สรส.ถกปัญหารถไฟเล็งให้นายกฯเข้าแก้ปัญหา

สรส.ถกปัญหารถไฟเล็งให้นายกฯเข้าแก้ปัญหา

สรส.ถกปัญหารถไฟเล็งให้นายกฯเข้าแก้ปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟเผยสรส.เตรียมถกปัญหาการรถไฟฯ เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกฯ ให้รัฐบาลเข้ามาช่วยสางปัญหา

นายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวันนี้ (26 ต.ค.) เวลา 10.00 น. คณะกรรมการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) จะมีการประชุมกันเพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาของการรถไฟฯ ซึ่งในเบื้องต้นอาจเป็นการทำหนังสือเพื่อยื่นให้แก่นายกรัฐมนตรี ให้รัฐบาลเข้ามาช่วยดูแลในหลายเรื่อง อาทิ ความสมบูรณ์และความปลอดภัยของอุปกรณ์ นอกจากนี้ จะมีการกำหนดวันประชุมวิสามัญสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ด้วย ซึ่งคงจะเป็นภายในสัปดาห์นี้

นายสาวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ทางสหภาพฯ ยังคงยืนยันว่า การเจรจาร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหากับฝ่ายบริหารของการรถไฟฯ จะต้องไม่มีการเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญาต่อพนักงานที่หยุดงาน เนื่องจากหากเดินรถโดยสภาพหัวรถจักรไม่สมบูรณ์ อาจประสบเหตุระหว่างทางได้ ซึ่งพนักงานในขบวนกลับต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ส่วนเรื่องการเดินรถใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น คงต้องเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารที่ต้องรีบจัดการปัญหา

หาดใหญ่เปิดวิ่งรถไฟเพิ่ม 12 ขบวน-งดวิ่ง3จว.ชายแดนใต้

ขณะที่ในวันนี้ (26 ต.ค.) สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา มีประชาชนมารอใช้บริการจำนวนมาก เนื่องจากมีรถไฟท้องถิ่นให้บริการเพิ่มเป็น 12 ขบวน หลังจากสายยาวทั้งขาขึ้น และล่องให้บริการเป็นปกติแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่เปิดเดินรถไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากพนังงานยังไม่มั่นใจความปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook