อาเซียนเลนวุ่น รถชนจยย.บรรทุกไข่เกลื่อนถนน

อาเซียนเลนวุ่น รถชนจยย.บรรทุกไข่เกลื่อนถนน

อาเซียนเลนวุ่น รถชนจยย.บรรทุกไข่เกลื่อนถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้านโรงแรมจัดประชุม กระจกแตก


เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 24 ต.ค. พ.ต.ท. ชววัฒน์ วงษ์อัมพรดุสิต พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหัวหิน รับแจ้งจากตำรวจจราจร บริเวณสามแยกไฟแดง หน้าพระราชวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์รับส่งเจ้าหน้าที่จีน ชนกับรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ในช่องการจราจรอาเซียนเลนขาขึ้นกรุงเทพฯ โดยมีผู้บาดเจ็บด้วย

ในที่เกิดเหตุมีรถยนต์โตโยต้าแคมรี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ชย.9788 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์สำหรับรับส่งเจ้าหน้าที่จากประเทศจีนที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 15 ขับขี่โดยนาย พิษณุ หลวงแก้ว จอดอยู่ในเส้นทางอาเซียนเลน บริเวณด้านหน้า และด้านซ้ายเสียหาย กระจกมองข้างแตก กระจกด้านข้างคนขับแตก ส่วนเจ้าหน้าที่นั่งมาในรถ จำนวน 4 ราย ไม่บาดเจ็บ ที่เกาะกลางถนนพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กบฉ.543 ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งบรรทุกไข่ไก่สดมี สภาพพังเสียหายยับเยินจอดอยู่ ส่วนบนถนนพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย นอนนิ่งหมดสติอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสงเคราะห์หัวหิน รีบปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน เป็นการเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาว่า นายนิคม ประเสริฐแก้ว อายุ 50 ปี เป็นชาวบ้านหัวหิน ซึ่งจากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คัมรี่ เดินทางออกจากโรงแรมที่พัก เพื่อมุ่งหน้า โรงแรมดุสิต อำเภอชะอำ โดยได้ใช้เส้นทางอาเซียนเลน ในขาขึ้นกรุงเทพฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสามแยกไฟแดง ขณะที่รถยนต์กำลังขับผ่าน รถจักรยานยนต์ขับเข้ามาตัดหน้า ทำให้รถทั้งสองคันพุ่งชนกันอย่างแรง เป็นเหตุให้ร่างคนขับรถจักรยานยนต์ กระเด็นออกจากรถ ส่วนคนขับและผู้โดยสารในรถยนต์ ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งให้มีการสับเปลี่ยนรถพาเจ้าหน้าที่ไปยังสถานที่ประชุม

ขณะนายสุวิทย์ เหรียญรุ่งเรือง รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน สั่งให้รถน้ำมาทำความสะอาดถนน เนื่องจากมีไข่ไก่แตกกระจายเกลื่อนอยู่เป็นจำนวนมาก และมีกลิ่นคาวไข่ไก่คละคลุ้ง ประกอบกับจะต้องมีผู้นำประเทศ และผู้เกี่ยวข้องให้ช่องทางอาเซียนเลนตลอดทั้งวัน ล่าสุดอาการคนขับรถจักรยานยนต์อาการปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้รถยนต์ที่เกิดเหตุไม่มีสติกเกอร์สีแดง สำหรับใช้ช่องทางอาเซียนเลน ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุในช่องทางอาเซียนเลนแล้ว 7 ราย

ภายหลังเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ของทางการจีน แจ้งมายังศูนย์ข่าวสื่อมวลชนด้วยว่า จากการตรวจสอบที่แน่ชัดแล้วขอปฏิเสธว่ารถที่เกิดเหตุคันดังกล่าวไม่ใช่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่จีนที่ปฏิบัติงานอยู่แต่อย่างใด

วันเดียวกัน เวลา 14.30 น. ในระหว่างที่มีการแถลงข่าวของโฆษกกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ที่ห้องแถลงข่าว 1 โรงแรม เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา สถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียน จู่ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อมีเสียงกระจกแตกที่บริเวณภายนอกห้องแถลงข่าว สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ที่อยู่ในห้องแถลงข่าว และผู้สื่อข่าวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่รอรายงานข่าวอยู่บริเวณโดยรอบ เมื่อตรวจสอบพบว่า เสียงดังกล่าวมาจากประตูกระจกบริเวณทางออกของโรงแรม โดยกระจกไม่ได้แตกลงมาจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และการแถลงข่าวของโฆษกญี่ปุ่นจึงดำเนินต่อไปจนจบ

เสียงกระจกดังมาจากกระจกส่วนบน ซึ่งเป็นแถบยาวเกิดร้าวเป็นทางยาวซึ่งคาดว่าจะเกิดจากความแตกต่างของอุณหภูมิภายนอกและภายใน ซึ่งภายนอกอากาศร้อนอบอ้าว ขณะที่ภายในอาคารเย็นจัดจากเครื่องปรับอากาศจึงทำให้เกิดรอยร้าวขึ้น แต่ประตูทางเข้าออกที่เป็นกระจกสองบาน ไม่มีความเสียหายเพราะมีความหนากว่ามาก ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่โรงแรมเชอราตันจึงดำเนินการนำประตูกระจกทั้งสองบานที่มีความหนากว่าแถบกระจกส่วนบนที่ร้าวออกเพื่อป้องกันอันตราย ก่อนจะทุบและเลาะเอากระจกบานบนที่ร้าวออกเพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook