ราเกซ สดชื่นขึ้น แต่ไม่สบายใจถูกเพื่อนนักโทษจับตา

ราเกซ สดชื่นขึ้น แต่ไม่สบายใจถูกเพื่อนนักโทษจับตา

ราเกซ สดชื่นขึ้น แต่ไม่สบายใจถูกเพื่อนนักโทษจับตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ราเกซ" สดชื่นหลังนอนคุกคืนแรกหลับยาว แต่ไม่สบายใจที่ถูกเพื่อนนักโทษประกบจับตา ผบ.เรือนจำกำชับผู้คุมห้ามรับสินบนเด็ดขาด ฝ่าฝืนเจอโทษวินัยแน่

นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รักษาการผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวถึงการควบคุมตัวนายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด (มหาชน) หรือบีบีซี ในคืนแรกที่นายราเกซ ซึ่งมีอาการป่วยได้พักอยู่ในแดนพยาบาล ว่า ไม่พบว่ามีปัญหาอะไร โดยเมื่อเช้าได้มีโอกาสไปพบกับนายราเกซ โดยนายราเกซบอกว่านอนหลับสบายดี และมีสีหน้าสดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ต่างจากวันแรก โดยเมื่อวันที่ถูกส่งตัววันแรก( 31 ต.ค.) นายราเกซก็พักหลับยาวตั้งแต่ช่วงเที่ยง ส่วนเมื่อเช้าก็สามารถรับประทานอาหารที่เตรียมไว้สำหรับนักโทษคนอื่นๆ ได้ ตามปกติทั้งข้าวต้มและนม อย่างเมื่อคืนที่ผ่านมานายราเกซรับประทานมาม่าซึ่งทางเรือนจําก็จัดให้

ส่วนอากาศภายในเรือนจําซึ่งร้อนต่างจากประเทศแคนาดา เมื่อคืนทางเรือนจําก็จัดพัดลมให้ 1 ตัวซึ่งนายราเกซชอบใจมาก ทั้งนี้นายราเกซยอมรับว่าวันแรกที่เดินทางมาถึงเมืองไทยต้องอดนอนและรู้สึกเครียด แต่ขณะนี้เริ่มปรับตัวได้แล้ว และไม่ได้ร้องขอสิ่งใดเพิ่มเติมเป็นพิเศษ มีเพียงวันแรกที่ถูกนำไปควบคุมตัวที่แดนพยาบาล ซึ่งได้นำไปอยู่รวมกับนักโทษป่วยคนอื่นๆ แต่นายราเกซบอกว่ารู้สึกไม่สบายใจ เมื่อสังเกตว่าผู้ต้องขังรายอื่นที่รู้ข่าวคดีดังกล่าวของตัวเองแล้วทำให้นายราเกซรู้สึกเหมือนถูกจับตามองตลอดเวลา

ดังนั้นขณะนี้ตนจึงได้ย้ายนายราเกซมาควบคุมตัวอยู่ที่ห้องแยกขังสำหรับผู้ป่วยโรคติดต่อซึ่งมีอยู่ 5 ห้อง และขณะนี้มีห้องว่างอยู่ โดยภายในห้องจะมีเตียงสำหรับคนไข้เนื่องจากนายราเกซเป็นอัมพฤกษ์ และมีห้องน้ำในตัว โดยจะมีนักโทษชั้นดี 2 คนคอยประกบอยู่ตลอด เพื่อรักษาความปลอดภัยเผื่อกรณีอาจมีการคิดสั้น

นายโสภณ กล่าวอีกว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯพยายามเน้นเรื่องการให้ความปลอดภัยอย่างเต็มที่ที่สุด เพราะเข้าใจว่านายราเกซเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญหากเป็นอะไรไประหว่างที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ก็อาจกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะนายราเกซคือผู้ร้ายข้ามแดนที่ประเทศแคนาดาอนุญาตให้นำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย เรื่องการให้ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่กำชับมาอย่างดีอยู่แล้ว

พร้อมกันนี้ยังได้มีการเตรียมแผนกรณีที่อาจต้องนำตัวนายราเกซเดินทางจากเรือนจำไปยังศาลด้วย ส่วนการปฏิบัติตัวของเจ้าหน้าที่ผู้คุมที่เข้าเวรยามดูแลนายราเกซ ย้ำไปแล้วว่าจะต้องปฏิบัติตามระเบียบเรือนจําอย่างเคร่งคัดห้ามรับสินบนใดๆทั้งสิ้น หากพบจะดําเนินการทางวินัยทันที

อย่างไรก็ตาม การจัดระเบียบการเข้าเยี่ยมนายราเกซ ในวันพรุ่งนี้ ( 2 พ.ย.) ก็คงเป็นไปตามกฎของทางเรือนจําให้เยี่ยมวันละ 2 รอบ เช้า 08.30 - 14.30 น. อย่างไรก็ตาม นายโสภณ กล่าวว่า ตนได้บอกไปแล้วว่าหากมีปัญหาร้องขอสิ่งใดก็ขอให้ร้องมาได้ที่ตนโดยตรง เช่นเรื่องที่อาจขอไปรักษาตัวนอกเรือนจำ ซึ่งทางเรือนจำจะพิจารณาถึงความจำเป็นและมีแพทย์คอยวินิจฉัยความเหมาะสมอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook