วู้ดส์นักกีฬาพันล้านฯคนแรกของโลก

วู้ดส์นักกีฬาพันล้านฯคนแรกของโลก

วู้ดส์นักกีฬาพันล้านฯคนแรกของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสารฟอร์บส์ระบุ ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันเป็นนักกีฬาพันล้านดอลลาร์คนแรกของโลก

นิตยสาร"ฟอร์บส์" ของสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน วัย 33 ปี ได้กลายเป็นนักกีฬาคนแรกของโลกที่ทำรายได้มากเป็นประวัติการณ์ ทะลุระดับพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยวู้ดส์ผู้ซึ่งชนะเลิศในรายการแข่งขันสำคัญๆมาแล้ว 14 รายการ บรรลุจุดสูงสุดครั้งใหม่ในอาชีพนี้ หลังชนะในรายการ "เฟดเอ็กซ์ คัพ" ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของฤดูแข่งขันในปีนี้ได้เงินรางวัล 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือ 350 ล้านบาทเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นิตยสาร "ฟอร์บส์" คำนวนว่า เฉพาะในฤดูการแข่งขันปีนี้ วู้ดส์มีรายได้รวม  895 ล้านดอลลาร์ (ราว 31,000 ล้านบาท) จากเงินรางวัล ,ค่าลงนามให้การสนับสนุนต่างๆ และค่าไปปรากฎตัวตามงานต่างๆ รวมทั้งเงินรายได้จากธุรกิจดีไซน์สนามกอล์ฟของเขา ขณะที่ก่อนหน้าจะคว้าชัยจาก "เฟดเอ็กซ์ คัพ" เขาก็ไปคว้ารางวัลมา 10.5 ล้านดอลลาร์ (ราว 367 ล้านบาท)จากการแข่งขันรายการUSPGA ทัวร์ประจำปีนี้ด้วย

วู้ดส์ เป็นนักกีฬาผู้ทำรายได้สูงสุดมาตั้งแต่ปี 2545 ที่เขาเข้าครองตำแหน่งแทนไมเคิล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์รถแข่งฟอร์มูล่า วัน  โดยข้อตกลงธุรกิจที่ทำรายได้สูงสุดให้เขาคือข้อตกลงกับบริษัทสินค้ากีฬา "ไนกี้" ซึ่งทำรายได้ให้เขากว่าปีละ 30 ล้านดอลลาร์ (ราว 1,050 ล้านบาท)
 
ขณะเดียวกัน ฟอร์บส์ คาดการณ์ว่า อดีตดาราบาสเก็ตบอล NBA ไมเคิล จอร์แดน จะเป็นนักกีฬาที่มีรายได้พันล้านดอลลาร์คนต่อไป เพราะนอกจากเขาจะมีรายได้รวมประมาณ  800 ล้านดอลลาร์ (ราว 28,000ล้านบาท) จากการแข่งขัน เขายังคงมีรายได้อย่างต่อเนื่องปีละ 45 ล้านดอลลาร์(ราว 1,575 ล้านบาท) จากสัญญาที่ทำไว้กับไนกี้ด้วย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook