ก เขาเป็นผู้กำกับ และด้วยความเป็นเรื่องแรกของเขา เขาก็อาจจะมีเกร็งบ้าง สิ่งที่เขาตั้งใจมันก็อาจจะนานหน่อย"

ล่าสุดเหมือนตั๊กไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว?
"ปัญหาที่เกิดขึ้นก็อาจจะเป็นเพราะบทมันไม่ได้ดั่งใจสักที แล้วเวลาสื่อสนใจมันยิ่งทำให้เขาเกิดภาวะกดดัน ซึ่งเขาอาจจะไม่มีวิธีจัด การกับภาวะนี้ได้ดี เพราะการกำกับหนังถือว่าเป็นครั้งแรกของเขา แต่ตรงนี้บังเอิญผมเข้าใจ ก็คุยกันว่าไม่ต้องใจร้อน ไม่ต้องกำหนดว่าจะถ่ายเมื่อไหร่ เอาบทให้ดีที่สุดแล้วค่อยทำกัน ถ้าสื่อมวลชนหรือประชาชนสนใจเราก็ตอบไปตามความเป็นจริงก็น่าจะดีที่สุด"

ตั๊กมีบ่นไหมว่าไม่ได้กำกับซักที?
"แรก ๆ เขาก็งง แต่ผมอธิบายให้เขาฟังว่า การเป็นผู้กำกับทุกอย่างมันอยู่ในมือเราอยู่แล้ว แม้แต่เรื่องบท ทุกอย่างมันมีเหตุมีผล แล้วเขาก็เข้าใจ"

คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว?
"ล่าสุดผมก็ให้พี่งัด-สุพล วิเชียรฉาย มาช่วยดูเรื่องบท ผมก็ยอมรับว่าการทำงานกับตั๊กเป็นเรื่องยากมาก ๆ ทำงานกับผู้กำกับหลายคนไม่เคยยากเท่านี้ ถ้าคนอื่นมาทำงานตรงนี้กับตั๊กอาจจะประสาทเสียไปแล้วก็ได้ แต่เขามีความรักกับหนังมาก และผมก็มีความรักกับเขามาก รักที่เขารักหนังแล้วก็มีความตั้งใจ ก็เลยทำให้ผมมองข้ามความยากทั้งหมด"

ปัญหาเรื่องนักแสดงล่ะ?
"ผมก็ยังมองเป็นเป้ย-ปานวาด อยู่นะ แต่ว่าก็ยังไม่ได้สรุปอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะว่าหนังเรื่องนี้มันเป็นเรื่อง อีโรติก และเป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับเป้ยมาก ๆ ก็ต้องใช้ความสมัครใจของเป้ยมาก ๆ เลย ว่าเขารับได้แค่ไหน ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของเขา ส่วนนักแสดงอีกคนหนึ่งเราก็วางไว้ว่าอาจจะเป็นหน้าใหม่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook