แบดโจ๋ไทยผงาด รัชนก-คู่ผสม แชมป์โลก

แบดโจ๋ไทยผงาด รัชนก-คู่ผสม แชมป์โลก

แบดโจ๋ไทยผงาด รัชนก-คู่ผสม แชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัชนก อินทนนท์ ล้ม พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข 2-1 เกมคว้าแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยว เยาวชนชิงแชมป์โลก เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปียนชิพ 2009

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก "เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปียนชิพ 2009" ที่รัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทคู่ผสม มณีพงศ์ จงจิตร กับ รจนา จุฑาบัณฑิตกุล มือ 3/4 ของรายการ ลงสนามพบ อังกา ปัทมา กับ เดสเทียรา แฮร์ริส เดลลา จากอินโดนีเซีย ปรากฏว่าเกมแรกคู่ของไทยชนะไปก่อน 21-19 แต่มาแพ้ในเกมต่อมา 14-21 ก่อนที่เกมตัดสิน มณีพงศ์ กับ รจนา พลิกเกมเอาชนะ 21-17 คว้าแชมป์ คว้าแชมป์แรกให้กับทีมไทย

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการเจอกันเองของทีมระหว่าง "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือวาง 5/8 ของรายการ พบ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สาวดาวรุ่งวัย 15 ปี ปรากฏว่าเกมเล่นกันอย่างสูสี ก่อนที่ รัชนก จะพลิกเอาชนะได้สำเร็จ 2-1 เกม 21-15, 23-21 และ 21-10 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวมาได้สำเร็จ

ศ.เจริญวรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของวงการแบดมินตันไทย ในรายการนี้ ขนาดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์แบดมินตันโลก (ดับเบิลยูบีเอฟ) ยังลงข่าวใหญ่ว่า นักแบดมินตันไทยล้มจีน จนได้เข้าชิงชนะเลิศกันเอง แล้วยังได้ชิงชนะเลิศในประเภทคู่ผสมอีกด้วย ต้องขอชมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย นักกีฬาทุกคน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

"การได้แชมป์โลกระดับเยาวชนถือเป็นครั้งแรกของวงการแบดมินตันไทย ก่อนหน้านี้เราเคยทำได้อย่างดีที่สุดที่เหรียญทองแดง มาหนนี้เราสามารถเข้ารอบรองชนะเลิศได้ถึง 5 ประเภท รวมทั้งเข้าชิงชนะเลิศกันเอง เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ และได้แชมป์ถึง 2 รายการ โดยเฉพาะรัชนก ที่เป็นดาวรุ่งในรายการนี้ไม่แพ้ใครเลย ตั้งแต่เล่นประเภททีมผสมจนมาได้แชมป์หญิงเดี่ยว ส่วน มณีพงศ์ กับ รจนา เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทางจนได้แชมป์"

สำหรับทีมแบดมินตันเยาวชนไทยชุดนี้สามารถผลงานคว้าได้ถึง2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง จะเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยด้วยสายการบิน มาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่เอ็มเอช 788 เวลา 13.00 น. ของวันที่ 2 พฤศจิกายน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook