ร้านทองเช็กแล้ว ทองที่หนุ่มราชบุรีร่อนเจอจากคลองชลประทานเป็นทองแท้

ร้านทองเช็กแล้ว ทองที่หนุ่มราชบุรีร่อนเจอจากคลองชลประทานเป็นทองแท้

ร้านทองเช็กแล้ว ทองที่หนุ่มราชบุรีร่อนเจอจากคลองชลประทานเป็นทองแท้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านทองเช็กแล้ว ทองที่หนุ่มราชบุรีร่อนจากคลองชลประทานเป็นทองแท้ ด้านชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างนำกระชอนมาร่อนทองหวังโชคดีบ้าง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ จอนนี่ ผู้พิชิตเส้นทางอสรพิษ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "คลองแถวสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า น้ำแห้งเลยลองลงไปร่อนทองดู มีจริงๆ แหะ ของแท้ครับ ผมหาเองกับมือ" พร้อมกับรูปภาพชิ้นส่วนทองคำที่บรรจุในถุงซิปใส สร้างความฮือฮาให้กับคนในโลกโซเชียลจำนวนมาก

ล่าสุด วานนี้ (23 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ชื่อ นายกรภัทร พรของแม่ หรือ บี อายุ 33 ปี เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายของตลาดนัด เรียนจบปริญญาตรีคณะศิลปะศาสตร์การท่องเที่ยว จากมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น และมารับจ้างสอนหนังสือให้กับเด็กอนุบาลถึงชั้นประถม แต่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถไปสอนหนังสือตามบ้านได้ ทำให้ว่างงาน จึงได้ออกมาหาปลาตามคลองชลประทาน

จนกระทั่งมาหาปลาที่คลองชลประทานบริเวณหลังสนามกอล์ฟ ในหมู่ที่ 9 ตำบลคูบัว ติดกับตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี และเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคนขับรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง ได้มาคุยกับตนเองว่า “ไอ้หนุ่มคลองนี้มีทอง ก่อนหน้านี้ได้มาร่อนแล้วเจอไปจำนวนหนึ่งและได้ไปขายได้เงินมาใช้” ซึ่งตนเองก็ยังไม่เชื่อ ได้กลับไปนอนคิดและได้ไปหาอุปกรณ์มาลองร่อนดู โดยใช้เป็นถาดไม้มาร่อน ปรากฏว่าเจอเศษชิ้นเป็นทองคำจริงจำนวน 1 ชิ้น จึงเชื่อว่ามีทองอยู่จริง

จนเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ตนได้ลองนำทองไปให้ที่ร้านทองในตลาดเทศบาลเมืองราชบุรีได้ตรวจสอบดู ด้วยการนำไปขูดกับหินสีดำและหยดน้ำกรดและสารเคมี ซึ่งทางร้านทองได้บอกกับตนเองว่าเป็นทองจริง เป็นทองนพคุณ หรือ ทองที่มากกว่า 96.5 เปอร์เซ็นต์ หรือเป็นทองบริสุทธิ์จากธรรมชาติ จากนั้นตนได้ไปซื้อกระชอนตาถี่มาทำการร่อนหาอีกครั้ง จนพบกับเศษทองเพิ่มในจุดเดียวกัน

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ได้มาลงร่อนอีกครั้ง ในจังหวะที่กำลังจะนำหินที่อยู่ในลำธารซึ่งขวางทางเดินทอง ปรากฏว่าพบจี้ลักษณะคล้ายทองคำเป็นรูปกระต่าย จึงได้เก็บมาล้างทำความสะอาดแล้วใช้กล้องส่องพระส่องดูพบมีเลขรหัส 999 และมีตราคล้ายกับของร้านทอง จึงมั่นใจว่าเป็นจี้ทองคำอย่างแน่นอน จึงได้เก็บรักษาไว้ จากนั้นได้นำชิ้นทองคำที่พบถ่ายภาพและนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล เพื่อต้องการถามผู้รู้ว่าพบทองคำในคลองชลประทานจริง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประทานกับทางร้านทอง ช.โชคดีเยาวราช ตั้งอยู่ในตลาดศรรีเมืองราชบุรี เพื่อนำเศษชิ้นส่วนที่คาดว่าจะเป็นทองคำดังกล่าว ไปทำการตรวจสอบว่าเป็นทองคำแท้หรือไม่ ซึ่งทาง นายณัฐวัฒน์ ศรีสังวร วัย 47 ปี เจ้าของร้านทอง ช.โชคดีเยาวราช ได้นำเศษชิ้นส่วนทองที่นายกรภัทร ผู้ที่ร่อนทองได้ มาทำการตรวจสอบด้วยการใช้กล้องส่องพระทำการส่องรายละเอียด และนำไฟเผาเพื่อหลอมดูสิ่งปะปน

จากการตรวจสอบไม่พบสิ่งแปลกปลอมปะปนอยู่ ซึ่งเป็นทองคำจริง โดยชิ้นแรกเป็นจี้ทองคำรูปกระต่าย น้ำหนัก 1.9 กรัม หากตีเป็นเงินมูลค่าของทองคำ ณ ปัจจุบัน ราคาอยู่ที่ 3,115 บาท หรือ 3,200 บาท ส่วนเศษชิ้นส่วนทองที่ร่อนได้นั้นยังไม่สามารถชั่งน้ำหนักได้ เพราะน้ำหนักเบามาก ต้องได้จำนวนมากกว่านี้

แต่จากเท่าที่ตรวจสอบแล้วเป็นทองคำแท้จริง แต่จะเป็นทองคำกี่เปอร์เซ็นต์นั้นยังตอบไม่ได้ เพราะต้องนำมาหลอมตรวจสอบดูจึงจะบอกได้ว่ากี่เปอร์เซ็นต์ จากการมองด้วยสายตาน่าจะเป็นทองคำเปอร์เซ็นต์สูง

ส่วนบรรยากาศที่คลองชลประทานที่นายกรภัทร พรของแม่ ได้ทำการร่อนเจอนั้น มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางรองร่อนทองดู แต่ก็ยังไม่พบชิ้นส่วนหรือเศษทองคำดังกล่าว

โดย คุณบุญ พรหมพิทักษ์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในตำบลดอนตะโก อยู่ห่างจากที่พบทองในคลองชลประทาน 500 เมตร เล่าให้ฟังว่า ตนได้ทราบข่าวจากในโซเชียลจึงได้เดินทางมาดู และลองนำกระชอนมาร่อนเพื่อหาทองคำดู เผื่อมีโชคเจอทองคำกับเขาบ้าง แต่วันนี้มาก็ยังร่อนไม่เจอ จะกลับไปหาอุปกรณ์เพิ่มเพื่อที่จะมาร่อนอีกครั้ง ตั้งแต่อยู่ที่นี่มา 20 กว่าปี ก็ไม่เคยทราบข่าว วันนี้มาทราบว่าในคลองชลประทานแห่งนี้ทองจึงประหลาดใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง

ขณะที่ นายกรภัทร วันนี้ได้นำเครื่องแสกนตรวจจับโลหะ พร้อมด้วยกระชอนร่อนทองมาทำการร่อนและสาธิตการร่อนทองให้ผู้สื่อข่าวดูว่าตนเองได้ร่อนจนพบทองคำจริง ซึ่งนายกรภัทรได้ใช้เครื่องแสกนตรวจจับโลหะ เดินไล่แสกนดูพบมีสัญญาณการแจ้งเตือนในหลายๆ จุด แต่วันนี้น้ำในคลองชลประทานเยอะ และอุปกรณ์ยังไม่พร้อมจึงยังร่อนตรงบริเวณกลางคลองจุดที่พบทองก่อนหน้านี้ไม่ได้ โดยหลังจากนี้จะไปซื้อตะแกรงร่อนขนาดใหญ่เพิ่มเติมเพื่อที่จะมาทำการร่อนหาทองคำอีกครั้ง คาดว่าน่าจะมีอยู่อีกจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ร้านทองเช็กแล้ว ทองที่หนุ่มราชบุรีร่อนเจอจากคลองชลประทานเป็นทองแท้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook