พิสูจน์ฝีมือมาร์ค

พิสูจน์ฝีมือมาร์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำไปทำมาแผนปฏิบัติการโครงการ ไทยเข้มแข็ง ที่รัฐบาลมีแผนอัดฉีดเม็ดเงินถึง 1.5 ล้านล้านบาท เข้าสู่ระบบเพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศนั้น

อาจเป็นไปได้ที่โครงการไทยเข้มแข็งอาจไม่บรรลุผลตามที่รัฐบาลคาดหวังไว้ก็เป็นไปได้สูง โดยมีปัจจัยประการแรกจากปัญหาการทุจริตการจัดซื้ออุปกรณ์ตามกระทรวง ต่าง ๆ ที่เริ่มทยอยเปิดเผยกันออกมาเป็นระลอก ๆ

ปัจจัยอีกประการอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับโครงการไทยเข้มแข็งโดยตรงก็ตาม แต่ก็มีความเชื่อมโยงที่อาจทำให้เป้าหมายการ กระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไม่ได้ตามเป ก็คือ

ปัญหาจากการกระตุกขากันเองของ คนในประเทศ เริ่มจากปัญหากรณีมาบตาพุดที่ศาลปกครองสั่งระงับการก่อสร้างโครงการลงทุนขนาดใหญ่ถึง 76 โครงการ มูลค่าการลงทุนกว่า 4 แสนล้านบาท

จากปัจจัยดังกล่าวซึ่งค่อนข้างแน่ชัดว่าหากเหตุการณ์ยืดเยื้อออกไปเนิ่นนานเท่าใด ย่อมมีผลกระทบต่ออัตราการขยายทางเศรษฐกิจมากเท่านั้น

ล่าสุดจากปัจจัยที่พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ประท้วงนัดหยุดงานอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ทำลายเศรษฐกิจไทยอย่างไม่มีเหตุผล

จากเหตุการณ์หลักสองเหตุการณ์ ข้างต้น จะเป็นครื่องมือในการพิสูจน์ความสามารถในการบริหารงานของนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นอย่างดีว่า จะสามารถบริหารจัดการวิกฤติดังกล่าวอย่างไร

หากนายกรัฐมนตรีสามารถบริหารจัดการปัญหามาบตาพุดกระทั่งมีทางออก ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ทั้งนักลงทุนภาคเอกชน ชาวบ้านในพื้นที่ และกลุ่มเอ็นจีโอ ย่อมสามารถดึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน กลับคืนมาได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook