เทือก ลั่นไม่ปล่อยแดงป่วนถกอาเซียน

เทือก ลั่นไม่ปล่อยแดงป่วนถกอาเซียน

เทือก ลั่นไม่ปล่อยแดงป่วนถกอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ ลั่นไม่ยอมเสื้อแดงยื่นหนังสือป่วนเวทีอาเซียน รับดึงกำลังสำรองส่วนกลางเพิ่มอารักขาเข้มชะอำ - หัวหิน

(19ต.ค.) เวลา 08.30 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงมีการส่งสัญญาณว่าอาจจะเดินทางไปชุมนุมในพื้นที่ อ.ชะอำ และอ.หัวหิน จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลป้องกันอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า เราก็ได้เตรียมการป้องกันเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้นแล้ว การที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยา จ.ชลบุรี มันเป็นความเสียหายอย่างรุนแรงสำหรับประเทศไทยทั้งในเรื่องความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักท่องเที่ยว ทุกอย่างยังเป็นปัญหากันมาอยู่จนถึงเดี๋ยวนี้อย่างยับเยิน

คนไทยทั้งประเทศได้ทราบด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่อ.ชะอำ - หัวหินคราวนี้ เราคงไม่สามารถที่จะทนทานให้เกิดเหตุอย่างนั้นได้อีกต่อไป รัฐบาลจะได้เตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหานี้อย่างเต็มที่ และคงยอมไม่ได้ที่จะให้เกิดเหตุอย่างนั้นขึ้นมาอีก เพราะคนไทยทั้งประเทศก็รู้สึกเหมือนพวกเราว่ายอมให้เกิดเหตุอย่างนั้นไม่ได้

เมื่อถามว่า ต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่จะใช้เต็มกำลัง ทำเต็มที่ และได้เตรียมการกันมาแล้วเป็นเวลานาน

เมื่อถามว่า นายกฯระบุว่าอาจจะต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากที่เหตุการณ์ในกรุงเทพฯสงบเรียบร้อยดีแล้ว อาจนำกลังจากส่วนกลางลงไปสมทบ นายสุเทพ กล่าวว่า คงจะต้องทำในลักษณะอย่างนั้น โดยตนต้องทำตามแผนที่กำหนดเอาไว้ เมื่อก่อนเราก็มีกำลังที่จะต้องสำรองเอาไว้ใช้ในพื้นที่กรุงบเทพฯบ้าง แต่ตอนนี้เมื่อมีจำจำเป็นเราก็อาจจะนำไปเพิ่มไปไว้ที่โน่น

ส่วนที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศต้องการจะไปยื่นหนังสือต่อผู้นำประเทศต่าง ๆ อย่างเดียวนั้น นายสุเทพ กล่าวเสียงเข้มว่า " ไม่ได้ คุณอริสมันต์ทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองมามากแล้วที่พัทยา และยังมีคดีความกันอยู่ ผมจะไปดูว่าคดีความคุณอริสมันต์ไปถึงไหนแล้วอย่างไร ประกันตัวอยู่หรือเปล่า เดี๋ยวจะไปดู " นายสุเทพ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook