คนดังควงใคร ไปลอยกระทง

คนดังควงใคร ไปลอยกระทง

คนดังควงใคร ไปลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเพ็ญ เดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริงวันลอยกระทงลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง... เอ้า ถึงประเพณีไทยกันอีกแล้ว สำหรับวันลอยกระทง ซึ่งชาวไทยให้ความสำคัญอีกวันหนึ่ง อีกทั้งเป็นวันรื่นเริงสนุกสนานของใครหลายๆ คน เอ...ว่าแต่ว่าเหล่าดาราเขาจะไปเที่ยว ไปลอยกระทงกับใคร ที่ไหน ลองมาสำรวจกันดีกว่า

ขอเริ่มต้นกันที่ นางเอกวิกพระราม 4 แอน ทองประสม กล่าวว่าลอยกระทงปีนี้ หากมีโอกาสลอยกระทงจะไปกับหวานใจ "เอ" ทินพันธ์ ตันตินิรันดร์

"ยังไม่แน่ใจ คงไม่ได้ลอย แต่ถ้ามีใครชวนก็อาจจะไป เพราะไม่ได้ลอยมาหลายปี ปกติไปลอยที่พุทธมณฑล เพราะเป็นบ้านเกิดแอนแถวนั้น แล้วก็จะมีคลองอะไรอยู่แล้ว ถ้าไปก็อยากไปลอยแบบนั้น แล้วก็จะเห็นเด็กว่ายน้ำเก็บสตางค์ มันยังมีอารมณ์เก่าๆ ให้เราได้เห็นอยู่ สนุกดี (แล้วปีนี้จะไปลอยกับใคร) เดี๋ยวดูก่อน ว่าจะชวนใครไปได้บ้าง แต่เหยื่อแอนมีอยู่คนเดียว คือคุณเอ" แอนกล่าวอย่างอารมณ์ดี

มาที่พระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม กล่าวว่าลอยกระทงปีนี้ ติดงานบุญ แต่หากมีโอกาสก็อาจจะชวนแฟนสาว "เพชร" บุญญาภาณิ์ เบญจรงค์กุล ไปลอยกระทงด้วย

"จริงๆ วันนั้นมีงาน ไปเจอพี่ๆ น้องๆ น้าเต๋อ เชิญยิ้ม เขาชวนไป แถวๆ โคราชมั้ง ไปเจอพี่น้องแถวนั้น คือไปช่วยงานบุญ ปกติก็ไปลอยกระทงนะ ไปหาหลวงพ่อวรา ที่วัดโพธิ์ทอง แต่ปีนี้คงไม่ได้ไป คงไปงานบุญที่โคราช (จะชวนเพชรไปไหม) ยังไม่ได้คิดเลย ยังไม่ได้ชวนเลย ถ้ามีโอกาสก็จะชวน" ชาคริตกล่าว

ด้านนางเอกชื่อดัง "พิงค์กี้" สาวิกา ไชยเดช เปิดเผยว่าปีนี้คงไม่มีโอกาสลอยกระทง เพราะรับงานอีเวนท์ไว้ แต่หากมีโอกาสอยากไปลอยกระทงริมทะเลภาคใต้

"จริงๆ วันลอยกระทงทำงานอีเวนท์ ก็เลยไม่ได้ลอย ถ้าได้ไปจริงๆ อาจจะไปทำงาน คืองานที่กี้ไป ก็เป็นงานลอยกระทงนั่นแหละ ก็คงลอยพร้อมๆ กับทำงานด้วย กี้ก็มองว่าวันนี้เป็นวันรื่นเริงวันหนึ่ง ถ้าไปลอยก็อยากไปแถวภาคใต้ อยากไปลอยกระทงที่ทะเลดูบ้าง คงจะสนุกดี แต่ถามว่าจะไปกับใครก็คงไปกับครอบครัวมั้ง หรือไม่ก็เพื่อน" พิงค์กี้กล่าวอย่างอารมณ์ดี

ส่วนนางเอกวิกหมอชิต "ขวัญ" อุษามณี ไวทยานนท์ กล่าวว่าวันลอยกระทง คง ไม่ได้ไปไหน เพราะอยู่กองถ่ายละคร แต่คงจะเล่นๆ ในกองถ่าย ปีนี้คงไม่ได้ไปกับแม่ เพราะกองถ่ายมันย้ายเยอะ ปกติหนูจะลอยกระทงที่วัดจรรยาวาส แถวเจริญกรุง คุณยายอยู่แถวนั้น เป็นวัดที่อยู่ริมแม่น้ำ หนูก็จะไปลอยกับยาย เพราะตอนนั้นยายยังไม่เสีย ถามว่าปีนี้เสียดายไหมที่ไม่ได้ไปลอยกระทง หนูไม่เสียดายนะ เพราะปีที่ผ่านมามีความทรงจำดีๆ เยอะ ตอนนี้เรามีหน้าที่ที่ต้องทำ" ขวัญกล่าวอย่างจริงจัง

ฟากนางเอกสาวชื่อดัง "ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต กล่าวว่าหากมีโอกาสได้ลอยกระทง คงจะไปกับคุณแม่ คงไม่ได้ไปกับ "น็อต" วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ เพราะหนุ่มคนสนิทคงไม่ไปด้วย

"ปีนี้ชมรับงานที่ชุมพรเอาไว้ ก็เลยไม่รู้ว่าจะได้ลอยกระทงหรือเปล่า ก็คงต้องตามโอกาส จริงๆ เวลาถึงเทศกาลลอยกระทง ชม ก็ไม่ได้ลอยทุกปีนะ คือถ้ามีโอกาสก็จะไปลอยกับคุณพ่อคุณแม่ (ถ้ามีโอกาสจะไปลอยกับน็อตไหม) รายนั้นเขาไม่เอาหรอก ถ้าไปคงไปกับคุณแม่มากกว่า" ชมพู่กล่าว

ส่วนนักร้องหนุ่ม "โดม" ปกรณ์ ลัม กล่าวว่าปีนี้ติดงานเล่นคอนเสิร์ต ที่ จ.พิษณุโลก ถ้าเสร็จจากงาน อาจจะมีโอกาสลอยกระทงที่นั่นด้วย

"ปีนี้ผมไปพิษณุโลก มีงานจ้างไปเล่นคอนเสิร์ต แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้ลอยกระทงกับเขาหรือเปล่า ถามว่าผมให้ความสำคัญกับวันนี้ไหม ผมก็ให้ความสำคัญนะ เพราะเป็นประเพณีไทยที่ดีงาม แล้วก็โรแมนติกดี (จะไปลอยกับน้องเพ้นท์หรือเปล่า) มันเป็นงาน กว่าผมจะเล่นคอนเสิร์ตเสร็จก็คงดึกมาก ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะยังไง" โดมกล่าว

ต่อกันที่วีเจชื่อดัง "วุ้นเส้น" วิริฒิพา ภักดีประสงค์ กล่าวว่าลอยกระทงปีนี้ ต้องทำงาน แต่หากมีเวลาก็จะไปลอยกระทงแบบคนโสด โดยจะไปกับเพื่อนๆ

"แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ก็คงไปลอยแหละ แต่ยังไม่แน่ใจ ว่าเพื่อนคนไหนว่าง เพื่อนคนไหนไม่ไปกับแฟน แล้วใจดีมากับเรา ปกติก็ให้ความสำคัญกับวันนี้ ถ้ามีพรดีๆ ปีนี้ก็ขอลอยกระทงแบบคนโสด ยังไม่มีใครแน่นอน แต่ถ้าไปลอยก็คงลอยกับเพื่อน ในกรุงเทพฯ นี่ล่ะ" วุ้นเส้นกล่าว

ปิดท้ายที่นางเอกสาว "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ กล่าวว่ารู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ลอยกระทง เพราะต้องไปทำงานที่ญี่ปุ่น

"ลอยกระทงปีนี้อยู่ญี่ปุ่น ไม่ได้กลับมาลอยกระทง เสียดายจังเลย แต่โมไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าไหร่ ไม่จำเป็นว่าต้องขาดงานมาเพื่อลอยกระทง เพราะ โมนับถือศาสนาคริสต์ ถ้างานสำคัญกว่าเราก็ต้องทำงาน ถ้ามีโอกาสลอยจริงๆ จะไปลอยที่ไหนก็ได้ ขอให้มีแต๊งค์(พงศกร มหาเปารยะ) กับคุณพ่ออยู่ก็พอแล้ว แต่ไม่แน่นะ ไปญี่ปุ่น พี่ๆ ทีมงานเขาอาจจะลอยกระทงในโรงแรม ในอ่างก็ได้นะ" แตงโมกล่าวอย่างอารมณ์ดี

แล้วคุณล่ะไปลอยกระทงกับใครจ๊ะ...

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook