ไต้ฝุ่น มีรีแน ถล่มฟิลิปปินส์ทำฝนตกหนัก

ไต้ฝุ่น มีรีแน ถล่มฟิลิปปินส์ทำฝนตกหนัก

ไต้ฝุ่น มีรีแน ถล่มฟิลิปปินส์ทำฝนตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุไต้ฝุ่น "มีรีแน" ถล่มฟิลิปปินส์ ทำให้เกิดฝนตกหนัก และไฟฟ้าขัดข้อง

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พายุไต้ฝุ่น "มีรีแน" เป็นภาษาเกาหลี หมายถึง ทางช้างเผือก ได้พัดถล่มประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้เกิดฝนตกหนัก สะพานแห่งหนึ่งถูกตัดขาด และกระแสไฟฟ้าในพื้นที่บางส่วนของกรุงมะนิลาถูกตัดขาด เพราะเสาไฟฟ้าถูกโค่นลงมา ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ

แต่ โฆษกสำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน แถลงว่า มีผู้สูญหาย 1 คน เพราะกระท่อมที่พักอาศัยของเขาถูกกระแสน้ำพัดพาไปจากน้ำท่วมฉับพลัน แต่ก็มีผู้ได้รับการช่วยเหลือ 1 ราย หลังจากที่สะพานแห่งหนึ่งในเมืองบาตังกัส ทางใต้ของกรุงมะนิลา ถูกทำลายไปเพราะกระแสน้ำที่เอ่อล้น พัดพารถยนต์คันหนึ่งลอยไปกับกระแสน้ำ เที่ยวบินระหว่างประเทศ และในประเทศของสนามบินกรุงมะนิลาถูกเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน แต่จะกลับมาให้บริการได้อีกครั้งทันทีที่พายุสงบลง

สำนักงานอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า พายุไต้ฝุ่น "มีรีแน" ได้อ่อนกำลังลง หลังจากพัดถล่มจังหวัดเกซอน ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ ช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา หลังจากพาดผ่านเกาะลูซอน เกาะใหญ่ของฟิลิปปินส์ เคลื่อนตัวขึ้นไปทางตะวันตก มุ่งหน้าสู่ทะเลจีนใต้ พายุลูกนี้มีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 160 กม./ชม. ขณะเคลื่อนตัวอยู่เหนือจังหวัดบาตังกัส เมื่อเวลา 08.00 น. เช้าวันนี้ เคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 24 กม./ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook