ราเกซ สบายใจซดมาม่ากลางดึก ส่ง2นักโทษประกบ

ราเกซ สบายใจซดมาม่ากลางดึก ส่ง2นักโทษประกบ

ราเกซ สบายใจซดมาม่ากลางดึก ส่ง2นักโทษประกบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.คุมเข้มแยกไปขัง ส่ง 2 นักโทษชั้นดีประกบ ราเกซ สักเสนา หลังพ่อมดการเงินเครียดถูกจับตามองตลอดเวลา

วันนี้ (1พ.ย.) ความคืบหน้าคดีนายราเกซ สักเสนา พ่อมดการเงิน โดยนายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รักษาการ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวถึงการควบคุมตัวนายราเกซ ในคืนแรกว่า นายราเกซซึ่งมีอาการป่วยได้พักอยู่ในแดนพยาบาล โดยไม่พบว่ามีปัญหาอะไร โดยเมื่อเช้าได้มีโอกาสไปพบกับนายราเกซ ก็บอกว่านอนหลับสบายดี และมีสีหน้าสดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ต่างจากวันแรกที่ถูกส่งตัวเข้ามา โดยนายราเกซหลับยาวตั้งแต่ช่วงเที่ยง ส่วนเมื่อเช้าก็สามารถรับประทานอาหารที่เตรียมไว้สำหรับนักโทษคนอื่นๆ ได้ ตามปกติทั้งข้าวต้มและนม

"เมื่อคืนที่ผ่านมานายราเกซ รับประทานมาม่าซึ่งทางเรือนจําก็จัดให้ ส่วนอากาศภายในเรือนจํา ซึ่งร้อนต่างจากประเทศแคนาดา เมื่อคืนทางเรือนจําก็จัดพัดลมให้ 1 ตัว ซึ่งนายราเกซชอบใจมาก ทั้งนี้นายราเกซ ยอมรับว่าวันแรกที่เดินทางมาถึงเมืองไทยต้องอดนอนและรู้สึกเครียด แต่ขณะนี้เริ่มปรับตัวได้แล้วและไม่ได้ร้องขอสิ่งใดเพิ่มเติมเป็นพิเศษ มีเพียงวันแรกที่ถูกนำไปควบคุมตัวที่แดนพยาบาล ซึ่งได้นำไปอยู่รวมกับนักโทษป่วยคนอื่น ๆ แต่นายราเกซบอกว่ารู้สึกไม่สบายใจ เมื่อสังเกตว่าผู้ต้องขังรายอื่นที่รู้ข่าวคดีดังกล่าวของตัวเองแล้วทำให้ นายราเกซรู้สึกเหมือนถูกจับตามองตลอดเวลา" นายโสภณ กล่าว

รักษาการผบ.เรือนจำ เผยต่อว่า ขณะนี้ตนได้ย้ายนายราเกซ มาควบคุมตัวอยู่ที่ห้องแยกขังสำหรับผู้ป่วยโรคติดต่อ ซึ่งมีอยู่ 5 ห้องและขณะนี้มีห้องว่างอยู่ โดยภายในห้องจะมีเตียงสำหรับคนไข้ เนื่องจากนายราเกซเป็นอัมพฤกษ์ และมีห้องน้ำในตัว โดยจะมีนักโทษชั้นดี 2 คนคอยประกบอยู่ตลอด เพื่อรักษาความปลอดภัยเผื่อกรณีอาจมีการคิดสั้น ทั้งนี้เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯพยายามเน้นเรื่องการให้ความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ที่สุด เพราะเข้าใจว่านายราเกซเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญหากเป็นอะไรไประหว่างที่ถูกควบ คุมตัวในเรือนจำก็อาจกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะนายราเกซคือผู้ร้ายข้ามแดนที่ประเทศแคนนาดาอนุญาตให้นำตัวกลับมาดำเนิน คดีในประเทศไทย เรื่องการให้ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่กำชับมาอย่างดีอยู่แล้ว

นายโสภณ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้มีการเตรียมแผนกรณีที่อาจต้องนำตัวนายราเกซเดินทางจากเรือน จำไปยังศาลด้วย ส่วนการปฏิบัติตัวของเจ้าหน้าที่ผู้คุมที่เข้าเวรยามดูแลนายราเกซ ย้ำไปแล้วว่าจะต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัดห้ามรับสินบนใดๆทั้งสิ้น หากพบจะดำเนินการทางวินัยทันที ส่วนการจัดระเบียบการเข้าเยี่ยมนายราเกซ ในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ย.) ก็คงเป็นไปตามกฎของทางเรือนจําให้เยี่ยมวันละ 2 รอบ เช้า 08.30 - 14.30 น. อย่างไรก็ตามหากมีปัญหาร้องขอสิ่งใดก็ขอให้ร้องมาได้ที่ตนโดยตรง เช่นเรื่องที่อาจขอไปรักษาตัวนอกเรือนจำ เรือนจำจะพิจารณาถึงความจำเป็นและมีแพทย์ที่คอยวินิจฉัยความเหมาะสมอยู่ แล้ว.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook