สาธุชนล้นหลามวัดบ้านไร่ ทำบุญวันเกิด หลวงพ่อคูณ 86ปี

สาธุชนล้นหลามวัดบ้านไร่ ทำบุญวันเกิด หลวงพ่อคูณ 86ปี

สาธุชนล้นหลามวัดบ้านไร่ ทำบุญวันเกิด หลวงพ่อคูณ 86ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 ต.ค. พระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 86 ปี ด้วยการตักบาตรเงินสดแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวนกว่า 200 รูป ๆละ 1, 000 บาท จากนั้นพระภิกษุสงฆ์จากวัดต่างๆกว่า 200 รูป ได้ประกอบพิธีสวดมุฑิตาสักการะให้กับหลวงพ่อคูณฯ ต่อมาประชาชนที่มาร่วมในพิธีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยเฉพาะลูกศิษย์หลวงพ่อคูณจากประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและชาวสิงคโปร์ที่เดินทางมารอร่วมในพิธีตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นจำนวนมากนับหมื่นคน นำโดยนายสมศักดิ์ ปริสุทโธ เหมทานนท์ รอง ผวจ.นครราชสีมาได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ที่บริเวณวัดบ้านไร่

ในโอกาสนี้บรรดาศิษย์ยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณได้ตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่มาร่วมงานพร้อมทั้งจัดทำเค้กวันเกิดขนาดใหญ่ให้กับหลวงพ่อคูณฯ น้ำหนัก 87 ปอนด์ เขียนข้อความว่า "ทำบุญอายุวัฒนะมงคล คล้ายวันเกิดครบ 86 ปี หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" ขณะเดียวกันคณะกรรมการวัดบ้านไร่ นำโดย พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ ประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณฯรุ่นพิพิธภัณฑ์ เนื้อทองคำล้อมเพชรองค์ละ 1 ล้านบาท จำนวน 19 องค์ เพื่อหาทุนสร้างพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ภายในวัดบ้านไร่ และในช่วงบ่ายและค่ำวันนี้ (4 ต.ค.) จะมีการจัดชกมวยสากลชิงแชมป์โลกและมีการแสดงของตลกทั่วฟ้าเมืองเมืองไทยหลายคณะรวมทั้งมีการแสดงคอนเสริตของวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดังเพื่อเฉลิมฉลองวัดเกิดให้กับหลวงพ่อคูณฯที่โรงเรียนวัดบ้านไร่อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่หลวงพ่อคูณฯ ลงจากกุฎิมาประกอบพิธีเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 86 ปี ครั้งนี้ หลวงพ่อคูณฯมีสีหน้าอิดโรยเนื่องจากท้องเสียและบ่นกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่าปวดหลังในช่วงเช้าตรู่วันนี้(4 ต.ค.) ทำให้หลวงพ่อคูณฯไม่สามารถเคาะศีรษะญาติโยมที่มารอนมัสการได้เหมือนทุกปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีอาการเหนื่อยอ่อนเพลียลูกศิษย์ใกล้ชิดจึงพาเข้าไปพักผ่อนในกุฏิ

ทั้งนี้ หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า อยากให้คนไทยสามัคคีกัน ไม่แตกแยก เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 86 ปีในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook