หวัด 09คร่าชีวิตคนน้อยกว่าไข้หวัดตามฤดูกาล

หวัด 09คร่าชีวิตคนน้อยกว่าไข้หวัดตามฤดูกาล

หวัด 09คร่าชีวิตคนน้อยกว่าไข้หวัดตามฤดูกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไข้หวัด 2009 คร่าชีวิตผู้คนน้อยกว่าไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล แต่น่าวิตกกังวลมากกว่าเพราะส่งผลต่อเด็กและต้องเสียค่ารักษาพยาบาลสูงกว่า

วันนี้(14ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งยุโรปเปิดเผยว่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 คร่าชีวิตผู้คนน้อยกว่าไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล แต่เป็นที่น่าวิตกกังวลมากกว่าเพราะไข้หวัดใหญ่ 2009 ส่งผลต่อเด็กและต้องเสียค่ารักษาพยาบาลสูงกว่า หัวหน้าหน่วยเตรียมความพร้อมและตอบโต้ของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งยุโรป ออกมากล่าวเตือนว่า การแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 ระลอกสอง อาจจะเกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และในขณะนี้ทางหน่วยงานได้เตรียมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสดัง กล่าวอย่างเหมาะสมแล้ว

ไวรัสชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อในสัดส่วนที่ต่ำมาก เพียงแค่ 0.2-0.3 คนต่อทุก 1,000 คน น้อยกว่าสถิติของไข้หวัดตามฤดูกาล ซึ่งคร่าชีวิตผู้ป่วย 1 คนต่อทุก 1,000 คน การรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสชนิดเอ เอช 1เอ็น 1 ยังต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เพราะการรับผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ในกรณีที่รุนแรงเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จะต้องใช้การดูแลและอุปกรณ์พิเศษ รวมถึงเครื่องช่วยหายใจและคณะแพทย์ สถิติขององค์การอนามัยโลกระบุว่า นับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 อย่างน้อย 4,525 คน และมีการยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 378,223 คนทั่วโลก โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่พบในทวีปอเมริกา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook