เด็ก9ปีถาม โอบาม่า ทำไมคนถึงเกลียดคุณ

เด็ก9ปีถาม โอบาม่า ทำไมคนถึงเกลียดคุณ

เด็ก9ปีถาม โอบาม่า ทำไมคนถึงเกลียดคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 9 ขวบถามประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าของสหรัฐฯว่า" ทำไมคนถึงเกลียดคุณ"

(16ต.ค.) ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า เดินทางเยือนนครนิวออร์ลีน รัฐหลุยส์เซียน่าครั้งแรกในฐานะผู้นำสหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสบดี มากกว่า 4 ปีหลังจากที่นั่นถูกถล่มทลายด้วยพายุเฮอริเคนแคทรีน่า จนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1500 คน และในระหว่างการพบปะกับสาธารณชน ผู้นำสหรัฐฯซึ่งกำลังติดอยู่ในปัญหาความแตกแยกทางการเมืองเกี่ยวแผนปฏิรูประบบประกันสุขภาพของเขา ได้ถูกเด็กชายวัย 9 ขวบถามว่า" ทำไมคนถึงเกลียดคุณ"

เด็กชายไทเรน สก็อต วัย 9 ขวบจากเมืองพอลลีน่า รัฐหลุยเซียนา กล่าวกับนายโอบาม่าว่า เขาไม่อยากถามคำถามนี้ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนถึงเกลียดโอบาม่า ทั้งที่น่าจะรักเพราะพระเจ้าคือความรักทำให้นายโอบาม่าผู้มีท่าทีสนุกกับคำถาม ตอบกลับว่าเขาเป็นประธา นาธิบดีผู้ชนะการเลือกตั้ง จึงไม่ใช่ว่าทุกคนจะเกลียดเขา เขาได้รับเสียงสนับสนุนตั้งเยอะ เขาบอกเด็กชายสก็อตด้วยว่า ถ้าหากได้ดูโทรทัศน์ในช่วงไม่นานมาที อาจดูเหมือนว่ามีแต่คนฉุนเฉียวไม่พอใจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเขาได้เตือนว่าไม่สมควรเชื่อทุกสิ่งที่ได้ยิน เพราะบางครั้งเป็นเพียงเล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโอบาม่า ได้กล่าวกับนักศึกษาระหว่างแวะเยี่ยมที่มหาวิทยาลัยนิวออร์ลีนตำหนิความล้มเหลวของรัฐบาลอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเยิ้ลยู บุชว่าล้มเหลวเพราะตอบสนองล่าช้าต่อพายุรุนแรง พร้อมให้คำมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก รัฐบาลของเขากำลังส่งเสริมกระบวนการฟื้นฟูสถานที่ประสบภัยและสร้างเขื่อนกั้นน้ำขึ้นมาใหม่ หลังจากพังทลายเพราะแคธรีน่าซึ่งเป็นเฮอริเคนที่มีความรุนแรงอยู่ที่ระดับ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook