วันที่ 27 ตุลาคม 2552

วันที่ 27 ตุลาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอ็นพีแอลลด

รายงานข่าวจาก ธปท. แจ้งว่า เอ็นพีแอลยังไม่หักกันสำรองในเดือน ก.ย. มีมูลค่า 405,752 ล้านบาท ลดลง 6.94% หากเทียบกับปีที่ผ่านมา เอ็นพีแอลที่หักกันสำรองหรือเน็ทเอ็นพีแอลมีมูลค่า 218,532 ล้านบาท ลดลง 5% เพราะธนาคารพาณิชย์มีการปรับโครงสร้างหนี้กับลูกหนี้และตัดหนี้เสียออกจากบัญชี

เพิ่มทางเลือก

นายพัชร สมะลาภา รองกรรม การผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า เตรียมเปิดขายกองทุนเปิดเค ไชน่า หุ้นทุน ระหว่างวันที่ 27 ต.ค.-2 พ.ย. นี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับลูกค้า หลัง 5 ปีที่ผ่านมา ตลาดหุ้นจีนให้ผลตอบแทนมากถึง 23% ต่อปี ขณะที่ตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ 6% และตลาดทุนโลกที่ประมาณ 1.5% ต่อปี

โปรโมชั่นพิเศษ

นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารเข้าร่วมงานมหกรรมการเงินสัญจรครั้งที่ 4 มันนี่ เอกซโป เชียงใหม่ 2009 ชูผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้าน มาย โฮม เคลช และ สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ มอบอัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้นที่ 0% ยกเว้นค่าธรรมเนียมสินเชื่อระหว่างวันที่ 6-8 พ.ย. นี้ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ส่งหนังสือเวียน

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือเวียนแจ้งบริษัทจดทะเบียนทุกแห่งเตรียมปฏิบัติตามข้อกำหนดเกี่ยวกับจำนวนกรรมการอิสระ ที่จะมีผลใช้บังคับตั้งแต่การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 53 โดย บจ.ต้องมีกรรมการอิสระอย่างน้อย 1 ใน 3 ของจำนวนกรรมการทั้งคณะได้ขยายเวลาจากเดิมที่จะใช้ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 52

ขู่หยุดวิ่งรถ

นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร เปิดเผยภายหลังนำผู้ประกอบการรถร่วมโดยสารกว่า 100 คน รวมตัวเรียกร้องให้ยกเลิกดำเนินการขึ้นทะเบียนรถตู้เถื่อนให้เป็นรถตู้ถูกกฎหมายว่า การขึ้นทะเบียนรถตู้เถื่อน ทำให้ผู้ประกอบการรถร่วมโดยสาร บขส. ได้รับความเดือดร้อน หากยืนยันจะเดินหน้าขึ้นทะเบียนรถตู้เถื่อนต่อไป กลุ่มผู้ประกอบการรถร่วม บขส. อาจจะต้องใช้วิธีการหยุดเดินรถ

จัดลอยกระทง

นายอำพล สุทธิเพียร กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการสวนสนุกดรีมเวิลด์ เปิดเผยว่า ดรีมเวิลด์ได้จัดงานลอยกระทงโต้รุ่งในคืนที่วันที่ 2 พ.ย. พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตจากหลากหลายศิลปิน นอกจากนี้ยังสนุกกับเครื่องเล่นกี่รอบก็ได้ตลอดทั้งคืน ในราคาเดียวเพียง 299 บาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook