วันที่ 7 ตุลาคม 2552

วันที่ 7 ตุลาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* เข้าเป้าแน่

นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง เปิดเผยความคืบหน้าในการปล่อยสินเชื่อของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) ตามโครงการ เอ็กซิมเครดิตฟาสต์แทร็ก ว่า ธสน.ได้อนุมัติวงเงินและทำนิติกรรมสัญญาไปแล้ว 297 ล้านบาท อยู่ระหว่างทำนิติกรรมสัญญาอีกกว่า 3,045 ล้านบาท คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดให้อนุมัติสินเชื่อใหม่ 3,500 ล้านบาท ได้ภายในเดือน ต.ค.นี้แน่นอน

* เร่งป้อนข้อมูล

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรม การและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้ จะเร่งให้ข้อมูลเพื่อกระตุ้นให้บริษัทที่มีศักยภาพเข้าจดทะเบียน โดยเฉพาะบริษัทในภูมิภาค เพื่อจะได้ใช้ สิทธิประโยชน์จากมาตรการความร่วมมือระหว่าง ตลท. และสำนักงานคณะกรรม การส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ที่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่ขอรับการส่งเสริมกลงทุนเข้าจดทะเบียนได้รับยกเว้นภาษีนิติบุคคลโดยไม่จำกัดวงเงิน และไม่จำกัดจำนวนโครงการ

* กวาดรางวัลโลก

นายควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า แบรนด์ซัมซุงได้รับรางวัลสุดยอดทางด้านดีไซน์และเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์รวมกว่า 13 รางวัล จาก 2 เวทีการประกวดใหญ่ระดับโลก ที่จัดโดย นิตยสาร บิวซิเนส วีค และสมาคม นักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแห่งสหรัฐอเมริกา แสดงให้เห็นว่า การออกแบบของซัมซุง ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อประโยชน์ใช้สอยของผู้บริโภคและสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

* รุกสินเชื่อ

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า กสิกรไทยเตรียมรุกใหญ่สินเชื่อเงินสดทันใจโดยให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน คิดดอกเบี้ย 20% ต่อปี สำหรับวงเงิน 240,000 บาทขึ้นไป และ 24-27% สำหรับวงเงินต่ำกว่า 240,000 บาท คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ยอดสินเชื่อเงินสดทันใจภายในปีนี้เพิ่ม 800 ล้านบาท

* ทะลุเป้า

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ยอดการจัดงาน แสนสิริ เบสท์ บาย ที่จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-4 ต.ค. ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ได้ถึง 176 ยูนิต คิดเป็นมูลค่าโครงการขายกว่า 800 ล้านบาท มีผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมงานกว่า 1,000 คน และประสบความสำเร็จด้านยอดขายตามที่ตั้งเป้าหมายไว้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook