บั้งไฟพญานาคพ่น23ลูกนักท่องเที่ยวสมใจ

บั้งไฟพญานาคพ่น23ลูกนักท่องเที่ยวสมใจ

บั้งไฟพญานาคพ่น23ลูกนักท่องเที่ยวสมใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝูงชนไม่ผิดหวังบั้งไปพญานาคพ่น 23 ลูกตั้งแต่ก่อน 1 ทุ่ม ขณะที่ประชาชนหลั่งไหลชมไม่ขาดสายปูเสื่อ กางเตนท์ดูจำนวนมาก ด้านการจราจรติดขัดหนัก ตร.อำนวยความสะดวก เน้นจับกุมเมาแล้วขับ และเมาขณะชมบั้งไฟ

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเทศกาลวันออกพรรษาที่ประชาชนแห่ชมบั้งไฟพญานาค จ.หนองคาย ที่ลำน้ำโขงว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปยังตัว อ.โพนพิสัย อ.รัตนวาปี อ.ปากคาด และ อ.บึงกาฬ เพื่อรอชมบั้งไฟพญานาคจำนวนมาก โดยประชาชนที่ต้องการรอชมบั้งไฟพญานาคต่างปูเสื่อจับจองที่นั่ง บางคนกางเต้นท์จองเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีกรุ๊ปทัวร์จองที่นั่งให้กับลูกทัวร์ด้วยการจัดเก้าอี้และใช้เชือกฟางล้อมไว้ตามแนวตลิ่งแม่น้ำโขง โดยเฉพาะที่บ้านน้ำเป ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี ได้จัดพื้นที่ให้บริการจอดรถราคาคันละ 40-50 บาท รถจักรยานยนต์ คันละ 20 บาท ห้องน้ำ 5 บาท อาบน้ำ 10 บาท ซึ่งยิ่งใกล้ค่ำยิ่งมีประชาชนหลั่งไหลเข้าไปนั่งรอชมบั้งไฟพญานาคเพิ่มขึ้นจนแน่นขนัดมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ตำรวจ และกำลัง อป.พร. จำนวน 396 นาย ออกอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปชมบั้งไฟพญานาคในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 4 โดยมีการจัดกำลังตำรวจอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะ อ.โพนพิสัย อ.รัตนวาปี อ.ปากคาด อ.บึงกาฬ โดยพล.ต.ต.สุวิระ ได้มอบนโยบายในการปฎิบัติ ให้เน้นอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน และให้กวดขันไม่ให้ประชาชนดื่มสุราในขณะชมบั้งไฟพญานาค

นอกจากนี้ จากการตรวจสภาพการจราจรทางอากาศ โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจบินตรวจตั้งแต่ อ.โพนพิสัย - ตัวเมืองหนองคาย พบว่า การจราจรติดขัดเป็นบางช่วง โดยเฉพาะคอสะพานข้ามห้วยหลวง เป็นคอขวด ตำรวจเร่งระบายรถให้ขัดเคลื่อนไปได้เป็นระยะ โดยประชาชนส่วนหนึ่งได้เดินทางเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 3 และเช้าวันที่ 4 จึงทำให้การจราจรเลื่อนไหว แต่จะคับคั่งอีกครั้งในขากลับ

นางละมุล กุหลาบวัน อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.11 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดยังไม่เคยเห็น เคยดูจากทีวีและใน น.ส.พ. วันนี้ตั้งใจมาดูโดยมากับลูกหลาน และถือโอกาสมาทำบุญ ส่วนตัวอยากเห็นของจริงบ้าง เพื่อให้เป็นบุญตาหากเห็นวันนี้ปีต่อ ๆ ไปจะหาโอกาสมาดูให้ได้

นายป๊อก ท้ายหิรัญ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 133/1 ม.3 ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า มากับญาติ ๆ และเป็นครั้งแรกในชีวิต เชื่อว่าพญานาคมีจริง และเชื่อว่าเป็นสิ่งที่คนธรรมดาไม่สามารถสัมผัสได้ ตนจึงอยากให้เห็นเป็นบุญตาจริง วันนี้อยากเห็นมาก แต่จะเห็นหรือไม่เห็นปีหน้าก็จะกลับมาดูใหม่ให้ได้

ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานว่า บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 18.43 น. ที่บ้านท่าม่วง 6 ลูก บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี 9 ลูก แต่ละลูกห่าง 1- 2 นาที วัดไทย 3 ลูก อ.โพนพิสัย บ้านพวก ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง 5 ลูก รวม 23 ลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook