จี้สกสค.ลงดาบทุจริตสร้างพระ

จี้สกสค.ลงดาบทุจริตสร้างพระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(2 พ.ย.) จากกรณีที่นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมาย มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย (มมร.) เร่งให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.ศึกษาธิการ ส่งข้อมูลผลการสอบสวนโครงการสวัสดิการเงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) 5 ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีนายสุนันท์ เทพศรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เป็นประธาน ได้สรุปผลการสอบสวนในกรณีการจัดสร้างวัตถุมงคลพระพุทธโสธร รุ่น เจริญสุข ของ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.) ว่ามีความผิดตามกฎหมายอาญาฐานหลอกลวงประชาชน แอบอ้างเบื้องสูง โดยมีผู้บริหารระดับสูง 5 คนที่เข้าไปเกี่ยวข้องนั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.ศธ. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้มอบให้ ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน ปลัด ศธ. ในฐานะประธานคณะกรรมการ สกสค.ไปดำเนินการปฏิบัติตามความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยขอให้บอร์ด สกสค.ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยเร็ว และให้ส่งข้อมูลกรณีที่เกี่ยวข้องกับข้อหาฉ้อโกงประชาชนไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอด้วย ซึ่งปลัด ศธ.ต้องดำเนินการเรื่องนี้ตามที่ตนมอบหมายโดยเร็ว

ด้าน ดร.ชินภัทร กล่าวว่า ในกลางเดือน พ.ย.นี้ ตนจะนำผลสรุปการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เข้าสู่การพิจารณาของบอร์ด สกสค. เนื่องจากบอร์ด สกสค. เป็นผู้แต่งตั้งคณะกรรมการตตวจสอบข้อเท็จจริงชุดนี้ ดังนั้นจึงต้องนำผลกลับมารายงานต่อที่ประชุม เพื่อพิจารณาข้อมูล และหลักฐานที่ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนำเสนอว่าเพียงพอหรือยัง และจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาพิจารณาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้บอร์ด สกสค.จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และมีเหตุผลเพียงพอ

ต่อข้อถามถึงกรณีที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ว่า คณะกรรมการ สกสค.อาจจะช่วยเหลือ หรือปกป้องผู้บริหารระดับสูงของ สกสค. 5 คนที่เข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ดร.ชินภัทร กล่าวว่า ตนขอให้ทุกฝ่ายรอดูผลการพิจารณาของบอร์ด สกสค. ก่อน และยืนยันว่าการพิจารณาทุกเรื่องจะต้องเป็นไปตามเนื้อผ้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook