รวบแก๊งแขกขาวบุกยกเค้าบ้าน ยิ่งยง

รวบแก๊งแขกขาวบุกยกเค้าบ้าน ยิ่งยง

รวบแก๊งแขกขาวบุกยกเค้าบ้าน ยิ่งยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งแขกขาวบุกยกเค้าบ้าน ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้ทองรูปพรรณ แถมด้วยเสื้อผ้าของนักร้องดังอีกถุงใหญ่ เพื่อนบ้านเห็นไฟเปิดผิดสังเกตแจ้งตำรวจจับ ได้คาคูน้ำหลังบ้านพร้อมของกล่าว ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีกหนึ่งหนีทันหวุดหวิด ตำรวจ คาดเป็นแก๊งใหญ่ตระเวนลักทรัพย์ทั่วทั้งจังหวัด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.ท.คมกริช เกิดแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ควบคุมตัวนายไจส์ เอนริเก้ ซานเชส ปอติลา ( Jais Enrique Sanchez Portilla ) อายุ 33 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ผู้ต้องหาก่อคดีงัดบ้าน ของนายประยงค์ บัวงาม หรือ "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่บ้านเลขที่ 133 / 35 หมู่ 4 หมู่บ้านทวีโชค ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำลาย เครื่องกีดขวาง

พ.ต.ท.คมกริช เผยว่า กลางดึกวันที่ 1 ต.ค. ได้รับแจ้งจากตำรวจชุมชนใน หมู่บ้านทวีโชคว่ามีคนร้ายงัดแงะเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านของยิ่งยง ยอดบัวงาม จึง แจ้งไปยังฝ่ายสืบสวนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดัง กล่าวเป็นบ้านสองชั้น เนื้อที่ประมาณ 70 ตารางวา ไฟในบ้านทั้งชั้นบน ซึ่งเป็นห้อง นอนเปิดทิ้งไว้เช่นเดียวกับชั้นล่าง ขณะที่ตำรวจชุมชนแจ้งว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย ชาวต่างชาติสองคน วิ่งหลบหนีไปได้หนึ่งคน ส่วนอีกคนหนีไปซ่อนตัวในคูน้ำหลังบ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกค้นหาและพบนายไจส์ซ่อนตัวอยู่ ในพงหญ้าห่างจากบ้านเพียง 10 เมตร จึงเข้าจับกุมได้พร้อมกระเป๋า 1 ใบ ภายในมี ไขควง ชะแลง คีมตัดเหล็ก และถุงมือสีดำ และยังพบสร้อยคอทองคำ 1 เส้น พร้อม พระเครื่องเลี่ยมทอง 2 องค์ สร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น กำไลทอง 1 วง ต่างหูทอง 1 คู่ และเสื้อผ้าอีกหลายชุดในถุงพลาสติก นอกจากนี้ยังพบใบขับขี่สากล ประทับตรา องค์การสหประชาชาติ ที่มีภาพถ่ายของนายไจส์ แต่กลับระบุชื่อดาวิโด มาร์คเก้น (Davido Markan) อีกหนึ่งใบ

ตรวจสอบตัวบ้านพบร่องรอยประตูหลังบ้านถูกงัดแงะ ห้องนอนชั้นบนถูก รื้อค้นกระจัดกระจาย แต่ตู้เซฟในห้องนอนของยิ่งยงยังไม่ถูกงัด โดยคาดว่าคนร้ายจะ ไม่เห็นเนื่องจากมีผ้าคลุมไว้อย่างมิดชิด

จากการสอบสวน นายไจส์ให้การว่าก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ เมืองพัทยาและได้รู้จักกับนายฟิลลิป ไม่ทราบนามสกุล ชาวอิตาลี หลังจากนั้นนาย ฟิลลิปได้เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่และได้ชักชวนให้ตนเองมาเที่ยวด้วยจึง เดิน ทางมาสบทบ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายไจส์ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมืองัดแงะ แต่มากับนายฟิลิป ขณะที่นายฟิลิปกำลังก่อเหตุค้นทรัพย์สินบนชั้นที่สอง มีคนมาพบ เข้านายฟิลลิปจึงโยนกระเป๋าทิ้งไว้ให้กับตนเองและวิ่งหลบหนีไป กระทั้งตำรวจมาจับ กุมตนได้ดังกล่าว

พ.ต.ท.คมกริช กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้นายประยงค์ ทราบ พร้อมขอบัญชีทรัพย์สินในบ้านทั้งหมดว่ามีอะไรหายไปบ้าง โดยเบื้องต้นนาย ประยงค์จะให้ญาติซึ่งเป็นนายตำรวจใน จ.เชียงราย เข้ามาตรวจสอบรายละเอียด

ส่วนผู้ต้องหายังให้การไม่น่าเชื่อถือและยังพบว่ามีการทำบัตรปลอม ทำให้ ยังไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลที่แท้จริงได้ ซึ่งจะประสานกับตำรวจท่องเที่ยวตรวจสอบ ไปยังสถานกงสุลโคลัมเบียและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด อีกครั้ง ขณะเดียวกันจะตรวจสอบด้วยว่าเป็นแก๊งเดียวกับชาวโคลัมเบียที่เข้ามาก่อ เหตุลักทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่และถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ส่วนผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายที่อ้างว่าชื่อฟิลลิปจะสืบสวนหาตัวเพื่อจับกุมมา ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ อีกรายหนึ่ง

นายทวี ตั้งสัจจวงศ์ เพื่อนบ้านของนักร้องดัง กล่าวว่า นายประยงค์ซื้อ บ้านหลังดังกล่าวไว้หลายปีและนาน ๆ ครั้งจะมาพัก โดยระหว่างนั้นตนเป็นคนคอย ดูแลให้ โดยทุกคืนไฟในบ้านจะเปิดปิดอัตโนมัติตามเวลาที่ตั้งไว้ กระทั่งคืนเกิดเหตุ พบว่าไฟห้องนอนเปิดอยู่ทั้งที่ไม่ได้ตั้งเปิดไว้ และยังพบมีคนอยู่ภายในห้อง จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นขโมยเพราะนายประยงค์เพิ่งมาพักและกลับไปกรุงเทพฯ เมื่อสี่วันก่อน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook