นาทีชีวิต! น้ำป่าถล่มเชียงราย ชาวบ้านหนีตายขึ้นหลังคา เด็กน้อยถูกน้ำซัดรอดหวุดหวิด

นาทีชีวิต! น้ำป่าถล่มเชียงราย ชาวบ้านหนีตายขึ้นหลังคา เด็กน้อยถูกน้ำซัดรอดหวุดหวิด

นาทีชีวิต! น้ำป่าถล่มเชียงราย ชาวบ้านหนีตายขึ้นหลังคา เด็กน้อยถูกน้ำซัดรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีชีวิต น้ำป่าถล่มเชียงราย ต.แม่สลองใน ชาวบ้านหนีตายขึ้นหลังคา เด็กน้อยถูกน้ำซัดรอดหวุดหวิด

(11 ส.ค.64) เจ้าหน้าที่ อบต.แม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้องอพยพหนีตายขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน หลังเกิดเหตุน้ำป่าทะลักไหลหลากลงมาท่วมบ้านเรือนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากฝนตกหนักเมื่อคืนจนถึงเช้านี้ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากท่วมทุ่งนา โรงเรียน บ้านพักอาศัยของชาวบ้าน ที่บ้านเล่าลิ่ว ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ชาวบ้านบางส่วนต้องปีนหลังคาเพื่อหนีน้ำ และยังมีเด็กชาวบ้านถูกน้ำป่าซัดลอยไปกับสายน้ำ โชคยังดีช่วยไว้ได้ทันอย่างหวุดหวิด

นายก อบต.แม่สลองใน สั่งการให้รองนายก พร้อมด้วยงานป้องกัน ให้ลงพื้นที่และสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งเตือนพื้นที่โซนด้านล่างให้พร้อมรับมวลน้ำก่อนใหญ่ดังกล่าวนี้ด้วย ซึ่งล่าสุดพบว่ากระแสน้ำดังกล่าวได้ไหลหลากลงสู่พื้นที่ต่ำให้น้ำที่ท่วมหมู่บ้านได้คลี่คลายลงจนแห้งตามปกติ แต่ได้ทิ้งซากดินโคลนและความเสียหายเอาไว้จำนวนมาก

ทางด้าน นายประจญ ปรัชญ์ากุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้พร้อมด้วย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย นายแดนชัย บุลมาก นายก อบต.โป่งงาม ได้ระดมกำลังฝ่ายปกครองและทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบอุทุกภัย ในพื้นที่บ้านสันเกล็ดทอง ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย และเร่งช่วยเหลือพื้นฟูอย่างเร่งด่วนแล้ว

โดย นายประจญ กล่าวว่าการช่วยเหลือขั้นแรกต้องช่วยคนก่อน โดยนำข้าวกล่องแจกจ่ายให้ประชาชน เพราะวันนี้คงทำอาหารกินเองลำบาก จากนั้นค่อยนำข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยเหลืออีกครั้ง ส่วนความเสียหายต่างๆ ตอนนี้ทาง อบต.โป่งงาม กำลังทำสำรวจ เมื่อสำรวจแล้วสามารถขอความช่วยเหลือไปที่จังหวัดได้ โดยจังหวัดมีงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภับซึ่ง ปภ.จังหวัดดูแลอยู่ ทั้งนี้อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเกิดขึ้นหลายพื้นที่ สาเหตุเท่าที่ตรวจสอบไม่ได้เกิดจากพายุ แต่เกิดจากกลุ่มเมฆที่ปกคลุมพื้นที่อยู่ คาดว่าฝนจะค่อยๆ ซาลง บ้านเรือนราษฎรรายที่เสียหายทั้งหลัง ตอนนี้จัดที่พักพิงชั่วคราวให้ที่วัดก่อน อบต.ดูแลเรื่องอาหารการกิน เมื่อฝนหยุดแล้วจะระดมกำลัง หทาร สมาชิก อส. และ อพปร. ของ อบต. มาช่วยซ่อมแซมและทำความสะอาดบ้านเรือน ส่วนทรัพย์สินทางราชการเช่นถนนหนทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook