ลาวทะลุเป้า รายได้ซีเกมส์ เกิน200ล้าน ดีกว่าไทยอื้อ

ลาวทะลุเป้า รายได้ซีเกมส์ เกิน200ล้าน ดีกว่าไทยอื้อ

ลาวทะลุเป้า รายได้ซีเกมส์ เกิน200ล้าน ดีกว่าไทยอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาวทะลุเป้า กวาดรายได้จากระบบสิทธิประโยชน์ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ถึง 200 ล้านบาท มากกว่า เมื่อครั้งที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2550 ที่ได้ 100 กว่าล้านบาทเท่านั้น เผยราคาตั๋วดูบอลรอบตัดเชือก และรอบชิงเหรียญทอง ตั้งราคาสูงสุดใบละ 400 บาท แฟนบอลชาวญวนแห่จองมากที่สุด

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ รร.เรดิสัน ได้มีพิธีลงนามสัญญาการให้บริการระบบการถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียง และระบบสื่อสัญญาณเอสดีเอช ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้ง ที่ 25 ที่ ประเทศลาว จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ระหว่าง ลาวซอคเพชรจำปา และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยมี ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานและสักขีพยาน

รมว.ไอซีที กล่าวว่า ในนามรัฐบาลไทย รู้สึกยินดีที่จะได้ให้ความร่วมมือในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งแรกของประเทศลาว ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณ 38 ล้านบาท ในการติดตั้งระบบทั้งหมดเพื่อให้การถ่ายทดสดการแข่งขันเป็นไปอย่างมีมาตรฐาน สากล ขณะที่ท่านคำมุ่ย แก้วมะนี ประธานคณะอนุกรรมการ การตลาดและสิทธิประโยชน์ และประธานบริษัทเพชรจำปาแอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่สุดของประเทศลาว จะเป็นการแข่งขันที่ตรงไปตรงมา และจะพยายามให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดในวาระที่กีฬาซีเกมส์ ครบรอบ 50 ปี
ด้าน นายสันติภาพ เตชะวณิช ที่ปรึกษา บริษัทเพชรจำปาแอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ลาวจัดการเรื่องระบบสิทธิประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้ผู้สนับสนุนหลัก (พาร์ทเนอร์) 6 ราย และผู้สนับสนุน (สปอนเซอร์) อีก 4 ราย รวมมูลค่าทั้งเงินสด ผลิตภัณฑ์และบริการกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งมากกว่ากีฬาซีเกมส์ ครั้ง ที่ 24 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อ 2 ปีก่อน โดยครั้งนั้นได้เพียง 100 กว่าล้านบาทเท่านั้น สำหรับเรื่องการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดนั้น ได้ขายให้แก่ ไทย อินโดนีเซีย และเวียดนามไปแล้ว และกำลังติดต่อกับมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา เป็นลำดับต่อไป

สำหรับการจำหน่ายบัตรเข้าชมพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน ลาวกำหนดออกมาแล้ว โดยจำหน่ายบัตรทั้งวันเปิดและปิดควบกันไป ราคาสูงสุด 2,000 บาท 1,600 บาท 1,200 บาท และ 800 บาท ส่วนกีฬาชนิดต่างๆ มีตั้งแต่ราคา 80-200 บาท โดยมีกีฬา 5 ชนิดที่เปิดให้ชมฟรีได้แก่ กรีฑา เปตอง จักรยาน ยิงปืน และยิงธนู ซึ่งเปิดจองบัตรบางส่วนแล้ว และจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมนี้ สำหรับกีฬาที่ได้รับความนิยม ได้แก่ มวยไทย มวยสากลสมัครเล่น ฯลฯ ส่วนกีฬาฟุตบอล รอบแรก ราคา 200-280 บาท รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ราคา 280 บาท จนถึง 400 บาท โดยเวียดนาม เป็นชาติที่จองบัตรชมฟุตบอลมากที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook