วันที่ 22 ตุลาคม 2552

วันที่ 22 ตุลาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* เพิ่มทางเลือก

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการ ผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารและบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) ร่วมจัดโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการกู้เงินเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น โดยสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ย 4 รูปแบบ นานสุด 4 ปี

* ฉลองล้านใบ

นายชำนาญ เมธปรีชากุล ผอ.ใหญ่ อาวุโสสายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน เปิดเผยว่า หลังเปิดตัว บัตรเอ็มการ์ด มีลูกค้าเข้ามาสมัครแล้ว 1 ล้านใบตั้งแต่เดือน ต.ค. ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่คาดว่าจะครบล้านใบในช่วงสิ้นปี 52

* แก้ปัญหากุ้ง

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีเกาหลีใต้ประกาศใช้มาตรการตรวจสอบการนำเข้ากุ้งไทย จให้ผู้ส่งออกเดือดร้อนและมีต้นทุนเพิ่มขึ้นว่า เตรียมเชิญเจ้าหน้าที่จากเกาหลีใต้ ตรวจดูคุณภาพกุ้งของไทยว่ามีวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้อง เพื่อให้เข้าใจถึงการเลี้ยงกุ้งของไทยมากขึ้น และเตรียมนำเรื่องเข้าไปหารือทวิภาคีกับรัฐบาลเกาหลีในการประชุมสุดยอดอาเซียน

* กระตุ้นยอดขาย

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการ ผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ออกแคมเปญ คูล คอนเสิร์ต แอนด์ คูล อัพเกรด เพื่อกระตุ้นยอดขายกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (แอลทีเอฟ) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (อาร์เอ็มเอฟ) โดยให้สิทธิพิเศษกับผู้ลงทุนใน 2 กองทุนซึ่งมีเงินลงทุนสุทธิตั้งแต่ 60,000 บาท ขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 52 จนถึง 31 ม.ค.53 และผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับจากการลดหย่อนภาษีถึง 1 ล้านบาท.

* คาดตอบรับดี

นายเกียรติชัย มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง เปิดเผยว่า การนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ วันที่ 21 ต.ค.นี้ คาดนักลงทุนจะให้ผลตอบรับอย่างดี แม้บรรยากาศการลงทุนในช่วงนี้จะผันผวนมาก เนื่องจากช่วงที่เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทระหว่างวันที่ 14-15 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและหุ้นถูกจองซื้อหมดทั้ง 40 ล้านหุ้น

* กันดั้นโชว์

นายวิเชียร หวังวีรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) เปิดเผยว่า ได้ทุ่มงบ 10 ล้านบาท จัดงาน กันดั้ม เอกซโป ไทยแลนด์ 2009 @ สยามพารากอน ขึ้นระหว่างวันที่ 19-27 ต.ค.นี้ เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี หุ่นยนต์กันดั้ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook