เปิดประวัติ ตุ้ม คนขับ BMW Z4 โปรแกรมเมอร์หนุ่มโสด พี่ชายยืนยันไม่ใช่เศรษฐีร้อยล้าน

เปิดประวัติ ตุ้ม คนขับ BMW Z4 โปรแกรมเมอร์หนุ่มโสด พี่ชายยืนยันไม่ใช่เศรษฐีร้อยล้าน

เปิดประวัติ ตุ้ม คนขับ BMW Z4 โปรแกรมเมอร์หนุ่มโสด พี่ชายยืนยันไม่ใช่เศรษฐีร้อยล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่ชายเผยประวัติ "ตุ้ม คนขับ BMW Z4" จากเด็กบ้านนอก ต่อสู้ชีวิตจนเป็นโปรแกรมเมอร์ ยืนยันน้องชายไม่ใช่เศรษฐีร้อยล้าน

จากกรณี นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง หรือ ตุ้ม อายุ 49 ปี อดีตแกนนำกลุ่มเสรีปัญญาชน ซึ่งเป็นคนขับรถสปอร์ต ยี่ห้อ BMW รุ่น Z4 เสียหลักข้ามเกาะชนกับรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สวิฟต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 180-181 หมู่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ฝั่งขาเข้า จ.เพชรบูรณ์ ญาติๆ ได้นำร่างกลับถึงบ้านเกิดที่ จ.บึงกาฬแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น วานนี้ (14 มิ.ย.) รถสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ ได้นำร่างของ นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง หรือ ตุ้ม BMW Z4  อายุ 49 ปี ซึ่งพี่ชาย 2 คน ได้ไปรับร่างนำกลับมาถึงบ้านเกิดแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของแม่ และพี่ๆ และญาติๆ

เมื่อนำร่างถึงหน้าบ้านมี นางจรูญรักษ์ พินาธุวงค์ อายุ 52 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ซึ่งเป็นพี่สาว ได้นำดอกไม้ธูปเทียนมาเชิญร่างไร้วิญญาณเข้าบ้าน ทั้งร้องไห้เสียใจอาลัยน้องชายอยู่ตลอดเวลา

ส่วน นางแต้ม ภูมิไชยแสง อายุ 77 ปี ผู้เป็นแม่ ถูกหลานๆ พาไปอยู่ในอีกห้อง เพื่อไม่อยากให้เห็นภาพสะเทือนใจ กลัวทำใจไม่ได้ ซึ่งทั้ง 2 แม่ลูกรักกันมาก ครั้งหนึ่งเคยต่อสู้เรื่องอุดมการณ์ทางการเมืองมาด้วยกัน

เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่งจึงนำตัวนางแต้มออกมาดูศพลูกชาย โดยต้องมีหลานๆ คอยพยุงตัวตลอด เพราะปกติเดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็นอยู่แล้ว และขอเปิดดูสภาพด้านใน แต่มีญาติห้ามไว้ เพราะเจ้าหน้าที่ รพ.หนองไผ่ ใช้ถุงห่อศพซีลมาอย่างดีแล้ว

นายภูริทัต ภูร์ชัยแสง ผอ.ร.ร.บ้านท่าสะอาด อ.เซกา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ตำหนิที่มีสื่อบางสื่อวิจารณ์น้องชายว่าเป็นคนไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ เพราะขณะขับรถมีความคึกคะนองจนเกิดความประมาทอย่างร้ายแรง ขับรถเร็วโดยไม่คำนึงถึงเพื่อนร่วมทางทำให้เกิดอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตรวมทั้งตัวเองด้วยในครั้งนี้ โดยบอกว่าปกติแล้วคนขับไม่มีใครอยากจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะอนาคตก็ยังมี

ส่วนการไลฟ์สดของเพื่อนสาวที่เดินทางไปด้วยนั้นก็เป็นการไลฟ์สดแต่ช่วงเช้า ซึ่งบรรยากาศ บนภูเขามีเมฆหมอกและเมฆฝน 2 ข้างทาง แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุซึ่งเป็นเวลาที่ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว และกำลังจะเข้าตัว อำเภอหนองไผ่เป็นช่วงเวลาบ่าย 2 และถนนก็เป็นทางตรง แต่ว่าสภาพถนนไม่ดี ประกอบกับมีฝนตกน้ำขัง ทำให้รถเสียหลักข้ามถนนไปชนคู่กรณีถึงแก่ชีวิตทั้ง 2 ราย

ทั้ง 2 รายนั้น ญาติๆ ก็ได้มารับศพออกจากโรงพยาบาลพร้อมๆ กัน ตนเองก็ได้กล่าวแสดงความเสียใจและต้องขอโทษทางญาติๆ ผู้เสียชีวิตทั้งสองด้วย เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งญาติ 2 สาวนั้นก็ยอมรับว่าอาจจะเป็นกรรมเวรซึ่งกันและกันที่บังเอิญได้มาบรรจบพบกันอยู่จุดนี้ และก็ได้แจ้งกับตนว่าไม่ต้องห่วงเรื่องการดำเนินการค่าใช้จ่าย ทางญาติฝ่ายนั้นก็จะได้ดำเนินการออกไปก่อน

ตนเองก็แสดงความรับผิดชอบไปบางส่วน โดยได้มอบเงินช่วยค่าทำศพไปเบื้องต้นแล้ว ส่วนผลประโยชน์ของน้องทั้งสองคนที่เสียชีวิตในรถซูซูกิ รุ่นสวิฟต์ นั้น ตนก็จะดำเนินการกับบริษัทประกันภัยให้กับญาติน้องทั้งสองคนควรจะได้รับ ซึ่งยังไม่รู้ว่าน้องชายได้ทำประกันไว้กับบริษัทไหน ก็ขอเวลาค้นหาเอกสารหน่อย

นายภูริทัต ภูร์ชัยแสง ผอ.ร.ร.บ้านท่าสะอาด อ.เซกา นายภูริทัต ภูร์ชัยแสง ผอ.ร.ร.บ้านท่าสะอาด อ.เซกา

ส่วนที่มีสื่อบางสำนักกล่าวหาว่าน้องชายที่ขับ BMW เป็นลูกคุณหนู พ่อแม่เลี้ยงดูมาอย่างสบายนั้นไม่เป็นความจริง โดยครอบครัวของพวกตนนั้นส่วนมาก น้องๆ รวมทั้งตัวเองด้วยก็จะรับราชการทั้งหมด ยกเว้นน้องชายผู้ตายที่ทำงานอิสระ เป็นโปรแกรมเมอร์ รับออกแบบวางระบบการทำงานให้กับบริษัทห้างร้านหรือหน่วยงานราชการต่างๆ ที่มาจ้าง

หลังจากรับเงินค่าแรงแล้วก็มักจะกินเที่ยวไปตามประสาคนหนุ่ม ที่ไม่มีภรรยาไม่มีครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบ แต่ยอมรับว่าน้องผู้ตายก็ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยไม่คิดหน้าคิดหลัง มีเท่าไหร่ก็ใช้ไปบางทีเงินหมดก็ต้องมายืมพี่ๆ ที่บึงกาฬไปใช้ เมื่อทำงานได้เงินก็ส่งคืนมาใช้

ซึ่งตัวเขาก็รับผิดชอบตัวเองได้ดี เป็นคนรักครอบครัว รักแม่ และก็หลานๆ ซึ่งเขารับผิดชอบช่วยส่งเสียให้เรียน เพื่อจะได้ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์เหมือนเขา ส่วนการชอบพอสาวๆ พริตตี้นั้นก็เป็นความชอบส่วนตัวของเขาเอง

ซึ่งเขาคิดว่าเขาไม่มีภาระเมื่อมีเงินก็ใช้จ่ายไป ซื้อหาความสุขตัวเองไปเรื่อยๆ ครอบครัวทางบ้านก็ไม่ได้มีเงินทองอะไรมากมายเหมือนหลายสื่อที่นำเสนอไปแล้วว่าเป็นเศรษฐีมีเงินร้อยล้าน ก็อย่างที่บอกเป็นครอบครัวข้าราชการ ไม่ถึงกับว่าจนหรือไม่ถึงกับว่ารวย ก็พอมีกินมีใช้ไปเป็นเดือนๆ เท่านั้น

ส่วนอดีตเบื้องหลังชีวิตของน้องชายนั้น ก็เป็นเด็กบ้านนอก เมื่อเดินทางเข้าไปอยู่ในกรุงเทพฯ ก็ต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกอย่างทั้งการเรียน จบมาก็หาการงานหาการเงิน ในช่วงชีวิตหนึ่งก็ได้ไปร่วมในกลุ่มของคนเสื้อแดง และได้พาแม่ นางแต้ม ภูมิไชยแสง อายุ 77 ปี ไปร่วมเดินขบวนด้วยบางครั้ง เพราะเขาเป็นคนมีอุดมการณ์สูง

จนถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดในมาตรา 112 เมื่อปี 2553 ซึ่งได้ต่อสู้ความจริงเรื่อยมาว่าถูกกล่าวหาใส่ร้าย ไม่เป็นความจริงตามที่กล่าวหา ถึงทำให้ศาลได้เห็นข้อเท็จจริงและเมตตาตัดสินยกฟ้องทั้ง 3 ศาล ชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา และเป็นพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงโปรดอภัยโทษให้ จึงติดคุกอยู่ 18 เดือน ทรัพย์สินทุกอย่างที่มีอยู่ทั้งคอมพิวเตอร์และโต๊ะที่ทำงานเครื่องทำมาหากินก็ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไปหมด

เมื่อออกมาจากคุกเป็นอิสระ จึงได้เริ่มประกอบสัมมาอาชีพที่ตนถนัดเป็นโปรแกรมเมอร์ ในการสร้างฐานะตัวเองเรื่อยมาจนมีเงินพอกินพอใช้ ซึ่งก็มีความตั้งใจว่าประมาณเดือนตุลาคมปีนี้จะสร้างบ้านหลังใหม่ให้แม่ที่บึงกาฬ ให้อยู่อย่างสบาย

ซึ่งบ้านที่อยู่ปัจจุบันนี้ แม่ได้อาศัยอยู่กับพี่สาว ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ อยู่กับครอบครัวและหลานๆ เป็นบ้านมรดกเก่าแก่ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้มาดูบ้านพร้อมกับเตรียมแปลนบ้านแล้ว แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

ส่วนวันฌาปนกิจนั้นคิดว่าน่าจะเป็นวันที่ 16มิ.ย. หรือ 17 มิ.ย. ต้องดูประเพณีของชุมชนหมู่บ้านก่อน โดยเฉพาะช่วงนี้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงต้องทำพิธีอย่างระมัดระวัง ให้ถูกต้องตามระเบียบของสาธารณสุข โดยมีเครื่องวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยปิดปากไว้บริการสำหรับญาติหรือแขกเหรื่อผู้มาร่วมงาน ซึ่งจะทำการที่วัดบ้านนาสวรรค์ ตำบลนาสวรรค์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook